svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ค้นหาผู้ติดเชื้อรายใหม่เชิงรุก ระดมตรวจกลุ่มเป้าหมาย 300 ราย

11 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานควบคุมโรคที่ 9 โคราช ค้นหาผู้ติดเชื้อรายใหม่เชิงรุก ระดมตรวจกลุ่มเป้าหมาย 300 ราย ในตลาดเซฟวัน ซึ่งตลาดกลางคืนใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

11 มิถุนายน 2564 ที่ตลาดเซฟวันโคราช นางสุพร  ราชวงศ์ หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานควบคุมโรคที่ 9 (สคร.9 ) นครราชสีมาและสำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา ร่วมค้นหาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เชิงรุก โดยมีนางอรชุนิภา  สดสุชาติ ผู้จัดการฝ่ายบริหารและสิ่งแวดล้อม บริษัท ตลาดเซฟวัน จำกัด พร้อมพนักงานได้อำนวยความสะดวกและประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ทำความเข้าใจกลุ่มเป้าหมายจำนวน 300 คน ประกอบด้วยผู้ประกอบการค้าและกลุ่มบุคคลที่ให้บริการในตลาดกลางคืนใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้ทยอยเดินทางมาตรวจคัดกรองกันอย่างต่อเนื่อง 

ค้นหาผู้ติดเชื้อรายใหม่เชิงรุก ระดมตรวจกลุ่มเป้าหมาย 300 ราย




นางสุพร หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ เปิดเผยว่า ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้ปฏิบัติภารกิจตามข้อสั่งการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา โดยลงพื้นที่ค้นหากลุ่มเสี่ยงในพื้นที่พบการแพร่ระบาดลักษณะคลัสเตอร์และแหล่งชุมชนต่างๆ ทั้งโรงงานอุตสาหกรรม,สถานีขนส่งผู้โดยสาร,ตลาดสด,ตลาดนัด ฯลฯ ในเขต อ.โนนสูง อ.สูงเนิน อ.ปากช่อง อ.ชุมพวง อ.ปากช่อง และ อ.เมือง ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผลการตรวจสะสม 4,083 ราย พบผู้ป่วยใหม่ 2 ราย ที่ อ.ชุมพวง และสถานีขนส่งผู้โดยสารนครราชสีมาแห่งที่ 2 ทั้งนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ 32 อำเภอ ล่าสุด พบผู้ป่วยระลอกใหม่ 5 ราย ทั้งหมดอยู่ในพื้นที่ อ.ปากช่อง รวมยอดสะสม 978 ราย เสียชีวิต 13 ราย รักษาหาย 894 ราย และยังรักษาอยู่ 71 ราย   

ด้านนางอรชุนิภา ผู้แทนตลาดเซฟวันโคราช กล่าวว่า กว่า 20 ปี ตลาดเซฟวันโคราชได้พัฒนาเติบโตขึ้นมาเป็นลำดับ โดยมีพื้นที่ใช้สอยรวม 144 ไร่ จำนวนแผงกว่า 3,000 แผง ด้วยความหลากหลายของสินค้า การบริการและอาหารท้องถิ่นที่ถูกปากทำให้ชาวโคราชและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศมาจับจ่ายซื้อสินค้าอุปโภค บริโภคและรับประทานอาหารต่อวันละ 2-3 หมื่นคน ต่อมามีสถานการณ์โรคระบาดระลอกใหม่ ทำให้จำนวนผู้มาใช้บริการลดลงค่อนข้างมากรวมทั้งผู้ประกอบการ 776 แผง ส่วนหนึ่งได้หยุดกิจการชั่วคราว ทั้งนี้ได้ช่วยเหลือเยียวยาปรับลดค่าเช่าแผง 25 % กระชับพื้นที่ลดค่าใช้จ่ายและเพื่อควบคุม ดูแลตามมาตรการต่างๆได้สะดวกขึ้น 

ค้นหาผู้ติดเชื้อรายใหม่เชิงรุก ระดมตรวจกลุ่มเป้าหมาย 300 ราย




ทุกวันได้กำหนดแผนทำความสะอาด สร้างสุขอนามัยทั้งแบบประจำวันและรายสัปดาห์ พร้อมกระตุ้นและส่งเสริมให้ผู้ประกอบการยกระดับสร้างมาตรฐานความสะอาดและสุขอนามัย เพื่อสร้างความมั่นใจและปลอดภัยให้กับประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าอุปโภค บริโภคพร้อมเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยตั้งจุดคัดกรองทุกช่องทางเข้าออกรวม 8 จุด พร้อมประชาสัมพันธ์ทั้งเสียงตามสายและเจ้าหน้าที่เดินถือโทรโข่งสร้างการรับรู้ทำความเข้าใจขอความร่วมมือให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาและให้หมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ซึ่งตั้งให้บริการกว่า 30 จุด

ค้นหาผู้ติดเชื้อรายใหม่เชิงรุก ระดมตรวจกลุ่มเป้าหมาย 300 ราย

logoline