svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นายกอบจ.ชัยภูมิ ยันพร้อมจัดสรรงบฯซื้อวัคซีน

11 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยภูมิป่วยโควิดยังเพิ่ม 4ขวบติดจากคลัสเตอร์แรงงานกลับบ้าน ด้านนายก อบจ.ยันพร้อมจัดซื้อวัคซีนฉีดให้ประชาชน ส่วนภาพรวมยอดฉีดวัคซีนให้กับ ปชช.ในพื้นที่ตลอดช่วง 4 วันที่ผ่านมา รวมแล้วกว่า 3.9 หมื่นราย

11 มิถุนายน 2564 นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อฯ เปิดเผยว่า ล่าสุดยังพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 1 ราย  อยู่ที่ อ.หนองบัวแดง เพศหญิง อายุ 4 ปี ซึ่งเป็นหลานสาวผู้ป่วยยืนยัน รายที่ 316  มีประวัติเดินทางกลับมาบ้านมาจากคลัสเตอร์แรงงานพื้นที่เสี่ยง ในวันที่ 9 มิ.ย. 64 รวม จ.ชัยภูมิ มีผู้ป่วยสะสมทั้งหมดแล้ว 317 ราย เสียชีวิต 9 ราย  โดยกลุ่มคลัสเตอร์แคมป์คนงานกลับมาจากพื้นที่จังหวัดเสี่ยงยังถือว่าเป็นกลุ่มคลัสเตอร์เสี่ยงแพร่เชื้อโควิด-19 เข้ามาในพื้นที่สูงสุดยังต้องช่วยกันติดตามเฝ้าระวังใกล้ชิดในทุกพื้นที่อย่างเข้มงวด  รวมทั้งมาตรการป้องกันระยะยาวที่สำคัญที่สุดในขณะนี้คือการเร่งให้ประชาชนได้รับการวัคซีนที่ทั่วถึงในทั่วประเทศ และจังหวัดชัยภูมิให้รวดเร็วมากขึ้น ส่วนการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 7 - 10 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา รวมแล้ว 39,579 คนแยกเป็นเข้มที่ 1 รวม 28,690 ราย และครบเข็มที่ 2 ไปแล้วได้รวม 10,889 ราย 

นายกอบจ.ชัยภูมิ ยันพร้อมจัดสรรงบฯซื้อวัคซีน



นายกอบจ.ชัยภูมิ ยันพร้อมจัดสรรงบฯซื้อวัคซีน

ส่วนบรรยากาศการมารับการฉีดวัคซีนของประชาชนในพื้นที่บริเวณห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ของเขต อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอร่าม โล่ห์วีระ อายุ 70 ปี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ( อบจ.ชัยภูมิ) ได้เดินทางมารอต่อคิวกับประชาชนในพื้นที่เพื่อรอรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งอยู่ในกลุ่มผู้สูงอายุประเดิมฉีดเป็นเข็มแรกให้กับตนเอง พร้อมกล่าวเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวชัยภูมิทุกคนรีบออกมาลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีน เพราะเป็นทางออกที่จะช่วยให้ชาวจังหวัดชัยภูมิ ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดโควิด-19ครั้งนี้ให้ได้โดยเร็ว  ส่วนประเด็นที่ทางกระทรวงมหาดไทยปลดล็อคให้ท้องถิ่นสามารถดำเนินการจัดหาจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม หลังจากวันนี้จะได้เร่งหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมจัดหางบประมาณมาดำเนินการช่วยจัดหาวัคซีนมาช่วยฉีดให้กับประชาชนชาวชัยภูมิ ให้ครบตามเป้าหมายโดยเร็ว 

นายกอบจ.ชัยภูมิ ยันพร้อมจัดสรรงบฯซื้อวัคซีน

นายกอบจ.ชัยภูมิ ยันพร้อมจัดสรรงบฯซื้อวัคซีน

logoline