svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" ปัด ประชุมพรรค ยังไม่มีการหารือปรับโครงสร้าง-เปลี่ยนเลขาฯ ยันรัฐบาลอยู่ครบวาระ

11 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร" ปัด ประชุมพรรค ยังไม่มีการหารือเรื่องปรับโครงสร้าง-เปลี่ยนเลขาฯ บอกทุกอย่างขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรค ยัน รัฐบาลอยู่ครบเทอม 4 ปี จะกำหนดยุทธศาสตร์เกี่ยวกับการเลือกตั้งอย่างไร

วันนี้ (11 มิ.ย.64) ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงการประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐ ประจำปี 2564 ที่ จ.ขอนแก่น ว่า การประชุมในครั้งนี้จะยังไม่มีการพูดคุยถึงการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรค โดยเป็นไปตามวาระการประชุมที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ พร้อมปฏิเสธตอบถึงการปรับเปลี่ยนตำแหน่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ โดยระบุว่า "สื่อมวลชนเกี่ยวข้องอะไรด้วย ไม่มีอะไรหรอก" ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรค หากจะมีการเสนอวาระอะไรขึ้นมาก็ต้องพิจารณากันไป

ส่วนที่นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าทั้งหมดขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า หัวหน้าพรรคจะไปเกี่ยวอะไรด้วย ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ก็ไม่ได้เกี่ยวกับหัวหน้าพรรค และย้ำว่า เป็นกับการประชุมเพื่อสรุปผลด้านการเงินเพื่อรายงานให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับทราบ เนื่องจากที่ผ่านมาได้มีการเลื่อนการประชุมมาหลายครั้ง และกกต.เองก็ได้เร่งให้รีบดำเนินการ

เมื่อถามว่าจะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งเพื่อเตรียมความพร้อมกำหนดยุทธศาสตร์ในการเลือกตั้งครั้งหน้า พลเอกประวิตร ระบุว่า เคย ยืนยันไปแล้วว่ารัฐบาลจะอยู่ครบ 4 ปี จะเกี่ยวกับการเลือกตั้งได้อย่างไร เพราะขณะนี้รัฐบาลยังคงทำงานอยู่

logoline