svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

อบจ.จับมือเทศบาล เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วม

11 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อบจ.หนองคาย จับมือเทศบาลเมืองหนองคาย ตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาอุทกภัยจังหวัดหนองคาย เตรียมเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ 22 เครื่อง รับมือน้ำท่วม เร่งตรวจสอบจุดเสี่ยงเตรียมการป้องกัน

11 มิถุนายน 2564  ที่ศูนย์จักรกล อบจ.หนองคาย นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย และนายอุรุยศ เอียสกุล นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย ร่วมกันเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาอุทกภัยจังหวัดหนองคาย                

อบจ.จับมือเทศบาล เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วม



นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย กล่าวว่า พื้นที่เทศบาลเมืองหนองคายเป็นที่สำคัญทางเศรษฐกิจ ปีนี้ อบจ.หนองคาย กับ เทศบาลเมืองหนองคาย จึงร่วมมือกันป้องกันอุทกภัย น้ำท่วม น้ำหลาก ด้วยการจัดตั้งศูนย์ฯ แห่งนี้ขึ้น เพื่อเตรียมการ เตรียมบุคลากร เครื่องมือ เครื่องจักรกล โดยเฉพาะเครื่องสูบน้ำขนาด 8 นิ้ว เครื่องใหม่จำนวน 12 เครื่อง และเครื่องเก่าขนาด 8 นิ้ว อีก 10 เครื่อง โดยจะเน้นข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยาเป็นหลัก หากช่วงเวลาใดมีการคาดการณ์ว่าจะมีฝนตกหนัก หรือเป็นพื้นที่เสี่ยงภัย จะจัดเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมทันที ซึ่งเครื่องสูบน้ำใหม่นี้เป็นเครื่องสูบน้ำแบบโมบายเคลื่อนที่ ติดตั้งได้เร็ว ทำงานได้มีประสิทธิภาพ 

อบจ.จับมือเทศบาล เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วม

โดยจะมีการซ้อมแผนร่วมกันก่อน และ อบจ.จะให้การสนับสนุนบุคลากรในการช่วยดำเนินการขุดลอกคูคลองต่าง ๆ อยากให้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองหนองคายได้มั่นใจว่า อบจ.หนองคาย และเทศบาลเมืองหนองคาย จะร่วมมือกันทำงานเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้ประชาชนได้อย่างเต็มที่ ส่วนตามต่างอำเภอจะมีข้อมูลการติดต่อประสานงานร่วมกันเพื่อรับมือเหตุการณ์ ไม่ต้องรอให้เกิดปัญหาก็สามารถติดต่อประสานงานความช่วยเหลือได้ทันที ที่หมายเลขโทรศัพท์ 042-012543 หรือ 083-1476329

อบจ.จับมือเทศบาล เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วม

logoline