svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โรงเรียนวัดสระแก้วใช้ระบบสลับกันมาเรียน ลดความแออัด

11 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงเรียนระดับประถมขนาดใหญ่โคราช ใช้ระบบสลับกันมาเรียน ลดความแออัด ขณะที่สาธารณสุขฯ เผยฉีดวัคซีนให้ครูและบุคลกรทางการศึกษาในพื้นที่ไปแล้วกว่า 80% ขณะนี้เหลืออีกเพียง 20% ที่อยู่ระหว่างดำเนินการฉีดในเข็มแรก โดยคาดว่าจะเร่งฉีดให้แล้วเสร็จก่อนเปิดเทอมนี้

11 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ได้มีการจัดสถานที่ห้องเรียนเพื่อเตรียมความพร้อมรับเปิดเทอมในวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน 2564 กันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่โรงเรียนวัดสระแก้ว ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษาขนาดใหญ่ของ จ.นครราชสีมา มีนักเรียนกว่า 2,200 คน บรรดาครูประจำชั้น ได้เร่งจัดห้องเรียน เช่น จัดโต๊ะ เก้าอี้ ติดเทปกากบาทเว้นระยะห่าง เช็ดทำความสะอาดฆ่าเชื้อ และเตรียมอุปกรณ์การเรียนการสอน พร้อมสำหรับทำการเรียนการสอนในช่วงเปิดเทอมนี้

โรงเรียนวัดสระแก้วใช้ระบบสลับกันมาเรียน ลดความแออัด



โดยนายเสรี เจริญกลาง ผอ.โรงเรียนวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ในปีการศึกษา 2564 นี้ โรงเรียนวัดสระแก้ว มีนักเรียนทั้งหมด จำนวน 2,220 คน มีครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 152 คน โดยทำการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 2 ถึงชั้น ป.6 และเนื่องจากเป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษาขนาดใหญ่ของจังหวัด จึงจำเป็นต้องมีการวางแผนการจัดการเรียนการสอน เพื่อให้มีความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยทางโรงเรียนวัดสระแก้ว ได้เริ่มทดสอบการเรียนออนไลน์กับนักเรียนทุกชั้น ตั้งแต่วันที่ 1-31 พฤษภาคม 2564 ในช่วงแรก และประเมินว่าติดขัดปัญหาอะไรเพื่อนำมาแก้ไข

โรงเรียนวัดสระแก้วใช้ระบบสลับกันมาเรียน ลดความแออัด

ต่อมาทางกระทรวงศึกษาธิการได้มีนโยบายให้เปิดทำการเรียนการสอนได้ ในวันที่ 14 มิถุนายน 2564 นี้ ทางโรงเรียนจึงได้ประชุมคณะครูและผู้ปกครองนักเรียน และได้ผลสรุปว่าจะใช้ระบบการเรียนการสอนแบบออนไซส์ คือให้นักเรียนที่มีหมายเลขประจำตัวเลขคู่ กับเลขคี่ มาโรงเรียนสลับวันกัน เพื่อลดความแออัดในห้องเรียน โดยในห้องเรียนก็จะจัดโต๊ะ เก้าอี้เว้นระยะห่าง ให้เรียนได้ห้องละไม่เกิน 20 คน พร้อมกับจัดระบบคัดกรอง มีจุดตรวจวัดอุณหภูมิทางเข้าโรงเรียน กำชับครู ผู้ปกครอง และนักเรียน ต้องสวมหน้ากากอนามัยกันทุกคน อีกทั้งหากสอบประวัติพบนักเรียนที่มาจากพื้นที่เสี่ยง ก็จะให้กักตัวเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้านแทน ส่วนครูและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนวัดสระแก้ว ทั้ง 152 คน ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกครบแล้ว ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา และมีคิวฉีดเข็มที่ 2 ในวันที่ 19 มิถุนายน 2564 ที่ห้างเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา จึงขอให้ผู้ปกครองสบายใจได้ว่าโรงเรียนวัดสระแก้ว มีความปลอดภัยแน่นอน

โรงเรียนวัดสระแก้วใช้ระบบสลับกันมาเรียน ลดความแออัด



โรงเรียนวัดสระแก้วใช้ระบบสลับกันมาเรียน ลดความแออัด



ด้านนายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ทางสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการฉีดวัคซีนให้กับครู และบุคลากรทางการศึกษา ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ไปแล้วกว่า 80% ในเข็มแรก ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤษภาคมเป็นต้นมา ซึ่งขณะนี้เหลืออีกเพียง 20% ที่อยู่ระหว่างดำเนินการฉีดในเข็มแรก โดยคาดว่าจะเร่งฉีดให้แล้วเสร็จก่อนเปิดเทอมนี้ ส่วนเข็มที่ 2 คาดว่าจะเริ่มฉีดได้ในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้เพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้มีภูมิคุ้มกันไวรัสโควิด-19 และมีกำลังใจในการจัดการเรียนการสอนได้อย่างไม่ต้องกังวลใจ

โรงเรียนวัดสระแก้วใช้ระบบสลับกันมาเรียน ลดความแออัด

logoline