svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับ2หนุ่มค้ายาบ้า-ในศูนย์อพยพบ้านแม่หละ

11 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก -ทหารพราน จับมือตำรวจ สภ.ท่าสองยาง ตชด.และฝ่ายปกครอง จับ 2 หนุ่ม ในพื้นที่พักพิงชั่วคราวผู้หนีภัยจากการสู้รบบ้านแม่หละ ต.แม่หละ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ยึดยาบ้าเกือบ 2,000 เม็ด

วันที่ 11 มิถุนายน 2564 ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 อ.แม่สอด ร่วมกับตำรวจ สภ.ท่าสองยาง ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 344 อ.ท่าสองยาง และฝ่ายปกครอง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ได้เข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 62 โซน B5 ในพื้นที่พักพิงชั่วคราวผู้หนีภัยจากการสู้รบบ้านแม่หละต.แม่หละ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก หลังจากพบชาย 2 คน ชื่อนายพาแอ้ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 44 ปี เจ้าของบ้าน และนายสะมื้อเอลา (ไม่มีนามสกุล) อายุ 24 ปีมีท่าทางพิรุธ และนั่งอยู่หน้าบ้าน โดยควบคุมตัว และขอตรวจค้นภายในบ้าน

จับ2หนุ่มค้ายาบ้า-ในศูนย์อพยพบ้านแม่หละ

ผลการตรวจค้น พบยาบ้า ลักษณะสีส้ม กลมแบน ด้านหนึ่งเรียบ อีกด้านหนึ่งมีอักษร WY จำนวน 1 มัด ซุกซ่อนอยู่ในย่ามกะเหรี่ยงสีเขียวของนายสะมื้อเอลา จึงได้ควบคุมชายทั้ง 2 คน มาที่สำนักงานพื้นที่พักพิงฯ เพื่อทำการตรวจนับผลการตรวจนับยาบ้าของกลาง จำนวน 1,990 เม็ด แยกเป็นสีส้ม จำนวน 1,970 เม็ด สีเขียว จำนวน 20 เม็ด


จับ2หนุ่มค้ายาบ้า-ในศูนย์อพยพบ้านแม่หละ



ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แยกตัวผู้ต้องหาสอบสวนได้ความว่า นายพาแอ้ เป็นคนไปรับยาบ้ามาจากชายไม่ทราบชื่ออาศัยอยู่หมู่บ้านห้วยปลากองบริเวณตีนเขาดอยผารู และนำยาบ้ามาส่งให้กับนายสะมื้อเอลา และจะมีคนมารับต่ออีกทอดหนึ่งตรงบริเวณโกดังจุดตรวจทองคำ เจ้าหน้าที่จึงจึงควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า ส่งตำรวจ สภ.ท่าสองยาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป




จับ2หนุ่มค้ายาบ้า-ในศูนย์อพยพบ้านแม่หละ


logoline