svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แม่เศร้า น้องน้ำค้างยังไม่ฟื้น พ้อไม่น่าไปฉีดวัคซีนเลย

11 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่"น้องน้ำค้าง" เจ้าหญิงนิทราหลังวัคซีนโควิด19 ลั่น หากย้อนเวลาได้จะไม่ให้ไปฉีดวัคซีนเลย วอนหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ พร้อมช่วยลูกชายน้องน้ำค้างอายุ 1 ปี 5 เดือนด้วย ขณะที่อาการน้องน้ำค้างยังทรงตัว ไม่มีปฏิกิริยาตอบสนอง

 11 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีนางสาวทิศกร หรือ น้องน้ำคาง พันธ์สำโรง อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 85 บ้านใหม่โพธิ์งาม หมู่2ตำบลดอน อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา เข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโควิด19 เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช และภายหลังฉีดไป 2 วัน พบอาการผิดปกติ ต้องนำส่งรักษาต่อที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ซึ่งผลเอ็กซเรย์พบมีเลือดออกในโพรงสมอง และมีความผิดปกติในเส้นเลือดสมอง บริเวณรอยต่อระหว่างเส้นเลือดแดงกับเส้นเลือดดำ  ขณะนี้อาการยังโคม่า เป็นเจ้าหญิงนิทรา ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ซึ่งทางญาติยังติดใจเชื่อว่าเป็นผลมาจากการฉีดวัคซีน และเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ เพื่อให้น้องน้ำค้างกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติอีกครั้ง เนื่องจากเป็นเสาหลักของครอบครัว และยังมีภาระต้องดูแลลูกกับตายาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

แม่เศร้า น้องน้ำค้างยังไม่ฟื้น พ้อไม่น่าไปฉีดวัคซีนเลย




ล่าสุด วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบนางเมือง  พันธ์สำโรง อายุ 47 ปี แม่ของน้องน้ำค้าง ที่บ้านเลขที่ 85 หมู่ 2 ตำบลดอน อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา  โดยนางเมือง ฯ ได้เปิดเผยว่า วันนี้ได้ไปเยี่ยมดูอาการของน้องน้ำค้างที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งได้แต่ยืนดูไกลๆ เพราะทางโรงพยาบาลงดเยี่ยมทุกกรณี และทางแพทย์แจ้งว่า อาการน้องยังทรงตัวเหมือนเดิม เหมือนกับวันแรกที่เข้ามารับการรักษา คือยังไม่สามารถลืมตาหรือโต้ตอบอะไรได้ นอนเป็นเจ้าหญิงนิทรา ไม่มีอาการไข้ ซึ่งตนรู้สึกเป็นห่วงลูกสาวอย่างมาก และยังมีหวัง โดยหากปาฏิหาริย์มีจริง อยากให้น้องน้ำค้างฟื้นขึ้นมา เพราะหลังจากน้องน้ำค้างได้ย้ายกลับมาอยู่ที่บ้านตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ปกติจะต้องได้เจอหน้ากันทุกวัน แต่หลังจากนี้คงต้องรักษาและดูแลกันเอง  ซึ่งหากย้อนเวลากลับไปได้ จะไม่ให้น้องน้ำค้างไปฉีดวัคซีนเลย

แม่เศร้า น้องน้ำค้างยังไม่ฟื้น พ้อไม่น่าไปฉีดวัคซีนเลย

 

ในขณะที่หน่วยงานต่างๆ ตอนนี้ ก็ยังไม่มีใครเข้ามาดูแล หรือเข้ามาถามไถ่ถึงอาการและความเป็นอยู่เลย มีแต่นายอำเภอปักธงชัยและส่วนราชการในพื้นที่เท่านั้นที่เข้ามาดูแล หากจะมีหน่วยงานหรือจะมีใครที่จะมาช่วยเหลือ ก็อยากให้ช่วยเหลือน้องไดมอนด์ที่เป็นลูกชายของน้องน้ำค้างด้วย เพราะยังเล็กอายุแค่ 1 ปี 5 เดือนเท่านั้น ซึ่งน้องไดมอนด์จะบ่นและร้องคิดถึงแม่อยู่ตลอดเวลา

แม่เศร้า น้องน้ำค้างยังไม่ฟื้น พ้อไม่น่าไปฉีดวัคซีนเลย

แม่เศร้า น้องน้ำค้างยังไม่ฟื้น พ้อไม่น่าไปฉีดวัคซีนเลย

logoline