svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

งานเข้า! สั่งฟ้อง "ทนายตั้ม" คดีปลอมหลักฐานคดียาเสพติด "เอมี่"

10 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจมีนบุรี สรุปสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้อง "ทนายตั้ม" คดีถูกกล่าวหา ปลอมแปลงเอกสาร เพื่อใช้ขอลดโทษ พ.ร.บ.ยาเสพติด 100/2 ช่วยเหลืออดีตนางเอกดัง "เอมี่" ที่หลบหนีคดีไปดูไบแล้ว

วันนี้ (10 มิ.ย.) รายงานข่าวแจ้งว่า ตำรวจ สน.มีนบุรี สรุปสำนวน พร้อมความเห็นสั่งฟ้องนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ทนายความชื่อดัง ต่อพนักงานอัยการ เมื่อช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา

ซึ่งคดีนี้ทางชุดสืบสวน สน.ศาลาแดง เป็นผู้เสียหาย แจ้งความ สน.มีนบุรี เมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 ว่า ถูกนำเอกสารบัตรข้าราชการตำรวจไปปลอมแปลงลายเซ็น เพื่อใช้ในการยื่นต่อศาลขอลดโทษ พ.ร.บ.ยาเสพติด มาตรา 100/2 ในคดีน.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือเอมี่ อดีตนางเอกสาวชื่อดัง ตกเป็นจำเลย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนเรื่อยมา จนศาลจังหวัดมีนบุรีออกหมายจับนายษิทรา ตามมาตรา 180 ผู้ใดนำสืบ หรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ ในการพิจารณาคดี ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยนายษิทรา ถูกตำรวจจับกุมเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 และได้รับการประกันตัวออกมาสู้คดี

สำหรับคดีการจับกุม น.ส.อาเมเรีย เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันที่ 19 กันยายน 2560 ตำรวจจับกุมพร้อมแฟนหนุ่ม ที่มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งสอง ไปยังศาลอาญามีนบุรี และวันที่ 21 สิงหาคม 2561 ศาลอาญามีนบุรี มีคำพิพากษาชั้นต้นลงโทษจำคุกแฟนหนุ่ม 25 ปี และยกฟ้อง น.ส.อาเมเรีย

กระทั่งนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร้องเรียนกับ ผบช.น.ในขณะนั้นว่า มีการวิ่งเต้นล้มคดี โดยใช้เรื่องมาตรา 100/2 ของพ.ร.บ.ยาเสพติด ทำให้ ด.ต.สิทธิศักดิ์ สุทธิประสิทธิ์ ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ศาลาแดง ถูกดำเนินการทางวินัย ทั้งที่ไม่เคยรู้จักผู้ต้องหากลุ่ม "เอมี่"

จากนั้น ด.ต.สิทธิศักดิ์ แจ้งความ สน.มีนบุรี ให้ดำเนินคดีนายษิทรา ,นายอาคม คงสวัสดิ์ ,นายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ แฟนหนุ่มเอมี่ ,และนายทอมมี่ จาคอป ในฐานความผิดร่วมกันอ้างเอกสารปลอม ที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น และร่วมกันนำสืบพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ

และเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2563 ศาลอุทธรณ์สั่งแก้โทษจำคุก น.ส.อาเมเรีย เป็นจำคุกตลอดชีวิต ปรับ 1 ล้านบาท แต่คำให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษเหลือคุก 33 ปี 4 เดือน ปรับ 6.6 แสนบาท แต่อดีตนางเอกสาว ได้เดินทางหลบหนี จากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังประเทศดูไบ ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2562

logoline