svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

12 รุ่นพี่ นศ.อุเทนถวายโผล่ขอขมาศพน้องปลื้มแล้ว

10 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ปกครองพา 12 รุ่นพี่ นศ.อุเทนถวาย เข้าขอขมาศพ น้องปลื้มในงานสวดศพคืนสุดท้ายที่บ้านเกิด จ.บุรีรัมย์ อ้างไม่เจตนาให้ถึงตาย แม่บอกอโหสิกรรมไม่จองเวร แต่ยืนดำเนินคดีตามกฎหมายถึงที่สุด เพราะไม่สามารถเอาชีวิตลูกคืนได้ จุดธูปบอกวิญญาณน้องปลื้มจะสู้ถึงที่สุดเพื่อความเป็นธรรมให้ลูก

10 มิถุนายน 2564 จากกรณีที่นางมนัสนันท์  ตามกลาง  อายุ 57 ปี  ชาว ต.หนองกี่   อ.หนองกี่  จ.บุรีรัมย์  มารดาของนายวีรพัฒน์   หรือน้องปลื้ม  อายุ 22 ปี   นักศึกษา ชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมโยธา  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (อุเทนถวาย) รุ่น 89 แผนกวิศวกรรมก่อสร้าง  ได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม  หลังลูกชายถูกรุ่นพี่สถาบันเดียวกันรุมทำร้ายด้วยการเวียนเตะหน้าอก เพื่อลงโทษที่ไม่เชื่อฟัง  จนอาการสาหัสถูกหามส่ง รพ. นอนรักษาตัวอยู่ 8 วันแล้วเสียชีวิต  สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก

12 รุ่นพี่ นศ.อุเทนถวายโผล่ขอขมาศพน้องปลื้มแล้ว




ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา (9 มิ.ย.64)  ครอบครัวทำพิธีสวดอภิธรรมศพน้องปลื้ม  เป็นคืนสุดท้าย    ซึ่งหลังจากเสร็จพิธีสวดอภิธรรม  เวลาประมาณ 21.30 น.  ก็ได้มีผู้ปกครองพารุ่นพี่ทั้ง 12 คน ที่ยอมรับสารภาพว่าทำร้ายร่างกายน้องปลื้ม  จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต  ได้เดินทางมาขอขมาศพนายวีรพัฒน์  หรรือน้องปลื้ม   พร้อมทั้งกราบขอขมา นางมนัสนันท์   ผู้เป็นแม่  ท่ามกลางญาติและเพื่อนที่มาร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพ  


12 รุ่นพี่ นศ.อุเทนถวายโผล่ขอขมาศพน้องปลื้มแล้ว

โดยรุ่นพี่ทั้ง 12 คน ได้ขอโทษแม่ของน้องปลื้ม  พร้อมระบุว่า ที่ทำไปเพราะไม่ได้ตั้งใจให้ถึงชีวิต  ขณะที่แม่ของน้องปลื้ม ก็ได้ถามกลับถึงการกระทำดังกล่าวว่ารุนแรงไปหรือไม่ "ถ้าเป็นเขาเป็นเราโดนแบบนี้พ่อแม่จะเสียใจแค่ไหน" หลังจากนี้คงจะต้องปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินการต่อไป โดยกลุ่มรุ่นพี่ 12 คน ใช้เวลาอยู่ในงานประมาณ 15 นาที ก่อนจะขอเดินทางกลับ  ขณะที่ทางครอบครัวก็จะมีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพในช่วงบ่ายวันนี้   โดยบรรยากาศวันนี้ นางมนันสนันท์   แม่ของน้องปลื้ม  ก็ได้จุดธูปบอกวิญญาณของลูกชายว่า  "น้องปลื้มแม่ดีใจนะที่เพื่อนๆ มาขอขมาลูก และแม่ก็เชื่อว่าลูกแม่ให้อภัยเช่นกัน  และแม่ก็รู้ว่าลูกแม่ทำดีที่สุดแล้วลูก หนูจะอยู่ในใจแม่ตลอดชีวิตที่แม่ยังมีลมหายใจ แต่แม่จะสู้เพื่อหนูสู้เพื่อทวงยุติธรรมให้หนูให้ถึงที่สุดแม่สัญญา" 

12 รุ่นพี่ นศ.อุเทนถวายโผล่ขอขมาศพน้องปลื้มแล้ว



แม่น้องปลื้ม กล่าวอีกว่า เมื่อคืนหลังจากสวดพระอภิธรรมเสร็จ กลุ่มรุ่นพี่ที่ก่อเหตุทำร้ายน้องปลื้ม ก็ได้มาขอขมาศพที่บ้านทั้ง 12 คน  ก็ได้มีการสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นแต่ดูเหมือนกลุ่มผู้ก่อเหตุจะไม่ยอมบอกข้อมูลใดๆ  บอกแค่ว่าทั้ง 2 คนได้เตะน้องปลื้มแค่ 2 ที เท่านั้น แต่แม่ไม่เชื่อและมันเป็นไปไม่ได้ที่จะเตะแค่ 2 ทีแล้วน้องปลื้มจะเสียชีวิต  ลูกแม่ไม่สามารถมีลมหายใจต่อไปอีกได้ แม่ขอยืนยันจะดำเนินคดีผู้ก่อเหตุทั้งหมดให้ถึงที่สุด  แต่แม่ก็ดีใจที่ผู้ก่อเหตุมาขอขมาน้องถึงที่บ้าน  แต่การขอขมาก็เป็นเรื่องหนึ่ง  ซึ่งแม่ยกโทษให้ตั้งแต่ตอนที่น้องเสียชีวิตแล้ว ส่วนการดำเนินคดีก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง   แม่ก็ขอดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เพราะแม่ไม่สามารถเอาชีวิตลูกแม่กลับคืนมาได้แล้ว 

logoline