svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"คิม จอง อึน" ปรากฏตัวครั้งแรกรอบ 1 เดือน พร้อมลุคใหม่ผอมลง-แข็งแรงดี

10 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อต่างประเทศตั้งฉายา "คิม จองอึน" ผู้นำเกาหลีเหนือ เป็น "สลิม จอง-อึน" หลังการปรากฎตัวล่าสุด แสดงให้เห็นเขาผอมลงอย่างเห็นได้ชัด และยังมีสุขภาพแข็งแรงดี

คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เป็นประธานการประชุมว่าด้วยเศรษฐกิจเมื่อวันจันทร์ ด้วยลุคใหม่ที่ตัวบางลงอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นรอบๆ คาง, หน้าอกและแขนทั้งสองข้าง นอกจากนี้ยังมีภาพเปรียบเทียบสายนาฬิกาข้อมือ เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ปี 2563 กับวันที่ 5 มีนาคม ปี 2564 ที่แสดงให้เห็นปลายสายนาฬิกาเหลือนิดเดียว แต่ในภาพล่าสุดของวันที่ 6 มิถุนายน พบว่า ปลายสายเหลือมากขึ้น ไม่คับแน่นเหมือนเดิม 

"คิม จอง อึน" ปรากฏตัวครั้งแรกรอบ 1 เดือน พร้อมลุคใหม่ผอมลง-แข็งแรงดี


คิม ปรากฎตัวครั้งแรกในรอบ 1 เดือน หลังจากในช่วง 1 ปี ที่ผ่านมา เขาไม่ค่อยปรากฎตัวต่อสาธารณชน ท่ามกลางกระแสข่าวว่าเขามีปัญหาสุขภาพ ถึงขั้นมีข่าวลือสะพัดว่า เขาเสียชีวิตแล้ว และแม้ไม่มีการชี้แจงอย่างเป็นทางการถึงสาเหตุของการไม่ปรากฎตัว แต่เชื่อว่า น่าจะเกิดจากปัญหาสุขภาพ อีกทั้งพรรคกรรมกรก็ยังปรับโครงสร้างด้วยการมอบบทบาทที่สำคัญสูงสุดรองจากเขาให้กับคิม โย-จอง น้องสาว จนเกิดกระแสข่าวว่า เธอถูกวางตัวให้เป็นผู้สืบทอดต่อจากเขา เพราะแม้คิมจะมีลูก 3 คน แต่ก็ไม่มีใครโตพอที่จะสืบทอดอำนาจได้ 
ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า การที่คิมน้ำหนักตัวลดลง สุขภาพของเขาน่าจะดีขึ้น และแสดงให้เห็นว่าเขากลับมามีบทบาทสำคัญในฐานะผู้นำสูงสุดของประเทศ ก่อนหน้านี้ ผู้สันทัดกรณีเชื่อว่า เขามีอายุราว 30 ปลายๆ หนักเกือบ 140 กิโลกรัม และสูบบุหรี่จัด แต่ในช่วงที่เชื่อว่า โควิด-19 เข้าไประบาดในเกาหลีเหนือด้วย และคนที่ปัญหาโรคอ้วนและปอด เสี่ยงที่จะเสียชีวิตถ้าติดเชื้อ ทำให้อาจเป็นสาเหตุที่คิมลดน้ำหนัก 

logoline