svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สุดช้ำ!หนุ่มใหญ่ซื้อลอตเตอรี่มาขาย โอน1.5หมื่นแต่ไม่ได้ของ

10 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระวังโจรยุคโควิดหากินบนโลกออนไลน์ หนุ่มใหญ่วัย52ถูกตุ๋นจนเปื่อย โอนเงินซื้อลอตเตอรี่ทางโซเชียล จำนวน 1.5 หมื่นบาท แต่กลับไม่ได้ของ ติดต่อไม่ได้ จึงเข้าแจ้งความให้ตำรวจช่วยติดตาม เพราะเดือนร้อนมาก เงินที่ซื้อก็เป็นก้อนสุดท้ายในชีวิต ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ไม่อยากให้ใครตกเป็นเหยื่อ

10 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายไชยวัฒน์  สุภาพงษ์ อายุ 52ปี อาศัยบ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 14 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ หลังได้รับความเดือดร้อนหนักซึ่งมีการเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ธีระพันธ์  สุนทรวิภาต รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ ไว้เป็นหลักฐานแล้วมาตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้( 9 มิ.ย.64) และอยากให้ผู้สื่อข่าวช่วยติดตามคนร้ายและอยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้ประชาชนที่ควรระวัง ซึ่งไม่อยากให้ใครตกเป็นเหยื่อกลุ่มผู้แอบอ้างหลอกว่ามีสลากกินแบ่งรัฐบาลมาจำหน่ายให้จำนวนมากผ่านทางโลกออนไลน์หรือ เฟซบุ๊ก มีคนหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อถูกหลอกมาแล้วหลายราย

สุดช้ำ!หนุ่มใหญ่ซื้อลอตเตอรี่มาขาย โอน1.5หมื่นแต่ไม่ได้ของ



โดยนายไชยวัฒน์  สุภาพงษ์ อายุ 52ปี อาศัยบ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 14 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า หลังแจ้งความว่ามีกลุ่มประกาศขายลอตเตอรี่ผ่านทางออนไลน์หลอกให้โอนเงินให้ ว่าสามารถจัดหาลอตเตอรี่จำนวนมาก มาส่งให้นำไปจำหน่ายได้ ก่อนที่จะเงียบหายไปติดต่อไม่ได้ ซึ่งไม่มีจัดส่งลอตเตอรี่ตามที่สั่งซื้อโอนเหยื่อจ่ายเงินไปให้หมด  ที่ตนเองได้ติดต่อสั่งซื้อลอตเตอรี่ผ่านทางออนไลน์ ซึ่งคิดว่าจะลองทำเป็นอาชีพเหมือนคนอื่นๆเป็นครั้งแรกของชีวิต กลับไม่คิดว่าจะมาโดนกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มผู้ค้าออนไลน์ ผ่านทางเฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า "ลอตเตอรี่" หลังตนเองได้คำแนะนำผ่านทางเจ้าของเฟซบุ๊กรายนี้ว่าหากจะซื้อจำนวน 1 เล่มจะอยู่ในราคา 7,500 บาท ตนจึงคิดว่าน่าจะพอเป็นอาชีพในช่วงที่ตกงานมีโควิด-19 ระบาด พอมีอาชีพพออยู่ได้ไปก่อน จึงตัดสินใจนำเงินเก็บที่เหลือไว้เป็นทุนให้กับชีวิตตัวเองก้อนสุดท้าย สั่งซื้อไปจำนวน 2 เล่ม เป็นเงิน 15,000 บาท

สุดช้ำ!หนุ่มใหญ่ซื้อลอตเตอรี่มาขาย โอน1.5หมื่นแต่ไม่ได้ของ


หลังจากนั้นตนเองได้คุยผ่านเฟซบุ๊กกับผู้ประกาศขายลอตเตอรี่รายนี้ โดยทางผู้ขายเจ้าตัวได้ใช้ชื่อจากบัตรประชาชนชื่อ น.ส.ชมันดา และปลายทางได้ระบุให้โอนเงินให้กับ น.ส.ชมันดา ผ่านทางธนาคารกสิกรไทย หลังจากที่ตนโอนเงินไปให้แล้ว ทางผู้ก่อเหตุก็ไม่ได้ส่งมอบลอตเตอรี่มาให้ตามที่สั่งซื้อและติดต่อไม่ได้เงียบหายไปเลยมาตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมานานกว่าสัปดาห์ จนอีกไม่กี่วันจะถึงวันออกสลากินแบ่งรัฐบาลแล้ว ตนคิดว่าถูกหลอกจึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยติดตามผู้ก่อเหตุรายนี้ และไม่อยากให้ใครไปหลงเชื่อตกเป็นเหยื่ออีก


ล่าสุดทางด้าน ร.ต.อ.ธีระพันธ์ สุนทรวิภาต รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้รับแจ้งความไว้แล้วเบื้องต้นได้แจ้งประสานไปทางธนาคารเพื่ออายัติบัญชีดังกล่าวเพื่อรอการตรวจสอบไว้ก่อนแล้ว จะได้เร่งติดตามออกหมายเรียกเชิญตัวผู้ก่อเหตุรายนี้มาสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สุดช้ำ!หนุ่มใหญ่ซื้อลอตเตอรี่มาขาย โอน1.5หมื่นแต่ไม่ได้ของ

logoline