svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตร.แจ้ง 4 ข้อหา "รุ้ง ปนัสยา" พร้อมพวกคดีชุมนุมหน้าสภา

10 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รุ้ง ปนัสยา" พร้อมแนวร่วมกลุ่มม็อบราษฎร ถูกแจ้ง 4 ข้อหา คดีร่วมชุมนุมหน้ารัฐสภาเมื่อเดือน ก.พ.พร้อมยืนยันเดินหน้าตาม 3 ข้อเรียกร้องเดิม แย้มเล็งจัดกิจกรรมรูปแบบใหม่ ไม่ให้ผิดเงื่อนไขศาล

เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ สน.บางโพ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร พร้อมพวกอีก 6 คน ประกอบด้วย นายทวีชัย มีมุ่งธรรม ,นายซูกริฟฟี ลาเตะ ,น.ส.เบนจา อะปัญ ,น.ส.ฉัตรพี อาจสมบูรณ์ ,นายเกียรติชัย ตั้งภรณ์พรรณ ,และ น.ส.สุวรรณา ตาลเหล็ก เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา คดีชุมนุมเมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้นัดหมายจัดกิจกรรมอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา ด้านหน้ารัฐสภา แยกเกียกกาย 

ตร.แจ้ง 4 ข้อหา "รุ้ง ปนัสยา" พร้อมพวกคดีชุมนุมหน้าสภา


เบื้องต้นตำรวจแจ้งเอาผิด 4 ข้อหา 1.ร่วมกันชุมนุมที่ไม่เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรค ความผิดตามมาตรา 9 พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 2.การกระทำใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ที่เป็นเหตุให้เกิดโรคติดต่ออันตราย ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ มาตรา 34(6),51 3.ร่วมกันใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.ควบคุมโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง 4.มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป โดยกระทำให้เกิดความวุ่นวาย กฎหมายอาญา มาตรา 215

นางสาวปนัสยา กล่าวว่า ยังคงให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ที่ถูกดำเนินคดีเช่นเดียวกัน ส่วนการเคลื่อนไหวยังคงยึดหลักเหมือนเดิม 3 ข้อ คือ 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และองคาพยพ ต้องลาออก 2.รัฐสภาต้องเปิดประชุมวิสามัญทันที เพื่อรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน 3.ปฏิรูปสถาบัน ซึ่งหลังจากนี้กลุ่มแนวร่วมจะต้องมานั่งพูดคุยเรื่องกิจกรรมที่จัดว่า ต้องไม่ขัดต่อเงื่อนไขศาลที่ตั้งไว้ 

ตร.แจ้ง 4 ข้อหา "รุ้ง ปนัสยา" พร้อมพวกคดีชุมนุมหน้าสภา

สำหรับประเด็นที่ศาลอาญา เรียกให้ผู้กำกับดูแลของ "เพนกวิน" พริษฐ์ ชิวารักษ์ ไปสอบถาม กรณีโพสต์และมีผู้ร้องทุกข์ว่า ขัดต่อเงื่อนไขการประกันนั้น ทำให้ตนและแกนนำคนอื่นทราบว่า หลังจากนี้ก็ยังสามารถโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นได้เช่นเดิม

ส่วนนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ แกนนำกลุ่มราษฎร นายนันทพงศ์ ปานมาศ และนายศุภณัฐ ขอเลื่อนการเข้าพบเจ้าหน้าที่ออกไปก่อน เนื่องจากอยู่ในระหว่างการกักตัว ไม่สามารถเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาได้

logoline