svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

บุกทลายโต๊ะพนันฟุตบอลกลางเมืองเชียงใหม่

10 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - สนธิกำลังบุกจับโต๊ะบอล กลางเมืองเชียงใหม่ เปิดเย้ยคำสั่งจังหวัด จัดให้มีการแทงพนัน ก่อนจับคนดูแลร้านและคนเข้าใช้บริการ 4 ราย ยึดของกลางทั้งโพยบอลและอุปกรณ์เพียบ

บุกทลายโต๊ะพนันฟุตบอลกลางเมืองเชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่ี9 มิถุนายน 2564  ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้การอำนวยการของนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองเชียงใหม่ นำโดยนายจักรินทร์ สิรินทรภูมิ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ว่าที่ร้อยตรีเดชพงศ์ นาคเสวี ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายณัฐกร ชุ่มอินทรจักร์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง 


บุกทลายโต๊ะพนันฟุตบอลกลางเมืองเชียงใหม่



พร้อมด้วยสมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองเชียงใหม่ ที่ 2 บูรณาการร่วมกับ ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ นำโดยนายไพชยนต์ ชยกรโชติวัฒน์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ , นายวิชัย ว่องสาริการ นิติกรปฏิบัติการ , นายโชคทวี ศรีเที่ยง ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 1 พร้อมสมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่ได้มีผู้ร้องเรียนว่า มีการลักลอบเปิดให้เล่นการพนันออนไลน์ทายผลฟุตบอล ซึ่งเป็นการกระทำการอันฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ บริเวณบ้านเลขที่ 64/4 ถนนเทวัญ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่

บุกทลายโต๊ะพนันฟุตบอลกลางเมืองเชียงใหม่

โดยในขณะลงพื้นที่ตรวจสอบ พบร้านดังกล่าวเปิดให้บริการ ชุดจับกุมจึงได้ทำการส่งสายลับเข้าไปตรวจสอบ พบว่าภายในร้านได้ทำการเปิดให้บริการทายผลฟุตบอลออนไลน์แก่ประชาชนจริง ชุดจับกุมจึงแสดงตนและขอเข้าทำการตรวจค้น พบนางสาวธิดาคีรี ตี้หม่า อายุ 20 ปี แสดงตนเป็นผู้ดูแลร้านดังกล่าว



บุกทลายโต๊ะพนันฟุตบอลกลางเมืองเชียงใหม่


 นอกจากนั้นยังพบผู้มาใช้บริการอีกจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายวิศรุธ เหมศาสตร์ อายุ 49 ปี นายศราวุธ วุฒิกรกำเนิด อายุ 31 ปี นายวัลลภ เชิดโกทา อายุ 38 ปี พร้อมทำการตรวจยึดของกลาง อาทิเช่น โพยพนันผลฟุตบอล จำนวน 114 ใบ , เงินสดในรูปแบบธนบัตรและเหรียญ รวมจำนวนทั้งสิ้น 7,724 บาท คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (พีซี) ซึ่งใช้ในการเปิดให้บริการทายผลพนันฟุตบอลออนไลน์ จำนวน 18 เครื่อง เครื่องพิมพ์สลิปทายผลฟุตบอล จำนวน 1 เครื่อง

บุกทลายโต๊ะพนันฟุตบอลกลางเมืองเชียงใหม่




บุกทลายโต๊ะพนันฟุตบอลกลางเมืองเชียงใหม่


จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 รายให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ชุดจับกุมจึงได้ดำเนินการจับกุม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหากระทำความผิดฐาน ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 63/2564 เรื่องผ่อนคลายมาตรการบางสถานที่และให้ปิดสถานที่บางแห่งเป็นการชั่วคราว ข้อ 2 ให้ปิดสถานที่ดังต่อไปนี้ (2.4) ร้านเกมส์ ตู้เกมส์ และร้านอินเตอร์เน็ต ลงวันที่ 9 มิถุนายน 2564 , จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่น หรือเข้าพนันในการเล่นอันขัดต่อบทแห่งพระราชบัญญัตินี้ หรือกฎกระทรวง หรือข้อความในใบอนุญาต ตามพระราชบัญญัติการพนัน พ.ศ.2478 และลักลอบเล่นการพนัน (บอลออนไลน์) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย และได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง นำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



บุกทลายโต๊ะพนันฟุตบอลกลางเมืองเชียงใหม่


logoline