svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เชียงใหม่ยันฉีดวัคซีนโควิดไม่สะดุด

10 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.รพ.นครพิงค์เชียงใหม่ ยืนยันยังสามารถบริหารจัดการวัคซีนได้เพียงพอตามแผนที่วางไว้ตลอดเดือนมิถุนายน 114,000 โดส ระบุทุกหน่วยฉีดวัคซีนในจังหวัดเชียงใหม่เดินหน้าฉีดต่อเนื่อง เพียงแต่ใช้วิธีการบริหารจัดการให้สอดคล้องระหว่างปริมาณคนเข้ามาฉีด บางจุดมีคนลงทะเบียนน้อยให้นำมารวมกับจุดใหญ่แทน ส่วนคนที่ได้รับการฉีดก่อนคิว หากวัคซีนเหลือในแต่ละวันจะเลื่อนคิววันถัดไปมาฉีดแทน

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2564ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีการฉีดวัคซีนโควิด19 ให้กับประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นหมอพร้อมมีหลายฝ่ายกังวัลว่าสามารถดำเนินการฉีดวคัซีนได้ตามแผนหรือไม่ หลังมีหลายจังหวัดในประเทศไทยต้องมีการเลื่อนการฉีดวัคซีนโควิด19 หลังพบปัญหาวัคซีนที่ใช้ในการจัดฉีดได้รับการจัดสรรไม่เพียงพอ


เชียงใหม่ยันฉีดวัคซีนโควิดไม่สะดุด


นพ.วรเชษฐ เต๋ชะรัก ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ กล่าวว่าา ขณะนี้ทุกหน่วยฉีดวัคซีนทั้ง 46 หน่วยใน 25 อำเภอดำเนินการฉีดวัคซีนกันตามปกติ เนื่องจากว่าทุกหน่วยได้รับการบริหารจัดการวัคซีนโควิด19 ได้อย่างเพียงพอตามที่ได้มีแผนบริหารจัดการและตามยอดจองผ่านแอพพลิเคชั่นหมอพร้อมของประชาชน แต่อาจมีบางหน่วยที่วันนี้ไม่ได้เปิดฉีดวัคซีน เนื่องว่าไม่มียอดการจองการฉีดวัคซีนเข้ามาหรือมีการจองที่น้อยในหลักสิบคน เจ้าหน้าที่ในแต่ละหน่วยจะมีการโทรศัพท์หาประชาชนที่มีคิวฉีดให้มาฉีดเร็วขึ้นในเมื่อวานนี้ หรือเลื่อนไปฉีดในวันถัดไป


เชียงใหม่ยันฉีดวัคซีนโควิดไม่สะดุด

ทั้งนี้วัคซีน 1 ขวดเมื่อเปิดแล้วสามารถฉีดได้ 10 คน หากฉีดไม่หมดไม่สามารถเก็บไปฉีดวันถัดไปได้ เนื่องจากวัคซีนจะเสีย บางขวดเป็นช่วงท้ายของแต่ละวันและยังพอมีเวลาเหลือ เจ้าหน้าที่จะมีการโทรศัพท์ไปสอบถามประชาชนในคิววันถัดไป ว่าสามารถมารับการฉีดได้หรือไม่ หากสะดวกมาได้ก็จะได้รับวัคซีนเร็วขึ้น หากไม่สะดวกก็ไม่เป็นไร และบางวันที่มียอดการจองน้อย เจ้าหน้าที่จะทำการโทรศัพท์ไปสอบถามการเลื่อนนัดว่าให้ไปรับวันถัดหรือเลื่อนมารับเร็วขึ้น เพื่อไม่ให้การเปิดวัคซีนเสียของ และจะทำให้สามารถบริหารจัดการวัคซีนได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น


เชียงใหม่ยันฉีดวัคซีนโควิดไม่สะดุด


สำหรับศูนย์การฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จะมีการหยุดทำการ 2 วันในวันที่ 10-11 มิถนายน 2564 เนื่องจากว่าใน 2 วันนี้มียอดการจองฉีดของประชาชนจำนวนไม่มาก ทางเจ้าหน้าที่ จึงได้มีการโทรศัพท์ติดต่อให้ผู้ที่จองเอาไว้ใน 2 วันนี้ย้ายไปรับการฉีดที่หน่วยฉีดวัคซีน คลินิกวัคซีนโควิด19โรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ ในส่วนของจำนวนวัคซีนของจังหวัดเชียงใหม่ที่ได้รับการจัดสรรมาในรอบเดือนมิถุนายนจำนวน 114,000 โดส ยืนยันว่าขณะนี้วัคซีนทั้งหมดมีเพียงพอตามการบริหารจัดการแน่นอน

เชียงใหม่ยันฉีดวัคซีนโควิดไม่สะดุด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ประชาชนหลายรายในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการเข้าไปตรวจสอบคิดการฉีดทั้งในแอพพลิเคชั่นหมอพร้อมและเว็บไซต์ก๋ำแปงเวียง แต่กลับพอว่ามีแสดงข้อความว่า "ยังไม่ถึงคิวฉีดของท่าน" ทำให้ประชาชนเริ่มสับสนว่าจะได้รับวัคซีนตามที่จองหรือไม่ ประกอบกับขณะนี้ยอดการของการฉีดวัคซีนของจังหวัดเชียงใหม่ ไม่มียอดเพิ่มขึ้นเท่าที่ควร โดย วันที่ 9 มิภถุนายน 2564ยอดการจอดยังอยู่ที่ 197,108 รายถือว่ายังขยับขึ้นมามากมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์ทำให้ตั้งข้อสังเกตได้ว่าประชาชนอาจมีความตื่นตัวในการฉัดวัคซีนโควิด19 น้อยลงหรือไม่


เชียงใหม่ยันฉีดวัคซีนโควิดไม่สะดุด

logoline