svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สอบมือยิง ส.ต.อ.เข้าออกคุกบ่อย เสนอเลื่อนยศเป็น ร.ต.ท.

10 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. ดูพื้นที่เกิดเหตุก่อนลงมือสอบปากคำคนร้ายด้วยตนเอง เผยนายพรมมาหรือไก่ บุญเรืองนาม มือปืนติดคุกมาโชคโชนทั้งคดีฆ่าคน ปล้น และยาเสพติด เตรียมเสนอเลื่อนขั้นให้ ส.ต.อ.เป็นยศ ร.ต.ท. และเตรียมทลายแก๊งค้ายาเสพติดในจังหวัดบึงกาฬให้สิ้นซาก

10 มิถุนายน 2564 ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีคนร้ายขับรถยนต์ปิกอัพ 2 คันปิดหน้าหลังดักยิง ส.ต.อ.โยธกานต์ โยธาชัย อายุ 27 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป.) สภ.โซ่พิสัย ปฏิบัติหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.โซ่พิสัย เสียชีวิตที่ถนนสาย 2095 ถนนโซ่ - ปากคาด หน้าร้านเจนค้าปลีก ข้างวัดสังขสิการามหรือหลวงปู่แสน ต.โซ่ ห่างจากโรงพักแค่ 300 เมตร เมื่อวาน พลตำรวจโทมนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด(ผบช.ปส.) พล.ต.ต.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ ผู้บังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด บก.สกส.บช.ปส.พล.ต.ต.สมศักดิ์ คงไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ พ.ต.อ.ธีระวัฒน์ นุมานิต รอง ผบก.สส.ภ.4 ปฏิบัติหน้าที่ ผบก.สส.ภ.4 ลงพื้นที่ตรวจสถานที่เกิดเหตุยิงตำรวจบริเวณหน้าร้านเจน ค้าปลีก ต.โซ่ อ.โซ่พิสัย และเข้าโรงพัก สภ.โซ่พิสัยประชุมชุดคลี่คลายคดี พร้อมนำตัวผู้ต้องหาคือนายพรมมาหรือไก่ บุญเรืองนาม มือปืน นายวีระศักดิ์หรือแดง ประทุมมา คนขับรถคันหน้า นายฉัตรชัย กิ่งเพชรหรือปอนด์ ตนขับรถคันด้านหลัง ทั้ง 3 คนขึ้นมาห้องประชุม ทำการสอบสวนด้วยตัวเอง ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงก่อนจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

สอบมือยิง ส.ต.อ.เข้าออกคุกบ่อย  เสนอเลื่อนยศเป็น ร.ต.ท.



พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม  กล่าวว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และท่านรอง ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้ตนเดินทางมาดูความเรียบร้อยของคดีนี้ให้ถึงที่สุด จากการสอบปากคำกลุ่มผู้ต้องหารับว่าได้กระทำความผิดจริง ส่วนผู้ต้องหาบางคนที่ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องนั้น ก็มีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธได้ หน้าที่ของตำรวจก็ต้องสืบสวนหาพยานหลักฐานเพื่อนำผู้กระความผิดในคดีนี้มาลงโทษ ส่วนการขยายผลไปหาขบวนการค้ายาเสพติดนั้น อยู่ระหว่างการสืบสวนว่าอยู่ในกลุ่มแก๊งไหนเป็นใครอย่างไร ซึ่ง บช.ปส.เตรียมที่จะทำลายเครือข่ายนี้ให้ราบเรียบไป ส่วนนายพรมมา มือปืนที่ยิงตำรวจ จากการสืบสวนประวัติพบว่าติดคุกในคดีปล้นที่หาดใหญ่ ติด 4 ปี (ตัดสิน12 ปี) คดีฆ่าผู้อื่นพื้นโนนสว่าง ต.หอคำ อ.เมืองบึงกาฬ ติดคุก 4 ปี และล่าสุดติดคุกคดีจำหน่ายยาเสพติด ติดคุกมาเยอะก่อเหตุมาอย่างโชกโชน เพราะนั้นเรื่องนี้มีประวัติมาทางตำรวจเราเองคงจะไม่ทิ้งคดีต่างๆ รวมไปถึงเครือข่ายของนายพรมมาหรือนายไก่ จะทำการสืบค้นให้เต็มที่และทำลายให้สิ้นซาก

สอบมือยิง ส.ต.อ.เข้าออกคุกบ่อย  เสนอเลื่อนยศเป็น ร.ต.ท.



สำหรับการดูแลครอบครัวของ ส.ต.อ.ที่เสียชีวิต ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลอย่างเต็มที่ ซึ่งการเสียชีวิตระหว่างการปฏิบัติหน้าที่จะปูนบำเหน็จให้ 5 ขั้น 4 ชั้นยศเป็นร้อยตำรวจโท และดูแลเรื่องสวัสดิการต่างๆ ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อไป

ด้านนายพรมมาหรือไก่ มือปืนลั่นไกสังหาร ส.ต.อ.โยธกานต์ ได้บอกกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ระหว่างถูกนำตัวเข้าไปสอบสวน อ้างว่าที่ลงมือยิงไปไม่คิดว่าเป็นตำรวจจริง ด้าน น.ส.เข็มอักษร คำพิลา ภารยาของนายฉัตรชัย ผู้ต้องหาที่ 3 กล่าวว่า หลังจากได้พูดคุยกับสามีตนเองไม่เชื่อว่าจะร่วมเป็นผู้ก่อเหตุฆ่าตำรวจ เพราะตำรวจที่ตายก็เป็นเพื่อนเรียนโรงเรียนเดียวกัน และสามีก็ยืนยันว่า ว่ามีคนโทรไปบอกว่าให้ช่วยมาดูว่าเป็นรถตำรวจปลอมหรือไม่ และก็ขับมาจอดด้านหลังรถของผู้ตายพอดี และลงไปเห็นเขายิงกันจึงวิ่งตามไปดูและแวะเข้าไปที่บ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเท่านั้น ซึ่งต่อมาก็ได้พาสามีมามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งทางตำรวจบอกต้องเตรียมหาหลักทรัพย์ไว้ประกันตัวประมาณ 4 แสนบาท ซึ่งตอนนี้ลำบากมากต้องไปหาหยิบเงินมาไม่รู้จะพอค่าประกันตัวหรือเปล่า

สอบมือยิง ส.ต.อ.เข้าออกคุกบ่อย  เสนอเลื่อนยศเป็น ร.ต.ท.



สรุปคดีนี้มีการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 4 คน คือนายพรมมาหรือไก่ บุญเรืองนาม มือปืน นายวีระศักดิ์ หรือแดง ประทุมมา คนขับรถคันหน้าหรือขับรถให้นายพรมมา นายฉัตรชัย กิ่งเพชรหรือปอนด์ ทั้ง 3 คนนี้ถูกแจ้งข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและโดยไตร่ตรองไว้ก่อน" ซึ่งเป็นอัตราโทษที่หนักถึงขั้นประหารชีวิต นอกจากนี้ยังมีข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุสมควร และยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าโดยผิดกฎหมาย ส่วนนายนายไกรวิทย์ โทนะหงษา หรือต๋อง ผู้ต้องหาคนที่ 4 ตำรวจกันตัวไว้เป็นพยาน เพราะไม่มีส่วนรู้เห็น แต่ถูกดำเนินคดียาเสพติดเนื่องจากเจ้าหน้าที่ไปจับกุมพบยาเสพติดอยู่ในบ้านพัก และบ่ายเมื่อวาน ร.ต.อ.ศักดิ์ชัย พันธวงษ์ รอง สว.(สอบสวน)เจ้าของคดีได้ควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมดไปฝากขังที่ศาลจังหวัดบึงกาฬ เพื่อรอการสอบสวนดำเนินคดี

สอบมือยิง ส.ต.อ.เข้าออกคุกบ่อย  เสนอเลื่อนยศเป็น ร.ต.ท.

logoline