svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หนุ่มโพสต์ร้องเรียน ภรรยาฉีดวัคซีนมีผลข้างเคียง

10 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชาชน ร้องเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ กรณี ภรรยาได้รับผลข้างเคียงจากการฉีดวัคชีน มีอาการไข้ หนาวสั่น เวียนหัว อาเจียนแน่นหน้าอก และปวดหัวอย่างมาก นำส่ง รพ.มหาสารคาม สามีและลูกเชื่อเป็นผลมาจากวัคซีนแน่นอน แพทย์เตรียมเจาะไขกระดูกสันหลังตรวจ

10 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่าพิษณุกัณร์  สุรินทร์  โพสต์ข้อความว่า สอบถามผู้รู้ครับ  หลังจากที่แม่บ้านผมไปฉีดวัคซีนป้องกัน covid-19 ยี่ห้อ astrazeneca ที่โรงพยาบาลกันทรวิชัย วันที่ 07 มิถุนายน 2564 เวลา 09.00.38 น. หลังจากนั้น เวลา 21.00 น.โดยประมาณ ภรรยาผม (นางกิ่งแก้ว สุรินทร์)มีอาการไข้ หนาวสั่น เวียนหัว อาเจียนแน่นหน้าอก และปวดหัวอย่างมาก  และมีแนวโน้มว่าจะเจาะไขกระดูกสันหลัง เพื่อดูว่าเยื่อหุ้มในสมองอักเสบหรือเปล่า อาการยังน่าเป็นห่วงครับ  ทั้งๆที่โรคประจำตัวไม่มี และมีร่างกายแข็งแรงสามารถทำงานได้อย่างปกติทุกอย่างครับ  ผมต้องทำยังไงร้องเรียนได้ที่ไหนหรือปรึกษาใครได้ครับ  ขณะนี้ทำการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาสารคามครับ  เบอร์โทรผม 0872303212 น้ากล้า  ขอความอนุเคราะห์ทุกท่านช่วยชี้แนะด้วย ก่อนที่โลกออนไลน์จะมีการแชร์โพสต์  ส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก

หนุ่มโพสต์ร้องเรียน ภรรยาฉีดวัคซีนมีผลข้างเคียง



ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ที่บ้านเลขที่ 43  หมู่ 4  บ้านท่าขอนยาง  ต.ท่าขอนยาง  อ.กันทรวิชัย  จ.มหาสารคาม  พบกับ  นายพิษณุกัณร์  สุรินทร์  อายุ 44 ปี  ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว  พร้อมกับนายก่อเกียรติ  สุรินทร์  ลูกชาย  อายุ 18 ปี  โดยทั้งคู่ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า  เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน  ที่ผ่านมา  พ่อ  ลูกชาย  และนางกิ่งแก้ว  สุรินทร์  อายุ 41 ปี 3คนพ่อแม่ลูก  ได้เดินทางไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19  ที่โรงพยาบาลกันทรวิชัย  โดยได้ลงทะเบียนผ่านทาง อสม. ในพื้นที่  ความเสี่ยงคือโรคอ้วน  ซึ่งสมัครใจฉีด  เพราะต้องการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเองและสังคม  โดยนางกิ่งแก้ว ได้รับวัคซีนตอนเวลา 09.00.38 นาที ต่อมามีอาการเป็นไข้  หนาวสั่น  ตัวชา  มือชา  แน่นหน้าอก  อาเจียน  และปวดหัวมาก  จนครอบครัวเห็นว่าท่าไม่ดี  จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลมหาสารคาม  เมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ของคืนวันที่ 7 มิ.ย.  เบื้องต้นแพทย์แจ้งว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับวัคซีน  แต่ตนเองและลูกชายมั่นใจว่าเป็นผลจากวัคซีนแน่นอน  เพราะว่า  ภรรยาตน  แม่ของตนมีสุขภาพแข็งแรง  ไม่เคยเจ็บป่วย  ไม่มีโรคประจำตัว  ไม่เคยถึงขั้นที่จะต้องนอนโรงพยาบาล 

หนุ่มโพสต์ร้องเรียน ภรรยาฉีดวัคซีนมีผลข้างเคียง


โดยนายพิษณุกัณร์  บอกกับผู้สื่อข่าวว่า  หลังฉีดวัคซีนผลข้างเคียงที่ตัวเองได้รับคือมีอาการแน่นหน้าอก  ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.  แต่ตอนนี้อาการดีขึ้นมาก  ส่วนลูกชายก็มีอาการแน่นหน้าอกเช่นเดียวกัน  และปวดแขนข้างที่ฉีด  ซึ่งอาการก็ดีขึ้นตามลำดับ  มีเพียงแต่ภรรยา  ที่อาการหนักที่สุด  ตลอดระยะเวลา 2 วันที่ผ่านมา  ไม่ทราบว่าภรรยาอาการเป็นอย่างไรบ้าง  เพราะทางโรงพยาบาลห้ามเยี่ยม  มีเพียงให้โทรศัพท์สอบถามอาการได้ตั้งแต่เวลา 12.00 -14.00 น. เท่านั้น  พอโทรไปทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าไม่สะดวก  ซึ่งตนก็เข้าใจว่าแพทย์  พยาบาลทำงานหนัก  แต่หัวอกของญาติผู้ป่วยก็อยากรู้ว่าตอนนี้อาการผู้ป่วยเป็นอย่างไรบ้าง  เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. แพทย์แจ้งว่าจะต้องเจาะไขสันหลัง  เพื่อดูว่าภรรยามีอาการเยื่อหุ้มสมองอักเสบหรือไม่  ซึ่งตนและลูกชายก็ได้เข้าไปเซ็นใบยินยอมให้รักษา  มีโอกาสได้เห็นหน้าแค่แป๊บเดียว  ไม่ได้คุยอะไรมาก  ล่าสุด  ได้รับแจ้งว่าอาการของผู้ป่วยดีขึ้น  แต่ตนก็ยังไม่วางใจว่าดีขึ้นขนาดไหน  เพราะไม่ได้เห็นเองกับตา

หนุ่มโพสต์ร้องเรียน ภรรยาฉีดวัคซีนมีผลข้างเคียง


ซึ่งตอนนี้มีความกังวลหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องของค่าใช้จ่าย เพราะทราบมาว่า สมมติว่าหากอาการป่วยของนางกิ่งแก้ว ไม่ได้เกิดจากวัคซีน จะมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นหรือไม่ หรือหากเกิดจากวัคซีนจะมีการเยียวยาอย่างไร แนวทางการรักษาคนไข้จะทำอย่างไร เหตุผลที่โพสต์ลงโลกออนไลน์ ก็เพื่อต้องการสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ได้มีเจตนาที่จะโจมตีใคร เพราะเข้าใจว่าแพทย์ พยาบาล ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์ก็ทำงานหนักกันอยู่แล้ว หากเลือกได้ก็ไม่อยากที่จะได้เงินเยียวยาหรืออะไรก็ตาม แต่อยากให้ภรรยาไม่ต้องมาเจอผลข้างเคียง ไม่ต้องเจ็บป่วยเป็นดีที่สุด



ซึ่งหลังจากที่ตนโพสต์ข้อความออกไปนั้นก็มีหน่วยงานทางด้านสาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอกันทรวิชัย มอบหมายให้ สนง.สสอ. ติดตามอาการผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด พร้อมประสานการขอรับเงินเยียวยาตามหลักเกณฑ์ของทางราชการต่อไป และได้โทรศัพท์มาสอบถาม พร้อมกับพูดคุยทำความเข้าใจ เบื้องต้นก็สบายใจขึ้นในระดับหนึ่ง และฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย

logoline