svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มงคลกิตติ์ ซัด "บิ๊กตู่" หน้าทน ก่อหนี้เยอะมีปัญญาใช้หรือไม่ ??

09 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์" อภิปรายไม่เห็นด้วยกับพ.ร.ก.กู้เงินเพิ่ม 5 แสนล้านบาท โดยซัดพล.อ.ประยุทธ์แบบไม่ไว้หน้า สร้างหนี้เยอะขนาดนี้ ยังหน้าทนอยู่ จะมีปัญญาใช้หรือไม่

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ อภิปรายไม่เห็นด้วยกับ พ.ร.ก.กู้เงินเพิ่ม 5 แสนล้านบาท พร้อมระบุว่า ตลอดการรับเลือกมาเป็น ส.ส. สิ่งที่เสียใจมากที่สุดคือการยกมือเลือกให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาเป็นนายกรัฐมนตรี รอบ 2 เพราะถ้าไม่เลือกเขาวันนั้น การเลือกตั้งจะถูกล้ม เพราะตั้งรัฐบาลไม่ได้


"ตลอดระยะเวลา 2 ปี ผมได้ประเมินความสามารถทุกด้านของ นายกรัฐมนตรี ว่ามีความสามารถในการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ได้มากน้อยแค่ไหน สุดท้ายก็แก้ไม่ได้ ผมจึงมาทบทวนว่าสิ่งที่ผมตัดสินใจเมื่อ 2 ปี ที่แล้วเป็นความผิดมหันต์ เป็นความผิดจริง ๆ เพราะผมเป็น 1 เสียงที่เปิดประตูให้ นายรัฐมนตรีคนนี้ ที่ด้อยด้วยความรู้ความสามารถมาบริหารประเทศ เป็นนายกรัฐมนตรีที่อวดฉลาดมากที่สุด ดูถูกผู้อื่น ไม่มีความอ่อนน้อมถ่อมตน เอาชนะแม้กระทั่งประชาชนตาดำ ๆ ซึ่งทำให้ประชาชนเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า" นายมงคลกิตติ์ กล่าว

นายมงคลกิตติ์ ยังระบุว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ ยังอยู่ประเทศจะไม่สามารถไปต่อได้ และพ.ร.ก.กู้เงินเพิ่ม 5 แสนล้านบาท ถึงจะผ่านไปก็ผิดกฎหมาย ไม่ผ่านประชาชนก็เดือดร้อน และเชื่อว่าไม่ใช่ฉบับสุดท้าย จึงตั้งคำถามว่า "ถ้าผมจะถามท่านนายกฯ ว่าหนี้เยอะขนาดนี้ ท่านมีปัญญาใช้หนี้หรือไม่ มีความสามารถในการใช้หนี้หรือไม่ แต่เท่าที่ผมดูหนังหน้าท่านนายกรัฐมนตรีแล้ว ท่านหน้าทนเหลือเกิน ทนอยู่ในตำแหน่งต่อไป ท่านอยู่ไปก็ไม่มีประโยชน์ มีประโยชน์ต่อตนเองและพวกพ้องเท่านั้น ผมเห็นแล้วว่า ท่านนายกรัฐมนตรีไม่มีประโยชน์ต่อประเทศไทย ประชาชน รังแต่จะเป็นภาระของแผ่นดินไทยไม่รู้จบ"

logoline