svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผลชันสูตรเบื้องต้น สาวฉีดวัคซีนดับ ระบุภาวะเลือดคั่งในหัวใจ

09 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลชันสูตรนิติเวช เบื้องต้น สาววัย 46 ฉีดวัคซีนดับ ระบุ ความผิดปกติในระบบไหลเวียนโลหิตที่ไปหล่อเลี้ยงหัวใจ-ภาวะเลือดคั่งในหัวใจ ขณะที่ตำรวจเผย ผู้ตายมีโรคประจำตัวไมเกรน กินยาเป็นประจำ รอผลชันสูตรละเอียดอีกครั้ง คาดใช้เวลา 45 วันรู้ผล ขณะที่ญาตินำร่างกลับไปทำพิธี จ.นครราชสีมา

จากกรณีที่ น.ส.ปัญพัสตร์ อิทธิธนาวงษ์ อายุ 46 ปี เสียชีวิตปริศนาหลังจากไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 มิถุนายนผ่านมา ที่บ้านพักภายในหมู่บ้านสินทรัพย์นคร ซอย 16 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพ โดยศพของน.ส.ปัญพัสตร์ ถูกส่งชันสูตรที่แผนกนิติเวช กองพยาธิกรรม โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการผ่าพิสูจน์
ล่าสุด ที่โรงพยาบาลภูมิพลฯ ญาติ น.ส.ปัญพัสตร์ เดินทางมารับศพ ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า และปฏิเสธให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน ทางญาติจะนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา
ด้าน พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.สน.บางเขน เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้นัดสอบปากคำญาติของผู้ตายที่อยู่ในบ้านเดียวกันขณะเกิดเหตุมาให้ข้อมูลในช่วงบ่ายวันนี้ เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวคือไมเกรน และมีการทานยารักษาเป็นประจำ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียดจากแพทย์โดยใช้เวลา 45 วัน เพื่อรวบรวมให้กับผู้บังคับบัญชานำข้อมูลส่ง ศบค.ต่อไป
รายงานข่าวระบุว่า สาเหตุการชันสูตรเบื้องต้น คือ มีความผิดปกติในระบบไหลเวียนโลหิต ที่ไปหล่อเลี้ยงหัวใจ และมีภาวะเลือดคั่งในหัวใจ

logoline