svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มติ9-0ป.ป.ช. ชี้มูลผิด"พล.อ.ปรีชา"จงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จ ยันแจงครบถ้วนตั้งแต่ต้นปี

08 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มติ9-0ป.ป.ช.ชี้มูลผิด"พล.อ.ปรีชา"จงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จ ปกปิดบัญชีเงินฝาก ภริยา-บ้าน จ.พิษณุโลก เผยแจงรายละเอียดบัญชีทรัพย์สินไปหมดแล้วตั้งแต่ต้นปี ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

รายงานข่าวจาก ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. แจงว่า ที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช.มีมติเป็นเอกฉันท์ 9 ต่อ 0 เสียง ชี้มูลความผิด พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม น้องชาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ข้อหาจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเท็จและเอกสารประกอบ หรือปกปิดข้อเท็จจริงอันควรแจ้งให้ทราบ
โดยข้อกล่าวหาดังกล่าว คณะกรรมการ ป.ป.ช. เห็นว่า พล.อ.ปรีชา ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ ในส่วนของการปกปิดมิได้แจ้งถือครองบ้าน จ.พิษณุโลก รวมถึงปกปิดบัญชีเงินฝากของนางผ่องพรรณ จันทร์โอชา ภริยา
ส่วนกรณีเรื่องบ้านที่ จ.พิษณุโลก นั้น พล.อ.ปรีชา เคยให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับตีพิมพ์วันที่ 28 ธ.ค. 2559 อ้างว่า บ้านหลังดังกล่าวปลูกบนที่ดินประมาณ 1 ไร่เศษ ได้ที่ดินมาตั้งแต่ปี 2554 และเตรียมจะดำเนินการแจ้งต่อ ป.ป.ช. ไม่ได้มีเจตนาปกปิด
พล.อ.ปรีชา ชี้แจงว่า ตน ชี้แจงรายละเอียด ป.ป.ช. ไปหมดแล้ว ตั้งแต่เดือน มกราคม กุมภาพันธ์ ไม่มีอะไรหลอก ส่วนมติที่ออกมาเป็นเอกฉันท์ ก็แล้วแต่เขาจะมีมติอย่างไร ตนไม่ทราบ ว่าเขามีเหตุผลอย่างไร ก็แล้วแต่ หากข่าวออกมาอย่างนี้ ตนก็จะชี้แจงต่อไป และปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้ขอรอดูท่าทีก่อนว่าเขาจะทำอย่างไรต่อ ตนตอบไม่ได้ว่าจะพร้อมสู้ ในชั้นต่อไปหรือไม่ เพราะเป็นขั้นตอนของเขา ไม่ใช่เรื่องของตน
ทั้งนี้รายการที่ดินที่ พล.อ.ปรีชา แจ้งกรณีเข้ารับตำแหน่ง สนช. เมื่อปี 2557 นั้น มีจำนวน 12 แปลง เป็นของนางผ่องพรรณทั้งหมด โดยที่ดินใน จ.พิษณุโลก 10 แปลง ได้มาเมื่อวันที่ 5 และ 9 มิ.ย. 2557 รวมมูลค่า 6 ล้านบาท และไม่มีที่ดินแปลงไหนได้มาเมื่อปี 2554

logoline