svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กรรมาธิการงบประมาณฝ่ายค้าน จี้"คลัง" ถามหาทรัพย์สิน "ทักษิณ - ยิ่งลักษณ์" ยึดไปไว้ที่ไหน

08 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรรมาธิการงบประมาณฝ่ายค้าน ไล่บี้ กระทรวงการคลัง แจงยึดทรัพย์"ทักษิณ - ยิ่งลักษณ์" ไปไว้ที่ไหน จัดหนักรายโครงการ ระบุ คำตอบไม่มีอะไรชัดเจน ได้แค่จะรับเรื่องไปตรวจสอบ

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 แถลงว่า วันนี้ทางกมธ.พิจารณางบประมาณของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง และกองทุนประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม ต่อเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ซึ่งได้สอบถามในหลายประเด็น เช่น การนำเงินนอกงบประมาณมาช่วยเหลือประชาชน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การสวมสิทธิ์ประชาชนเพื่อใช้ประโยชน์ในบัตรสวัสดิการกองทุนประชารัฐสวัสดิการ ซึ่งทางกมธ.ยังไม่ได้รับคำตอบเป็นที่น่าพอใจ เพราะตัวแทนจากกระทรวงการคลังกล่าวเพียงว่า จะรับเรื่องไปตรวจสอบ นอกจากนี้ยังได้สอบถามถึงวิธีการยับยั้งและแนวทางการช่วยเหลือประชาชนที่กู้หนี้นอกระบบ

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกมธ.ฯ กล่าวว่า กมธ.ฝ่ายค้านได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับกรณีที่รัฐยึดทรัพย์ของนายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เมื่อยึดไปแล้วไปเก็บไว้ที่ส่วนใด ซึ่งผู้แทนของกระทรวงการคลังชี้แจงไม่ได้ ทั้งนี้ กมธ.ฝ่ายค้านจะตรวจสอบต่อไปว่ายึดไปแล้วไปอยู่ที่ส่วนไหนของงบประมาณ นอกจากนี้ ยังสอบถามเกี่ยวกับกองทุนประชารัฐสวัสดิการ ที่ตั้งชื่อคล้ายคลึงกับพรรคการเมือง และถามด้วยว่าเมื่อใช้งบประมาณในส่วนดังกล่าวไปแล้ว จะหาเงินส่วนใดไปใช้คืน

logoline