svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ขอโทษทุกคนที่ทำให้ไม่สบายใจ พร้อมให้กำลังใจสาธารณสุขในการจัดหาวัคซีน

07 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ขอโทษทุกคนที่ทำให้ไม่สบายใจ บอกจะทำให้ดีที่สุด ชี้ การทำงานกับคนหมู่มากต้องมีปัญหา จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้อยู่แล้ว พร้อมให้กำลังใจสาธารณสุขในการจัดหาวัคซีน ระบุ ใช้สถานีกลางบางซื่อ ทำให้ทุกคนรู้จัก เห็นความใหญ่และทันสมัยที่สุดในอาเซียน

วันนี้ (7มิ.ย.64) ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคม พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมนุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อ เศรษฐกิจและสังคม นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงสาธารณสุข และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมลงพื้นที่

จากนั้น เวลา 09.30 น. ภายหลังการตรวจเยี่ยม พลเอกประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า การฉีดวัคซีนในวันนี้เป็นการฉีดวัคซีนพร้อมกันทั่วประเทศ ที่ผ่านมามีการฉีดวัคซีนไปแล้ว ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา 3.5 ล้านโดส ทั้งวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าและซิโนแวค และวัคซีนที่จะเข้ามาเพิ่มในเดือนมิถุนายน จะต้องบริหารสถานการณ์ให้สอดคล้องกับปัจจุบัน โดยปัจจุบันมีการจัดสรรวัคซีนลงพื้นที่ต่างๆ และวันนี้อยู่ในขั้นตอนการฉีดเพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกัน โดยจะบริหารวัคซีนรายสัปดาห์ และยืนยันว่าวัคซีนแต่ละล็อตเข้ามาจะจัดสรรคให้ครบทุกจังหวัด นำมาแจกจ่ายตามสถานการณ์ ทุกกลุ่มเป้าหมาย

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า แสดงความเสียใจกับผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้วมีปัญหาทุกคน ทุกคนทำงานกันอย่างเสียสละ ยืนยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอให้ทุกคนเข้าใจด้วยว่ารัฐบาลพยายามทำเต็มที่ คำว่าเต็มที่ก็คือเต็มที่ตามสถานการณ์ที่มีอยู่ปัจจุบันทั้งในประเทศ สถานการณ์โลก และสถานการณ์วัคซีนโลก เราจำเป็นต้องบริหารให้สอดคล้องกับความเสี่ยง อะไรที่ทุกคนไม่สบายใจตนต้องขอโทษ และจะทำให้ดีที่สุด พร้อมระบุว่าทุกคนทำอะไรเพื่อคนไทยทุกคน แน่นอนว่าต้องมีปัญหาเพราะคนจำนวนมาก แต่ปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้อยู่แล้ว

นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า ต้องให้กำลังใจกับสาธารณสุข ทุกคนก็เหนื่อยพอสมควรแรงกดดันสูงในเมื่อทุกคนอยากฉีด เราก็มีหน้าที่ในการหาวัคซีน ให้ได้ช่องทางที่เป็นไปได้ ไม่ว่าจะพูดอย่างไรก็พูดได้หมด ขอให้สงบเรียบร้อย พร้อมกับระบุว่า การใช้สถานีกลางบางซื่อ ให้บริการรับคนได้จำนวนมากก็ดี เพราะถือว่าให้ทุกคนได้รู้จักสถานีกลางบางซื่อ ซึ่งใหญ่และทันสมัยที่สุดในอาเซียน นี่แหละคืออนาคตที่รัฐบาลทำไว้ให้หลายอย่าง เพราะฉะนั้นขอให้คิดถึงสิ่งดีๆหาสิ่งดีๆให้เจอ บางทีก็อาจจะมองไม่เห็น จริงๆตอนไม่ได้ไปตรวจแต่ไปเยี่ยมให้กำลังใจเพราะเขาทำกันดีอยู่แล้ว

โดยในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรีปฏิเสธการตอบคำถามสื่อมวลชน พร้อมกับระบุว่า ขออย่าซักถามเพราะจะนำให้เกิดการตีความ ก่อนที่จะเดินทางไปยังสนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ที่เข้ารับการฉีดวัคซีน

logoline