svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฉีดแล้วรวย! วิศวกรสาวคว้าแจ็คพอต 1 ล้านดอลลาร์จากการฉีดวัคซีนโควิด

28 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิศวกรสาวที่เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในรัฐโอไฮโอ ดวงเฮงคว้ารางวัล 1 ล้านดอลลาร์จากการสุ่มเลือกผู้โชคดีจากบรรดาผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดส ระบุว่าจนถึงตอนนี้ เธอก็ยังไม่อยากที่จะเชื่อ

คนแรกที่ทุบลอตเตอรีรายการพิเศษ  Vax-a-Million มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ของรัฐโอไฮโอ มีชื่อว่า "เอบบิเกล บูเกนสกี้" วิศวกรเครื่องกลซึ่งทำงานให้กับ GE Aviation ใกล้กับเมืองซินซินเนติ เธอบอกว่าเมื่อกลับไปที่บ้านที่นอกเมืองคลีฟแลนด์เมื่อคืนวันพุธ เธอกรี๊ดสนั่น เสียงดังมากจนพ่อแม่คิดว่าเธอกำลังร้องไห้ และคงจะมีบางอะไรอย่างผิดปกติ หลังจากที่เธอได้รับแจ้งจากทางการว่าเป็นผู้โชคดีจากการฉีดวัคซีน
สำหรับผู้ฉีดวัคซีนที่เป็นผู้เยาว์ แม้ไม่มีสิทธิ์ได้คว้าเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์ แต่พวกเขาก็จะได้ทุนการศึกษาระดับอุดมศึกษาเต็มคอร์ส และผู้ที่โชคดีได้รางวัลนี้ไปก็คือโจเซฟ คอสเตลโล นักเรียนชั้นเกรด 8 ที่อยู่ใกล้กับเมืองเดย์ตัน  คอลลีน แม่ของเขาบอกว่าเธอถึงกับทรุดลงไปนั่ง เมื่อผู้ว่าการรัฐ ไมค์ เดอไวน์ โทรมาหาเธอเพื่อแจ้งข่าวเมื่อวันพุธ ก่อนที่จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ
บูเกนสกี้ บอกว่าเธอเข้ารับการวัคซีน Moderna ทันทีที่ทำได้ ซึ่งก็เป็นเวลานาน ก่อนที่จะมีการประกาศเรื่องลอตเตอรี
ส่วนครอบครัว คอสเตลโลบอกว่า พวกเขาได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว และวางแผนที่จะให้ลูกได้รับการฉีดวัคซีนภายในสิ้นเดือนนี้ แต่การประกาศเรื่องลอตเตอรี เป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาเลื่อนการนัดหมายขึ้นมา
งานนี้ผู้ใหญ่มากกว่า 2 ล้าน 7 แสนคนลงทะเบียนเพื่อชิงรางวัล  1 ล้านดอลลาร์ ส่วนผู้เยาว์มากกว่า 104,000 คน ที่มีอายุระหว่าง 12 ถึง 17 ปี ลงทะเบียนเข้าร่วมในการชิงทุนการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งก็รวมถึงค่าเล่าเรียน ค่าห้องพัก หนังสือและอื่น ๆ 
การชิงรางวัลแบบนี้ ยังจะมีอีก 4 ครั้ง โดยจะมีการประกาศผลทุกวันพุธ รวมเป็นเวลา 4 สัปดาห์
ผู้ว่าการการรัฐ เปิดเผยโครงการนี้เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม เพื่อผลักดันให้ประชาชนมาเข้ารับการวัคซีนกันให้มาก ๆ และแผนของเขา ก็เป็นแรงบันดาลใจให้ให้หลายรัฐดำเนินการในแบบที่คล้าย ๆ กัน เช่นโคโลราโด แมรรี่แลนด์ นิวยอร์ก และโอเรกอน

logoline