svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับ "นายชวน" พร้อมเพื่อนร่วมทีมสังหาร "ทนายเหว่า"

18 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - เจ้าหน้าที่สนธิกำลังกระจายตรวจค้นบ้านเป้าหมายร่วมขบวนการสังหารโหด "ทนายเหว่า" แกนนำเรียกร้องที่ดินทำกินให้ชาวบ้านที่ยากไร้จับกุมได้ยกทีมรวม 3 คน ทั้งมือปืน และผู้จ้างวานคือ นายชรินทร์รัฐฐ์ ครุฑธิราช หรือทุกคนรู้จักกันในนาม "นายก ชวน"

18 พฤษภาคม 2564 ที่กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดตรัง เจ้าหน้าที่นำโดย พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 คุมตัวนายชรินทร์รัฐฐ์ ครุฑธิราช หรือที่ทุกคนรู้จักกันในนาม "นายก ชวน" อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149 หมู่ 7 ต.วังมะปรางเหนือ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ว่าที่นายกเทศมนตรีตำบวังวิเศษ และมีตำแหน่งเป็นคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารตำรวจสถานีตำรวจภูธรวังวิเศษ (กต.ตร.สภ.วังวิเศษ) พร้อมด้วยนายเฉลิมวุฒิ นกรู้รัก อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ต.วังมะปราง และนายศรัญญู เกื้อบุญสง หรือฉายา นิล สิเกา มือปืนรับจ้าง ลูกชายอดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.วังมะปราง ซึ่งมีประวัติก่อคดีอย่างโชกโชน ทั้งคดีอาวุธปืน และอยู่ระหว่างประกันตัวสู้คดียาเสพติด และอาวุธปืนสงคราม เอ็ม16 ท้องที่สภ.สิเกา มาสอบสวนเข้ม

จับ "นายชวน" พร้อมเพื่อนร่วมทีมสังหาร "ทนายเหว่า"

หลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการจู่โจมจับกุมได้ ในคดีร่วมกันฆ่านายสมศักดิ์ อ่อนชื่นจิตร หรือทนายเหว่า อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 164 หมู่ 4 ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ แกนนำเรียกร้องสิทธิที่ดินทำกินสวนปาล์มน้ำมันหมดสัมปทาน เนื้อที่ 638 ไร่ ใน อ.วังเศษ จ.ตรัง ให้แก่ชาวบ้านที่ไร้ที่ดินทำกินในพื้นที่ เหตุเกิดใกล้สวนปาล์มน้ำมันหมดสัมปทานดังกล่าว

จับ "นายชวน" พร้อมเพื่อนร่วมทีมสังหาร "ทนายเหว่า"


โดยเหตุเกิด ขณะที่ผู้ตายเข้าสวนยางพร้อมมีดพร้า 1 เล่ม เพื่อเข้าไปทำสวน เมื่อตอนเช้าของวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยนายชรินทร์รัฐฐ์ ครุฑธิราช หรือที่ทุกคนรู้จักกันในนาม "นายก ชวน" เป็นคนจ้างวาน เพราะโกรธแค้นอย่างรุนแรงที่ทนายเหว่าออกมาเป็นแกนนำร้องเรียนกรณีนายชวน เข้าไปบุกรุกและครอบครองสวนปาล์มน้ำมัน ขณะที่ชาวบ้านไม่สามารถเข้าไปหาของป่าหรือเก็บผลปาล์มน้ำมันได้ จนมีการปะทะคารมและโต้เถียงและท้าทายกันเกิดขึ้น กันกลางแปลงสวนปาล์มน้ำมันก่อนวันเกิดเหตุเพียงประมาณ 3-4 วัน จึงจัดทีมสังหารมาก่อเหตุดังกล่าว ขณะนี้อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังสอบปากคำเข้ม และคาดจะมีการแถลงข่าวต่อไป

จับ "นายชวน" พร้อมเพื่อนร่วมทีมสังหาร "ทนายเหว่า"

จับ "นายชวน" พร้อมเพื่อนร่วมทีมสังหาร "ทนายเหว่า"

logoline