svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คุมเข้มเรือนจำพิจิตร-ป้องกันโควิด

18 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร -คณะกรรมการควบคุมโรคระดับจังหวัดพิจิตรกำหนดแนวทางการดำเนินการเพื่อเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดในเรือนจำจังหวัดพิจิตร ขณะที่พบผู้ติดเชื้อสะสม 125 ราย

คณะกรรมการควบคุมโรคระดับจังหวัดพิจิตรกำหนดแนวทางการดำเนินการเพื่อเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 การแพร่ระบาดในเรือนจำจังหวัดพิจิตร โดย 1.ผู้ต้องขังที่เข้าใหม่ ให้ตรวจคัดกรองซักประวัติความเสี่ยง วัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้า และแยกกักโรคอย่างน้อย 21 วัน พร้อมตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทุกราย จำนวน 3 ครั้ง



คุมเข้มเรือนจำพิจิตร-ป้องกันโควิด


2.ผู้ต้องขังรายเก่าที่อยู่ในเรือนจำ ให้สวมหน้ากากอนามัยตลอด 24 ชั่วโมง และหมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ หากมีอาการไข้ ตัวร้อน ให้ส่งตัวตรวจหาเชื้อทันที3.เจ้าหน้าที่เรือนจำที่จะเข้ามาปฏิบัติงานในภายในเรือนจำ ต้องผ่านการคัดกรองตามมาตรการทุกครั้ง และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา พร้อมกำชับให้หลีกเลี่ยงการเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง หากพบว่ามีประวัติสัมผัสผู้ติดเชื้อให้งดการเข้ามาปฏิบัติงานในเรือนจำและรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ4.เร่งดำเนินการคัดกรองโดยวิธี SWAB ผู้ต้องขังทุกคนในเรือนจำโดยเร็วที่สุด และประสานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิจิตรเพื่อขอรับการฉีดวัคซีนให้ผู้ต้องขัง

คุมเข้มเรือนจำพิจิตร-ป้องกันโควิด

ขณะที่จังหวัดพิจิตร ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกวัน โดยวันนี้เพิ่มขึ้นอีก 2 ราย ทำให้จังหวัดพิจิตร มีผู้ติดเชื้อสะสม 125 ราย รักษาตัว 88 ราย หายป่วย 44 ราย เสียชีวิต 3 ราย

คุมเข้มเรือนจำพิจิตร-ป้องกันโควิด

logoline