svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผวจ.อุบลฯเลือกชิโนแวคฉีดเข็มแรก

17 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี สร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน นำภริยาเข้าฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด 19 เลือก ชิโนแวค เป็นเข็มแรก ระบุ หลังจากฉีดวัคซีนแล้วไม่มีผลข้างเคียงแต่อย่างใด จึงขอให้ประชาชน รีบจองวัคซีน ผ่านแอพพลิเคชัน ระบบหมอพร้อม

17 พฤษภาคม 2564 ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมนางยุภาพร วิฑูรย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี เข้ารับบริการฉีดวัคซีน ป้องกันโรคโควิด 19 เข็มแรก ยี่ห้อ ซิโนแวค โดยมี บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 กว่า 400 คน

ผวจ.อุบลฯเลือกชิโนแวคฉีดเข็มแรก


ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า มั่นใจในประสิทธิภาพของวัคซีน หลังจากฉีดวัคซีนแล้วไม่มีผลอาการข้างเคียงแต่อย่างใด จึงขอให้ประชาชน รีบจองวัคซีน ผ่านแอพพลิเคชัน ระบบหมอพร้อม หรือไม่สะดวกให้ติดต่อ อสม. โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล โรงพยาบาลในพื้นที่ใกล้บ้าน ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตนเอง ภูมิคุ้มกันให้กับสังคม และคนอื่นอีกด้วย

ผวจ.อุบลฯเลือกชิโนแวคฉีดเข็มแรก

สำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนครบจำนวน 2 เข็มแล้ว แต่ก็ยังคงปฏิบัติ ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยการเว้นระยะห่างทางสังคม ยืนนั่งห่างกัน 1-2 เมตร หมั่นล้างมือบ่อย ๆ สวมหน้ากากอนามัย กินร้อน ซ้อนกลาง ทั้งนี้เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ที่เป็นอยู่ทุกวันนี้

ผวจ.อุบลฯเลือกชิโนแวคฉีดเข็มแรก

logoline