svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เร่งระดมปรับปรุงถนนช่วยชาวบ้านก่อนฝนจะมาเยือน

17 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เข้าหน้าฝนแล้ว อบจ.อุบลราชธานี เร่งระดมเครื่องจักรกล เข้าดำเนินการปรับปรุงถนนชำรุดช่วยชาวบ้านให้สัญจรสะดวกขึ้น ก่อนที่ฝนจะมาเยือน คาดว่าจะใช้ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 2 สัปดาห์จะแล้วเสร็จ

17 พฤษภาคม 2564 นายกานต์ กัลป์ตินันท์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี นำคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาฯ ระดมนำเครื่องจักรกล ประกอบด้วย รถแบ็คโฮ,รถบรรทุกเทท้าย,รถเกรดดิน และรถบรรทุกน้ำ เข้าไปดำเนินการปรับปรุง ซ่อมแซม เพิ่มเติมส่วนขาดและขรุขระของถนนเชื่อมโยงหมู่บ้านต่างๆ พร้อมขยายให้เป็นถนนลูกรังที่ได้มาตรฐาน โดยได้เริ่มต้นที่ ถนนสายบ้านโนนค้อ-แม่น้ำชี หมู่ที่ 13 บ้านท่าสนามชัย ตำบลหนองบ่อ อำเภอเมืองอุบลราชธานี โดยได้มีนายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย

เร่งระดมปรับปรุงถนนช่วยชาวบ้านก่อนฝนจะมาเยือน



สืบเนื่องจากที่นายสมบัติ สรรพสาร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่อ ได้ประสานขอรับการช่วยเหลือ และสนับสนุนการซ่อมแซม และปรับปรุงและเพิ่มเติมถนนสายที่ขาด เพื่อให้ถนนเข้าพื้นที่ทำการเกษตร ใช้การได้ดี และมีประสิทธิภาพในการเข้าไปทำไร่ทำนา โดยนายกานต์ กัลป์ตินันท์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า พื้นที่ อบต.หนองบ่อ เป็นพื้นที่ทำการเกษตรหลักสำคัญแห่งหนึ่ง ในจังหวัดอุบลราชธานี แต่ในช่วงที่ผ่านมาถนนสายต่างๆที่เกษตรกรจะเข้าไปในประกอบอาชีพ มีสภาพใช้การลำบาก ผิวจราจรขรุขระ เป็นหลุมบ่อและคับแคบ บางจุดขาดเสียหาย

เร่งระดมปรับปรุงถนนช่วยชาวบ้านก่อนฝนจะมาเยือน


อบต.หนองบ่อ จึงได้ประสานขอความอนุเคราะห์เครื่องจักรกล จาก อบจ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นการประสานความร่วมมือและบูรณาการร่วม ระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาให้เกษตรกรและประชาชน ที่สัญจรเส้นทางดังกล่าว ทั้งนี้ อบจ.อุบลราชธานี จะดำเนินการปรับปรุง-ซ่อมแซม-เพิ่มเติมถนน เพื่อการเกษตร อบต.หนองบ่อ อ.เมืองอุบลราชธานี ประมาณ 3 กม. คาดว่าจะใช้ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 2 สัปดาห์แล้วเสร็จ เพื่อให้งานได้ประสิทธิภาพและศักยภาพ ในการพัฒนาเส้นทางและถนนเพื่อการเกษตร ที่สมบูรณ์แบบ และประชาชนส่วนใหญ่ได้รับประโยชน์ร่วมกันต่อไป

เร่งระดมปรับปรุงถนนช่วยชาวบ้านก่อนฝนจะมาเยือน

logoline