svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หนุ่มใหญ่ฟิวส์ขาดเพื่อนบ้านเมาหาเรื่องคว้าอีโต้ฟันสวนสาหัส

17 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่วัย 50 ปีชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ฟิวส์ขาดหนุ่มเพื่อนบ้านวัย 40 เมามาตะโกนด่าหาเรื่องถึงหน้าบ้าน วิ่งเข้าไปคว้าอีโต้ออกมาขู่ไล่ให้แต่อีกฝ่ายกลับพยายามใช้ไม้หน้าสามที่ถือมาด้วยฟาดแต่ไม่โดน จึงแกว่งอีโต้สวนกลับโดนไหล่และซี่โครงเลือดอาบอาการสาหัส ก่อนยืนรอมอบตัวยอมรับสุดทนถูกคนเจ็บหาเรื่องหลายครั้ง

17 พฤษภาคม 2564 ร.ต.อ.เฉลิชัย   เณรธรณี  รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง   จ.บุรีรัมย์  ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนแทงกันภายในชุมชนหนองกราด   ต.นางรอง   อ.นางรอง   มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย  จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ   เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรอยเลือดเต็มพื้นถนนและหยดเป็นทางยาว   สอบถามชาวบ้านทราบว่าผู้บาดเจ็บ คือ นายวิวัฒน์   อุดทอง   หรือปุ้ย  อายุ 40 ปี  ถูกมีดอีโต้ฟันที่ไหล่ขวาและใต้ราวนมด้านขวาเป็นแผลฉกรรจ์ หน่วยกู้ภัยฯ ได้นำตัวโรงพยาบาลนางรองเพื่อให้แพทย์รักษาแล้ว  เนื่องจากอาการค่อนข้างสาหัส  

หนุ่มใหญ่ฟิวส์ขาดเพื่อนบ้านเมาหาเรื่องคว้าอีโต้ฟันสวนสาหัส



ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายพงษ์  ชาติธนกูล  อายุ 50 ปี  ก็ไม่ได้หนีไปไหนได้รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่อยู่ที่บ้านของตัวเอง   ซึ่งจุดเกิดเหตุก็อยู่บริเวณถนนหน้าบ้านของนายพงษ์ เอง   โดยนางพงษ์  ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า   ก่อนเกิดเหตุตนขับรถจักรยานยนต์ไปเบิกเงินที่ธนาคารในตัวอำเภอนางรอง  แต่ก่อนจะไปได้แวะหาพี่สาวที่บ้านซึ่งก็ใกล้กับบ้านของนายปุ้ย  ผู้บาดเจ็บ  ตอนนั้นนายปุ้ย  ก็นั่งดื่มเหล้าอยู่กับเพื่อนที่หน้าบ้านตัวเอง  จู่ๆ ก็ตะโกนด่าเสียงดังแต่นายพงษ์  ก็ไม่ได้สนใจเพราะเห็นว่าอาจจะเมา   แต่พอช่วงประมาณบ่าย 2 ครึ่ง ขับรถจักรยานยนต์กลับมาบ้านแล้วไปซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่ในบ้าน   สักพักนายปุ้ย   ก็เดินมาหาเรื่องโวยวายท้าทายที่หน้าบ้านนายพงษ์ ด้วยความโมโห นายพงษ์    จึงเดินเข้าไปหยิบมีดอีโต้ในบ้านออกมาขู่  และพยายามไล่นายปุ้ยให้กลับบ้านไป   

หนุ่มใหญ่ฟิวส์ขาดเพื่อนบ้านเมาหาเรื่องคว้าอีโต้ฟันสวนสาหัส



แต่นายปุ้ย ก็ไม่กลับแถมไปหยิบเอาไม้หน้าสามที่เสาไฟฟ้าจะเข้ามาฟาดนายพงษ์   แต่ไม่โดนนายพงษ์  จึงแกว่งมีดอีโต้สวนกลับ 2 ครั้ง โดนไหล่ขวา และใต้ราวนมด้านขวา จนเลือดอาบนายปุ้ย  จึงเดินกลับไปที่บ้าน  แล้วญาติจึงแจ้งให้กู้ภัยฯ มาช่วยนำส่งโรงพยาบาล  และแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ โดยนายพงษ์   ยืนยันว่านายปุ้ยเป็นฝั่งเข้ามาหาเรื่องและพยายามจะทำร้ายก่อน   จึงคว้ามีดออกมาป้องกันตัว   


ด้านนางกอบ  นรชาติ   อายุ 66 ปี  แม่ผู้บาดเจ็บ  เล่าให้ฟังว่า   ก่อนเกิดเหตุตนไม่รู้ว่าทั้งสองทะเลาะกันเรื่องอะไร   เพราะตนเองอยู่หลังบ้านแต่ได้ยินเสียงตะโกนเอะอะโวยดังลั่น  ก็คิดว่าทะเลาะกันปกติ  เพราะที่ผ่านมาทั้งคู่ก็ทะเลาะกันหลายครั้ง   ส่วนที่นายพงษ์  กล่าวอ้างว่าลูกชายตนไปหาเรื่องก่อนนั้น ตนก็ไม่รู้เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์   แต่ที่ผ่านมานายพงษ์  ก็เคยมาด่าสามี และลูกชายตนที่บ้านเหมือนกัน

ด้านนายแถลง   เพ็งกูล   อายุ 54   ปี   บอกว่า   ที่ผ่านมาเคยเห็นทั้งสองคนมีปากเสียงทะเลาะกันบ่อย   แต่สาเหตุก็ไม่รู้ว่าเรื่องอะไร   แต่เท่าที่เห็นส่วนใหญ่ฝั่งผู้บาดเจ็บจะเป็นฝ่ายเข้าไปหาเรื่องผู้ก่อเหตุก่อน   ครั้งล่าสุดเดินไปหาเรื่องนายพงษ์  ถึงที่บ้านเพราะบ้านทั้งสองอยู่ห่างกันประมาณ 100 เมตร  จนเกิดเหตุฟันกันจนบาดเจ็บดังกล่าว   ส่วนตัวคิดว่านายพงษ์  ผู้ก่อเหตุคงจะโมโหที่ถูกผู้บาดเจ็บไปตะโกนด่าและพยายามจะทำร้ายถึงที่บ้านจึงใช้มีดฟันบาดเจ็บ 

หนุ่มใหญ่ฟิวส์ขาดเพื่อนบ้านเมาหาเรื่องคว้าอีโต้ฟันสวนสาหัส



เบื้องต้นพนักงานสอบสวนก็ได้ควบคุมตัวนายพงษ์  ผู้ก่อเหตุไปสอบสวน  และสอบปากคำพยานแวดล้อมที่เห็นเหตุการณ์  พร้อมทั้งยึดไม้หน้าสาม  และมีดอีโต้ของกลางไปเก็บไว้เป็นหลักฐาน  โดยเบื้องต้นก็แจ้งข้อหา  "ทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกาย"   ทั้งนี้ก็ต้องรอสอบปากคำผู้บาดเจ็บหลังจากอาการดีขึ้น   เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียดเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

หนุ่มใหญ่ฟิวส์ขาดเพื่อนบ้านเมาหาเรื่องคว้าอีโต้ฟันสวนสาหัส

logoline