svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ตาก"เข้มศูนย์อพยพ-สกัดโควิดระบาด

17 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - ผู้ว่าฯตาก ประชุมติดตามมาตรการป้องกันแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เข้าพื้นที่่พักพิงชั่วคราวผู้หนีภัยการสู้รบทั้ง 3 แห่ง พร้อมจัดเตรียมสถานที่กักตัว และโรงพยาบาลสนาม ไว้รองรับกรณีพบผู้ติดเชื้อ

วันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ที่พื้นที่พักพิงชั่วคราวผู้หนีภัยการสู้รบบ้านแม่หละ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ลงพื้นที่ประชุมติดตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาการลักลอบนำยาเสพติด เข้าไปในพื้นที่พักพิงชั่วคราวผู้หนีภัยการสู้รบชาวเมียนมา ในพื้นที่ชายแดนจังหวัดตาก โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ หัวหน้าพื้นที่พักพิงชั่วคราวฯให้การต้อนรับ และได้ประชุมหารือร่วมกัน

"ตาก"เข้มศูนย์อพยพ-สกัดโควิดระบาด

ในที่ประชุมนายพงศ์รัตน์ ได้เน้นย้ำให้สมาชิก อส.,องค์กรระหว่างประเทศ ,องค์กรเอ็นจีโอ และผู้หนีภัยจากการสู้รบ ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่พักพิงชั่วคราวผู้หนีภัยการสู้รบทั้ง 3 แห่ง ของจังหวัดตาก ได้แก่ พื้นที่พักพิงชั่วคราวฯ บ้านแม่หละ อำเภอท่าสองยาง ,บ้านอุ้มเปี้ยม อำเภอพบพระ และบ้านนุโพ อำเภออุ้มผาง ซึ่งมีผู้หนีภัยการสู้รบชาวเมียนมา และผู้อยู่อาศัยรวมกว่า 45,000 คน อย่างเคร่งครัด อาทิ กำหนดช่องทางและคัดกรองผู้ที่ผ่านเข้า-ออก ตามมาตรการ D-M-H-T-T ,ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้า-ออก พื้นที่พักพิงชั่วคราวฯ โดยเด็ดขาด ,ห้ามผู้หนีภัยการสู้รบ ออกนอกบ้านหรือที่พักอาศัยช่วงเวลากลางคืนตามเวลาที่กำหนด

"ตาก"เข้มศูนย์อพยพ-สกัดโควิดระบาด

และให้งดเดินทางข้ามพื้นที่โซนที่อยู่อาศัยโดยไม่จำเป็น ,ให้มีการจัดกำลังออกลาดตระเวนทั้งด้านใน และด้านนอกพื้นที่พักพิง ,ติดตั้งรั้วลวดหนาม และปิดช่องทางธรรมชาติ ป้องกันการลักลอบเข้า-ออก พื้นที่พักพิง ,ให้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก พร้อมจัดเตรียมสถานที่กักตัว และโรงพยาบาลสนาม ไว้รองรับกรณีพบผู้ติดเชื้อ รวมทั้งให้หามาตรการแก้ปัญหาเด็กออกไปเรียนนอกพื้นที่พักพิงฯ ทั้งนี้ เพื่อให้พื้นที่พักพิงชั่วคราวฯ ทั้ง 3 แห่งในพื้นที่ชายแดนจังหวัดตาก ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

"ตาก"เข้มศูนย์อพยพ-สกัดโควิดระบาด

logoline