svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แจกฟรี!ไข่เป็ดปันสุข

17 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - จิตอาสา ช่วยซื้อ"ไข่เป็ด"จากเกษตรกรเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่ง วันละ 500 ฟอง ก่อนนำแจกฟรีให้กับชาวบ้าน-ผู้มีรายได้น้อย นำไปเป็นอาหาร บรรเทาความเดือดร้อนในช่วงวิกฤติโควิด-19

ที่บริเวณริมถนนสายเมืองเก่า-บึงสีไฟ ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร จิตอาสาภาคเอกชนที่เป็นบริษัทผลิตโครงหลังคา นำไข่เป็ดมาบรรจุถุง วางไว้บนโต๊ะหน้าบ้าน พร้อมทั้งเขียนข้อความ แจกฟรีไข่เป็ดคนละถุง ให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในช่วงโควิด-19 นำไปเป็นอาหาร โดยไข่เป็ดที่นำมาแจกให้นั้น เป็นการซื้อช่วยเหลือจากเกษตรกรที่เลี้ยงเป็ด ที่ได้รับผลกระทบจากการจำหน่าย

แจกฟรี!ไข่เป็ดปันสุข

นายรัตติชัย จันทโชติ เจ้าของบริษัทบีเอ็น จำกัด ผู้ผลิตโครงหลังคา กล่าวว่า ไข่เป็ดที่นำมาแจกให้กับชาวบ้านเป็นการซื้อมาจากเกษตรกรที่เลี้ยงเป็ดไล่ทุ่งที่ได้รับผลกระทบ จากช่องทางการจำหน่าย จึงสั่งซื้อมาครั้งละ 500 ฟอง และนำมาบรรจุถุง แจกให้ฟรีกับชาวบ้านที่มีรายได้น้อย รวมถึงแรงงานก่อสร้าง ที่ผ่านไปมา นำไปเป็นอาหาร อย่างน้อยมีไข่สำหรับทอดเป็นอาหาร ในช่วงโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี


แจกฟรี!ไข่เป็ดปันสุข



แจกฟรี!ไข่เป็ดปันสุข



นอกจากนี้ ทางจิตอาสายังภูมิใจ ที่นำไข่เป็ดมาแจกให้กับประชาชนที่เห็นรอยยิ้มและกำลังใจ ของผู้ที่มารับไข่เป็ด พร้อมทั้งยังฝากถึงประชาชน ให้ช่วยกันป้องกันตนเอง สวมหน้ากากอนามัย ลดเชื้ออยู่บ้าน เพื่อช่วยการลดจำนวนผู้ติดเชื้อ และลดการสูญเสียของผู้เสียชีวิต

แจกฟรี!ไข่เป็ดปันสุข



logoline