svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบอีก 10 ต่างด้าวคารถทัวร์ขณะมุ่งหน้าลงใต้

14 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - เจ้าหน้าที่จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวน 10 คน เดินทางมากับรถโดยสารไม่ประจำทางหรือรถทัวร์ผีจากสายใต้ใหม่มาลงที่บริเวณสถานีขนส่งหาดใหญ่ พบทั้งมีพาสปอร์ตและหนีเข้าเมือง ตรวจสอบไทม์ไลน์การเดินทางและส่งไปตรวจหาเชื้อโควิด19ทันทีและกักตัว14วัน รวมทั้งสอบสวนคนขับรถทัวร์และรถตุ๊กตุ๊กรวม 4 ที่รับส่งแรงงานเมียนมาคุมนี้เกี่ยวข้องกับการค้าแรงงานเถื่อนหรือไม่

14 พฤษภาคม 2564 พ.ต.อ.ณรงค์ ชนะภัยกุล ผู้กำกับตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา พร้อมตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจ.สงขลาสนธิกำลังกับ5หน่วยงานทั้งตำรวจสภ.หาดใหญ่ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ จัดหางานจังหวัดสงขลาและเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขอำเภอหาดใหญ่
จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวน 10 คน เป็นชาย 5 คนหญิง 5 คน  หลังจากที่เดินทางมากับรถบัสโดยสารไม่ประจำทางหรือทัวร์ผีจากสถานีขนส่งสายใต้ใหม่กรุงเทพฯ มาลงที่ย่านถนนโชติวิทยะกุล2 ใกล้กับสถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอหาดใหญ่ 

รวบอีก 10 ต่างด้าวคารถทัวร์ขณะมุ่งหน้าลงใต้


โดยจับกุมได้หน้าสำนักงานของรถบัสคันนี้ 4 คน และจับกุมได้ที่ใต้สะพานลอยแมคโคร ถนนกาญจนวนิชอีก6คน หลังจากที่มีรถตุ๊กตุ๊กรับไปส่งเพื่อเตรียมขึ้นรถสองแถวเดินทางต่อไปยังต.คลองแงะ ในอ.สะเดา จ.สงขลา  จากการตรวจสอบเอกสารการเดินทางพบว่ามีพาสปอร์ต3คนเป็นหญิง2 คนชาย1 คน ส่วนที่เหลือลักลอบเข้าเมือง

รวบอีก 10 ต่างด้าวคารถทัวร์ขณะมุ่งหน้าลงใต้

โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวคนขับรถบัสภรรยาและเพื่อนที่เป็นคนขับรถบัสอู่เดียวกันอีก 1 คน รวมทั้งโชว์เฟอร์ขับรถตุ๊กตุ๊กอีก 1 คนมาทำการสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำพาแรงงานต่างด้าวหรือไม่
แต่จากการสอบสวนคนขับรถบัสคันนี้ยังให้ข้อมูลที่เป็นไทม์ไลน์ของแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาไม่ชัดเจนนัก โดยบอกว่ารับผู้โดยสารทั้งคนไทยและเมียนมามาจากขนส่งสายใต้ แต่จำนวนชาวเมียนมายังไม่ชัดว่ามีกี่คนเพราะตลอดเส้นทางได้จอดรับผู้โดยขึ้นลงประมาณ 5 ครั้ง  ส่วนคนขับรถตุ๊กตุ๊กบอกว่าแค่มารับชาวเมียนมา6คนไปส่งที่ใต้สะพานลอยแมคโครเพื่อขึ้นรถสองแถวต่อไปยังต.คลองแงะ ได้ค่ารถหัวละ 50 บาท เท่านั้น

รวบอีก 10 ต่างด้าวคารถทัวร์ขณะมุ่งหน้าลงใต้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาชาวเมียนมาทั้ง10 คนฐานลักลอบเข้าเมืองเอาไว้ก่อน และส่งตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด19 ที่จุดตรวจสวนสาธารณะหาดใหญ่ และกักตัว14 วันและเตรียมสอบสวนขยายผลเส้นทางเข้าออกไทม์ไลน์และปลายทางการเดินทางอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งเครือข่ายผู้นำพาต่อไป

รวบอีก 10 ต่างด้าวคารถทัวร์ขณะมุ่งหน้าลงใต้

logoline