svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สลด เด็กจมน้ำเสียชีวิตพร้อมกัน3ราย

14 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด เด็กจมน้ำเสียชีวิตพร้อมกัน3ราย เป็นเด็กหญิง2ราย เด็กชาย1 ราย ส่วนเด็กอีก1รายรอดชีวิต ที่เกิดเหตุเป็นท่าทรายเก่าติดริมน้ำชี จากการสอบถามทราบว่าเด็กที่เสียชีวิตชวนพ่อไปหางมหอย พร้อมกับเพื่อน ระหว่างนั้นได้ลงไปเล่นน้ำ ด้วยน้ำแรงจึงทำให้จมน้ำเสียชีวิต

14 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวานนี้ พ.ต.ท.ไพโรจน์ ลิลากุด สว.(สอบสวน) สภ.เมืองยโสธร รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต 3 ราย บริเวณลำน้ำชี ทิศตะวันตกของหมู่บ้านคุยสำโรง หมู่2 ต.เขื่องคำ อ.เมืองยโสธร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ยโสธร และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

สลด เด็กจมน้ำเสียชีวิตพร้อมกัน3ราย




ที่เกิดเหตุเป็นท่าทรายเก่าติดริมน้ำชี ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ใหญ่บ้านได้นำลูกบ้านออกงมหาร่างของเด็กที่จมน้ำทั้ง3 รายขึ้นจากน้ำเพื่อรอเจ้าหน้าที่ชันสูตร โดยมีรองเท้าแตะของเด็กทั้ง3 วางอยู่ใกล้ศพ ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ ด.ญ.กัญญา สูงรัง อายุ 8 ปี,ด.ช.ฐิติโชติ สูงรัง อายุ 10 ปี ทั้งคู่เป็นพี่น้องกันอยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 2 ต.เขื่องคำ อ.เมืองยโสธร และด.ญ.อนุธิดา โยธาระ อายุ 11 ปี บ้านเลขที่ 21 หมู่ 2 ต.เขื่องคำ อ.เมืองยโสธร ทั้งหมดเป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านดอนแก้วปากเป่งคุยสำโรง

นายจิระศักดิ์ ดอกจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านคุยสำโรง กล่าวว่า จากการสอบถามนายปัญญา สูงรัง อายุ 35 ปี บิดาของเด็กสองคนที่จมน้ำได้บอกว่าช่วงเช้าเด็กทั้ง4 คนได้ชวนกันออกไปงมหาหอยในลำน้ำชี กระทั่งช่วงเวลา 11.00 น.เด็กได้กลับบ้านชวนให้นายปัญญา สูงรัง อายุ 35 ปี พาออกไปงมหาหอยพร้อมกับเพื่อนของลูกรวมทั้งหมดจำนวน 5 คน มาถึงจุดเกิดเหตุเป็นร่องน้ำเด็กทั้งสามคนที่เสียชีวิตในขณะนั้นได้ลงไปดำผุดดำว่าย โดยนายปัญญาได้จับมือของด.ญ.กัญญา ลูกสาวเอาไว้ส่วนด.ช.ฐิติโชติและด.ญ.อนุธิดา ได้กอดคอของด.ญ.กัญญา ตนก็พยายามดึงแขนขึ้นมาแต่ก็ไม่สามารถเพราะน้ำไหลแรงและลึก

สลด เด็กจมน้ำเสียชีวิตพร้อมกัน3ราย




ก่อนที่ด.ญ.กัญญา จะพูดกับว่า"พ่อว่าหนูไม่ไหวแล้ว"ก่อนจะปล่อยมือก่อนทั้ง3จะจมน้ำหายต่อหน้าโดยเด็กทั้ง 3 รายว่ายน้ำไม่เป็น ส่วนเด็กหญิงอีกคนที่รอดชีวิตพอจะว่ายน้ำเป็นจึงลอบตัวไปติดอยู่ที่สันดอนทราย จากนั้นนายนายปัญญา จึงได้ขึ้นมาตามตนและชาวบ้านให้ไปช่วยเหลือ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามแล้วไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพเด็กทั้ง3รายให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามความเชื่อทางศาสนาต่อไป

สลด เด็กจมน้ำเสียชีวิตพร้อมกัน3ราย

logoline