svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จู่โจมรวบผู้ค้าและวัยรุ่นมั่วสุมยาบ้า

13 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภอเมืองชัยภูมิ สั่งลุยเข้มสนธิกำลังหลายฝ่ายทั้ง อส.ทหาร ตำรวจ ลุยจับผู้ค้ายาบ้าถึงในห้องนอน พบทั้งค้า-ทั้งเสพ พร้อมวัยรุ่นสาวอีก 2 คน นั่งเมายาหลับคาห้องนอน

13 พฤษภาคม 2564 เวลาประมาณ  05.30 น. นายอนุชา  เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ สั่งระดมกำลังฝ่ายความมั่นคง นำโดยนายณรงค์ ชำนิพงษ์ ปลัดอำเภอเมืองชัยภูมิ นำกำลังสมาชิก อส. ในสังกัด,เจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน.จังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ และนายเอนก  สิมาชัย ผู้ใหญ่บ้าน ม.11 ต.บุ่งคล้า นำกำลังขึ้นรถกระบะของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม บุกจู่โจมเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย ที่เกี่ยวข้องกับการเสพ ที่ได้รับแจ้งจากสายลับได้มีผู้ค้ายาบ้า และจำหน่ายยาเสพติดมาส่งให้กับค้ารายย่อยในพื้นที่จำนวนมาก และพักอาศัยในพื้นที่ ที่บ้านเลขที่ 120 บ้านหัวนา หมู่ที่ 6 ต.บุ่งคล้า อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ









โดยบุกจู่โจมแบบสายฟ้าแลบ ไม่ให้ผู้อาศัยอยู่ในบ้านไหวตัวได้ทัน พบกับชายวัยกลางคนที่เป็นเจ้าของบ้าน  ยืนอยู่หน้าบ้านพักเป็นปูนชั้นเดียว จนท.จึงแสดงตัวและให้นำเข้าไปจู่โจมตรวจค้นภายในห้องนอน แต่ประตูห้องนอนได้ล็อกไว้ จึงให้เคาะประตูเรียกให้คนอยู่ภายในห้องนอนเปิดประตู ประมาณ 5 นาที ผู้ที่อยู่ภายในห้องได้เปิดประตูออกมา จนท.จึงได้บุกจู่โจมเข้าไปภายในห้องนอน ได้พบบุคคลเป้าหมายอยู่ในห้องพักพร้อมเพื่อนรวม 4 คน เป็นวัยรุ่นชาย 2 คน และวัยรุ่นหญิง 2 คน สภาพงัวเงีย














จู่โจมรวบผู้ค้าและวัยรุ่นมั่วสุมยาบ้า

 

ชุดจับกุมจึงได้ขอเข้าควบคุมตัวไม่ให้หลบหนี ทราบชื่อภายหลังชื่อนาย "เบล" ที่เป็นผู้ค้ายาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่ ตรวจค้นภายในห้องนอน พบยาบ้าเม็ดสีแดง ลักษณะกลมแบนมีตัวอักษร WY จำนวน 10 เม็ด และยาบ้ามีรูป แอปเปิลด้านหลัง จำนวน 57 เม็ด รวมยาบ้าได้ 67 เม็ด บรรจุในถุง พลาสติกใสชนิดกดปิด-ดึง ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างสีดำ วางอยู่ข้างลำตัวบนที่นอนของนาย "เบล" และขณะเข้าตรวจค้น เจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายของแต่ละคน เพื่อเป็นการป้องกันที่อาจเป็นกลุ่มเสี่ยงที่มาจากคลัสเตอร์ กลุ่มค้ายาบ้าในพื้นที่ที่เคยทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมยาบ้ามาแล้ว 1 ราย ก่อนหน้านี้ โชคยังดีการบุกจับกุมในครั้งนี้ไม่พบมีผู้ต้องหาทั้ง 4 รายมีไข้สูงในเบื้องต้น     









จู่โจมรวบผู้ค้าและวัยรุ่นมั่วสุมยาบ้า














นาย "เบล" ยอมรับว่า ยาบ้าเป็นของตนเองจริง จนท.ขอทำการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ นายเบล และเพื่อนของนายเบล รวม 4 คน ประกอบด้วย 1.นายคิม 2.น.ส.ปาม และ 3.น.ส.แน็ต พบปัสสาวะเป็นผลบวกทั้ง 4 คน มีสารเสพติดในปัสสาวะและร่างกาย  ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป      

logoline