svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตรวจปูพรม 3 หมู่บ้าน รอผลยืนยันคลัสเตอร์เลิฟลิสซิ่ง

13 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพชรบูรณ์ - บานไม่หุบ! ทีมเจ้าหน้าที่ระดมตรวจปูพรม 3 หมู่บ้าน ต.สระกรวด พบคลัสเตอร์เลิฟลิสซิ่งส่อมีผู้ติดเชื้อไม่หยุด รอผลตรวจยืนยันแต่สั่งล็อกพื้นที่ไว้ก่อน

13 พฤษภาคม 2564 ความคืบหน้ากรณีคลัสเตอร์พนักงานเลิฟลิสซิง ที่อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ติดเชื้ออื้อถึง 16 ราย จนทีมเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมโรค เขต 2 พิษณุโลก จับมือทีมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์และในพื้นที่รวมทั้งโรงพยาบาลศรีเทพ ร่วมกันตรวจเชื้อเชิงรุกให้แก่ประชาชนในเขตพื้นที่ 3 หมู่บ้าน ต.สระกรวด ได้เแก่ หมู่ 1,2,5 ซึ่งมีการล็อกหมู่บ้าน ล่าสุดนายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวว่า จากการตรวจเชิงรุกให้แก่ชาวบ้านเป้าหมายเมื่อวานนี้ โดยภาคเช้าจำนวนราว 250 ราย ผลตรวจภาคเช้าไม่พบเชื้อ ส่วนภาคบ่ายอีกกว่า 220 ราย ได้รับรายงานเบื้องต้นผลตรวจเป็น positive หลายราย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างยืนยันผลตรวจอีกครั้ง แต่มีการสั่งล็อกพื้นที่ไว้เรียบร้อยแล้ว















 

นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม กล่าวอีกว่า สำหรับการตรวจเชิงรุกในวันนี้(13 พ.ค.) เป็นการเก็บตกกลุ่มชาวบ้านที่เหลือราวประมาณกว่า 300 ราย ซึ่งผลตรวจยังไม่ออกเช่นเดียวกัน ทั้งนี้มีรายงานว่า ทางเทศบาลสว่างวัฒนา ต.สระกรวด ได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณบ้านพักและสถานที่ตามที่ปรากฎในไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ รวมทั้งสถานที่เป็นจุดเสี่ยง










ตรวจปูพรม 3 หมู่บ้าน รอผลยืนยันคลัสเตอร์เลิฟลิสซิ่ง



ตรวจปูพรม 3 หมู่บ้าน รอผลยืนยันคลัสเตอร์เลิฟลิสซิ่ง











 

รายงานข่าวแจ้งว่า ศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 จ.เพชรบูรณ์ โดย สสจ.เพชรบูรณ์ เผยแพร่ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 2 ราย ได้แก่ เคสที่ 107-108 โดย เคสที่ 107 ผู้ติดเชื้อเป็นเพศหญิง อายุ 37 ปี อาชีพพนักงานขาย อยู่ที่หมู่ 2 ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ เป็นคลัสเตอร์เดียวกับเลิฟลิสซิ่ง ส่วนเคสที่ 108 ผู้ติดเชื้อเป็นเพศหญิง อายุ 58 ปี อยู่ที่หมู่ 11 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก ซึ่งเป็นผู้ติดคลัสเตอร์เก่าหลังกักตัวเฝ้าสังเกตุเพิ่งแสดงอาการในภายหลัง กระทั่งมีการตรวจซ้ำจนพบติดเชื้อดังกล่าว
 








ตรวจปูพรม 3 หมู่บ้าน รอผลยืนยันคลัสเตอร์เลิฟลิสซิ่ง

logoline