svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฉีดลุ้นโชค! "โอไฮโอ"ออกไอเดียใครฉีดวัคซีนได้ลุ้นรางวัลใหญ่กว่า30ล้าน

13 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐโอไฮโอของสหรัฐฯ ออกไอเดีย ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิดแล้ว จะได้ลุ้นรับรางวัลใหญ่ 5 คน คนละ 1 ล้านดอลลาร์ (ราว 30 ล้านบาท) หวังกระตุ้นให้ประชาชนออกมาฉีดวัคซีนกันมากขึ้น

ไมค์ ดีไวน์ ผู้ว่าการรัฐโอไฮโอของสหรัฐ แถลงเมื่อวันพุธ (12 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นว่า ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ค.เป็นต้นไป รัฐโอไฮโอจะแจกรางวัล 1 ล้านดอลลาร์ทุกสัปดาห์ รวม 5 ครั้ง ให้กับผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดส
"ผมรู้ บางคนอาจพูดว่าดีไวน์ คุณบ้าไปแล้วเหรอ แจกรางวัล 1 ล้านดอลลาร์เนี่ยนะ! เสียเงินเปล่า แต่จริงๆ แล้วสิ่งที่เสียไปเปล่าๆ ก็คือชีวิตที่ต้องสูญเสียให้กับโควิด-19 ทั้งๆ ที่วัคซีนมีพร้อมอยู่แล้ว" ผู้ว่าการรัฐกล่าว

ฉีดลุ้นโชค! "โอไฮโอ"ออกไอเดียใครฉีดวัคซีนได้ลุ้นรางวัลใหญ่กว่า30ล้าน



สาเหตุที่มีการออกไอเดียดังกล่าวก็คือในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา การจำนวนการฉีดวัคซีนลดลงทั่วประเทศ ซึ่งคาดว่าเกิดจากความลังเลในชาวอเมริกันบางส่วน และเพื่อเป็นการจูงใจคนยังตัดสินใจไม่ได้ หลายพื้นที่ของประเทศจึงแจกของรางวัลน่าสนใจ ทั้งเบียร์ โดนัท ตั๋วชมการแข่งกีฬา และรางวัลเงินสด
วิธีการคือ รัฐโอไฮโอจะจับสลากชื่อประชาชนจากฐานข้อมูลผู้มีสิทธิเลือกตั้งของรัฐ แต่ประชาชนก็สามารถลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ได้ด้วย โดยคุณสมบัติผู้มีสิทธิรับรางวัลจะต้องอาศัยอยู่ในรัฐ อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีในวันที่จับรางวัล และฉีดวัคซีนแล้ว ซึ่งสำนักงานลอตเตอรีของโอไฮโอจะเป็นผู้จับรางวัล โดยเงินรารงวัลดังกล่าวมาจากกองทุนบรรเทาทุกข์โควิด-19 ที่รัฐบาลกลางให้มาแล้ว
ส่วนคนที่อายุไม่เกิน 17 ปี ที่ฉีดวัคซีนแล้วก็มีสิทธิลุ้นรับรางวัลทุกสัปดาห์ เริ่มต้นจากวันที่ 26 พ.ค.เช่นเดียวกัน โดย 5 ผู้โชคดีจะได้รับทุนการศึกษาเต็มหลักสูตร 4 ปีที่มหาวิทยาลัยแห่งรัฐโอไฮโอ ซึ่งรวมทั้งค่าเทอม ค่าหอพัก และค่าหนังสือ โดยนักศึกษาลงทะเบียนได้ผ่านเว็บไซต์ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค.เป็นต้นไป 
ทั้งนี้ เด็กอายุ 12 ปีในสหรัฐก็สามารถฉีดวัคซีนได้แล้ว หลังสำนักงานอาหารและยา (เอฟดีเอ) อนุมัติให้ใช้วัคซีนไฟเซอร์ได้กับเด็กอายุ 12-15 ปี

logoline