svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทนายนายกฯ - แรมโบ้" แทคทีมแจ้งความ "ฮาร์ท สุทธิพงศ์" เอาผิดม. 112

13 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายนายกฯ - แรมโบ้" แทคทีมแจ้งความ "ฮาร์ท สุทธิพงศ์" เอาผิดม. 112 ชี้มีเจตนาพาดพิงถึงสถาบันหลายครั้ง ด้านแร้มโบ้ ย้ำ นายกฯ ขออย่าปล่อยเฟคนิวส์ ยันวัคซีนซิโนแวคฉีดแล้วไม่มีผลข้างเคียง ขอความร่วมมือประชาชนไปลงทะเบียนฉีดวัคซีน เชื่อแพทย์จะดีกว่า ย้ำ ไม่มีรัฐบาลไหน เอาวัคซีนไม่ดีมาฉีดให้ประชาชนอยู่แล้ว

วันนี้ (13 พ.ค.  จากกรณีนายสุทธิพงศ์  ทัดพิทักษ์กุล หรือ ฮาร์ท นักร้องชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความ ที่ค่อนข้างหมิ่นเหม่ โดยมีรายละเอียดว่า "ยาเจ้านายขายไม่ออก สต๊อคไม่เคลื่อนที่ ลิ่วล้อต้องออกมาช่วยเรื่องการตลาด (ผมไปก๊อปคนอื่นเขามาอีกที) พร้อมติดแฮชแท็คว่า #ผูกขาดวัคซีนนี่ถ้าไม่เหี้ยมจริงทำไม่ได้นะ"
ล่าสุดวันนี้ เวลา 11.00น. ที่สน.นางเลิ้ง นายอภิวัฒน์  ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และทนายความนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเพื่อแจ้งความกล่าวโทษ กับนายสุทธิพงศ์ หลังจากที่ได้ตรวจสอบเฟสบุ๊กผู้หญิงคนหนึ่งที่ขณะนี้ทางต้นโพสต์ได้ลบไปแล้ว แต่นายสุทธิพงศ์ ได้ก๊อปปี้ข้อความมาโพสต์ และยังไม่ได้ทำการลบออกจากเฟสบุคส่วนตัว เมื่อตรวจสอบพบว่า นายสุทธิพงศ์ ได้เขียนเพิ่มเติมว่าเป็นวัคซีนเจ้านาย และได้มีการเขียนระบุว่า เป็นการผูกขาดวัคซีนโควิด-19  ซึ่งเมื่อใครได้ยิน ได้อ่านหรือได้ฟัง ก็รู้ว่าพูดถึงใคร ซึ่งต้องมองที่เจตนา และมีการพาดพิงข้อความในลักษณะนี้หลายครั้ง เป็นการดูหมิ่นให้ร้าย ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นการเข้าข่ายหมิ่นสถาบัน ม.112 และอย่าง "เปลวสีเงิน" คอลัมนิสต์ชื่อดังออกมาวิเคราะห์ว่าเป็นการหมิ่นสถาบัน วันนี้จึงได้รวบรวมหลักฐาน มาร้องทุกข์กล่าวโทษ เพื่อเอาผิดในม.112 และเอาผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 
ส่วนที่มองว่านายสุทธิพงศ์ ไม่ได้พูดเจาะจงถึงสถาบัน จะเอาผิดได้หรือไม่ นายอภิวัฒน์ ระบุว่า เรื่องนี้จะต้องให้ตำรวจไปสืบค้นข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีนักการเมืองใหญ่ ออกมาพูดเรื่องการผูกขาดวัคซีน และก็ถูกดำเนินคดีไปแล้ว และพบว่ามีการกระทำเป็นขบวนการ 

ด้านนายเสกสกล กล่าวว่า กรณีนายสุทธิพงศ์ ได้ไปร้องที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ป.อ.ท.แล้ว 1 คดี และวันนี้ได้มาแจ้งความที่สน.นางเลิ้ง เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษเพิ่มเติม ในส่วนของม.112 พร้อมทั้งฝากไปยังนายสุทธิพงศ์ ที่เป็นศิลปิน บุคคลสาธารณะ การกระทำใดที่เป็นในลักษณะพาดพิง สื่อความหมายถึงสถาบัน เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ควรระมัดระวังการสื่อสารออกไป ประชาชนทุกคนก็รู้ ใครอ่านยังไงก็รู้ว่าสื่อสารเรื่องวัคซีนเจ้านายอย่างไร เป็นประโยชน์หรือไม่ พร้อมถามกลับนายสุทธิพงศ์ ว่ามีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์หรือไม่ การกล่าวหาทำให้เกิดความเสียหายต่อสถาบัน ไม่ควรกระทำ
ต้องยอมรับว่า สิ่งที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้สร้างและก่อเกิด บรัษัท สยามไบโอไซน์ ขึ้นมา ก็เพื่อให้เกิดประโยชน์ให้กับประชาชนอย่างไร ดังนั้นนายสิทธิพงศ์ ต้องไปศึกษา เอาสิ่งที่ดีมีประโยชน์และเป็นข้อเท็จจริงมาสื่อสารให้ประชาชนคนไทยได้รู้ ซึ่งบริษัท ที่ผลิตวัคซีนที่อังกฤษได้ไว้วางใจให้ บริษัท สยามไบโอไซน์ เป็นผู้ผลิต ถือว่าคนไทยโชคดี ที่จะมีวัคซีนใช้ ที่ผลิตโดยประเทศไทย ซึ่งการโพสต์เช่นนี้ ทำให้เสื่อมเสีย พร้อมมองว่าเมื่อมีวุฒิภาวะ เป็นถึงบุคคลสาธารณะ ที่มีแฟนคลับ การกระทำใดๆ ก็ต้องพึงระวัง และการแจ้งความดำเนินการแบบนี้ ก็เพื่อให้บุคลลอื่นๆ เอาเป็นไปเยี่ยงอย่าง

ส่วนนายเสกสกล กล่าวถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากากระทรวงกลาโหม มีความห่วงใยประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งรัฐบาลบุคคลการทางการแพทย์ ได้พยายามที่จะระดมกำลังให้ประชาชนให้ความร่วมมือในการลงทะเบียนผ่านแอพพิเคชั่นหมอพร้อม ให้การฉีดวัคซีนเกิดการทั่วถึง ขณะที่รัฐบาลทำงานอย่างเต็มที่ ก็มีคนสร้างข่าวปลอม เฟคนิวส์ โจมตี ออกมาบอกวัคซีนไม่ดี พยายามทำให้การทำงานของรัฐบาลไม่ราบรื่น และทำให้แพทย์และพยาบาลทำงานยาก เพราะคนเหล่านี้พยายามเล่นการเมืองตลอดเวลา
ส่วนตัวมองว่าหากไม่ชอบรัฐบาลเป็นการส่วนตัว ก็ต้องวางเรื่องแบบนี้ไว้ก่อน เอาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนมาเป็นตัวตั้ง แต่ประเทศชาติมาเป็นหลัก ไม่ใช่มาปล่อยข่าวเฟคนิวส์ มาโจมตีทำลายกันแบบนี้ตลอดเวลา ทำให้กระบวนการแก้ไขปัญหาไม่ราบรื่น ขอให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา และดูพฤติกรรมคนเหล่านี้ด้วย ไม่มีความรักบ้านรักเมือง ไม่ห่วงใยประชาชน ไม่ควรจะมีเรื่องแบบนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ขอร้อง ว่าอย่าให้มีข่าวเฟคนิวส์ ข่าวลวง ข่าวปลอม ไม่รู้ข้อเท็จจริงแต่เอามาโพสต์มาแชร์ มาใส่ความกัน ไม่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนเลย
ดังนั้นข้อให้ประชาชนกลั่นกรอง การรับข้อมูลข่าวสาร ขอให้เชื่อมั่นวัคซีน ที่ผ่านการรับรองจากคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.แล้ว เป็นวัคซีนที่มีคุณภาพทุกตัว ยกตัวอย่างตนเองได้ฉีดซิโนแวค ไป 2 เข็มแล้ว เมื่อคนขับรถของตน ติดโควิด-19 ซึ่งได้ทำงานใกล้ชิด สัมผัส แต่ตนก็ไม่ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งคนขับรถติดเชื้อโควิด-19 ก็ได้ฉีดไป 1 เข็ม และก็ไม่มีอาการ และรักษาหายเป็นปกติแล้ว จึงแสดงให้เห็นว่าวัคซีนมีคุณภาพ จึงขออย่าไปเชื่อ อย่าไปฟังว่าซิโนแวค เป็นของไม่ดี ไม่มีคุณภาพเอามาใช้กับประเทศไทย คือ โกหกหลอกลวงประชาชนทุ้งนั้น ยืนยันทุกยี่ห้อ ที่อย.รับรองมีคุณทั้งหมด ไม่มีนายกรัฐมนตรี รัฐบาลไหน และแพทย์ พยาบาลไหน เอาของไม่มีคุณภาพมาฉีดใส่ให้ประชาชน สิ่งเหล่านี้คือการหลอกลวง ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน ไม่กล้าลงทะเบียนฉีดวัคซีน ขอให้เชื่อแพทย์จะดีกว่า

logoline