svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ไฟไหม้คลอกยายเก็บของเก่าดับ

13 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - สุดสลด! คุณยายเก็บของเก่า วัย 73 ปี ถูกไฟคลอกเสียชีวิตคากระท่อม หลังไฟไหม้พยายามตะเกียกตะกาย หนีแต่ไม่ทัน สาเหตุคาดจุดเทียน หรือตะเกียงทิ้งไว้ก่อนล้มติดไฟ

เมื่อกลางดึกวันที่ 12 พฤษภาคม 2564 พ.ต.ท.วรเชษ สกิจกัน รอง ผกก.ป สภ.เขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง พ.ต.ท.รัตนเดช พิรุณสาร สวป.สภ.เขลางค์นคร พ.ต.ต.วิจารณ์ คำอ่อง สว.(สอบสวน) สายตรวจตำบล พร้อมรถดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร กู้ภัยสว่างนครลำปาง สมาคมกู้ภัยลำปาง รุดตรวจสอบชุมชนบ้านศรีปงชัย ซอย 6 ฝั่งเลียบแม่น้ำวัง ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อร่วมกันระงับเหตุเพลิงไหม้ หลังรับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้กระท่อมและมีผู้เสียชีวิต 


ไฟไหม้คลอกยายเก็บของเก่าดับ

ในที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้กระท่อมไม้ มุงด้วยสังกะสี เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นบ้านถูกไฟไหม้ทั้งหลัง แต่ที่สยดสยองเมื่อเจ้าหน้าที่พบศพถูกไปคลอกเสียชีวิตใกล้กับกองเพลิงเป็นหญิงสูงอายุ สภาพถูกไฟคลอกเสียชีวิต จึงประสานแพทย์เวรสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลลำปาง ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เดินทางตรวจสอบชันสูตรพลิกศพ


จากการสอบสวนทราบว่าผู้เสียชีวิต ชื่อ ยายพร ไม่ทราบนามสกุล  อายุ 73 ปี อาศัยอยู่คนเดียวตามลำพัง มีอาชีพเก็บของเก่าขาย อาศัยอยู่ที่บ้านเกิดเหตุโดยไม่มีไฟฟ้าและน้ำ อาศัยอยู่ในความมืด ก่อนเกิดเหตุทราบจากเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงแตก ก่อนจะมีควันดำโพยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้ามาจากถนนเลียบแม่น้ำวัง จึงลงไปดูปรากฏว่า พบว่าไฟไหม้บ้านยายพร จึงเข้าไปเรียกยายพร แต่ไม่มีเสียงตอบรับ แต่ไม่กล้าเข้าไปช่วย เนื่องจากไฟกำลังไหม้ลุกลาม จึงไปเรียกคนมาช่วย และโทรศัพท์แจ้ง เจ้าหน้าที่ มาตรวจสอบ ดังกล่าว




ไฟไหม้คลอกยายเก็บของเก่าดับ



จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ คาดว่าสาเหตุอาจจะเกิดจากยายพรจุดเทียนหรือตะเกียงทิ้งไว้ จากนั้นอาจจะล้มแล้วติดไฟก่อนจะไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ส่วนยายพรพยายามตะเกียกตะกายออกจากบ้านแต่หนีออกมาไม่ทันทำให้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตดังกล่าวซึ่งจะได้มีการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ไฟไหม้คลอกยายเก็บของเก่าดับ

logoline