svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แกร็บเชียงใหม่ แจงให้ความร่วมมือตรวจโควิดแต่ไม่ได้ตรวจ

12 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ แกร็บเชียงใหม่ ขอชี้แจงหลังถูกสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวหาว่าไม่ยอมให้พนักงานไรเดอร์ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทำให้เสี่ยงเกิดการระบาดคลัสเตอร์ใหม่ ชี้ให้ความร่วมมือเต็มที่ แต่ทาง สสจ.เชียงใหม่ไม่ยอมตรวจเอง

วันที่ 12 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทาง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้รายงานให้กับสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 ว่า ทางบริษัท grab เชียงใหม่ไม่ให้ความร่วมมือในการจัดเตรียมสถานที่ และเตรียมคนขับ grab มาตรวจโควิด นั้นไม่ใช่ความจริง


แกร็บเชียงใหม่ แจงให้ความร่วมมือตรวจโควิดแต่ไม่ได้ตรวจ


โดยเรื่องที่เกิดขึ้น นายไกรสิทธิ์ สิงห์ยะบุศย์ ผู้บริหารศูนย์ แกร็บ เชียงใหม่ (Grab Mini-GC) บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ชี้แจงว่าทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้โทรประสานติดต่อมาด้วยวาจาจะขอใช้สถานที่ในการตรวจโควิดและขอให้ศูนย์เตรียมคนขับ grab เข้ามาตรวจด้วย ซึ่งทางศูนย์ได้ปฏิบัติตาม โดยแจ้งให้ partners สแกนคิวอาร์โค้ดตามที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จัดเตรียมให้ เพื่อลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 6 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมาแล้ว


ส่วนในเรื่องการขอใช้สถานที่ ทางศูนย์ได้สอบถามกับทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ว่าศูนย์ต้องจัดเตรียมสถานที่อย่างไร ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ถามแค่ว่ามีโต๊ะกับเก้าอี้ไหม ซึ่งทางศูนย์ตอบว่ามีโต๊ะกับเก้าอี้ แล้วทางศูนย์ได้ชวนทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ให้เข้ามาดูพื้นที่ก่อนจะมีการตรวจจริง แต่ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ไม่เข้ามาดูสถานที่

และเมื่อวานนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้ามาใช้สถานที่ ทางศูนย์จึงได้สอบถามว่าต้องการโต๊ะกับเก้าอี้เท่าไหร่ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่าพื้นที่บริเวณตรงนี้ไม่ต้องการใช้โต๊ะ แต่จะขอใช้โต๊ะกับเก้าอี้ที่บริเวณโรงจอดรถซึ่งเป็นพื้นที่เก็บของด้วย โดยทางศูนย์ได้สอบถามกระบวนการการตรวจด้วยเพื่อจะประเมินสถานที่ใหม่ให้


ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จะใช้พื้นที่ทำงานของศูนย์ ศูนย์จึงแจ้งบอกว่าพื้นที่ในส่วนตรงนี้ เป็นที่ทำงานของ grab ไม่สามารถให้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ใช้เป็นจุดรับสมัครในการตรวจได้ จึงได้บอกทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ว่าจะดูพื้นที่ที่มีความเหมาะสมให้


แต่ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กลับบอกว่าถ้าไม่พร้อมก็ไม่เป็นไร ไม่ตรวจก็ได้ แล้วทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ก็เดินทางกลับไป หลังจากนั้นมี partner เข้ามาเพื่อตรวจ ศูนย์จึงได้แจ้งว่าทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ขอเลื่อนการตรวจไปก่อนและจึงแจ้งผ่านออนไลน์ทุกช่องทางด้วย


นายไกรสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ศูนย์ grab เชียงใหม่ ขอแจ้งกับทุกท่าน ว่าทางเราจะให้การสนับสนุนตามประกาศและพร้อมที่จะปฏิบัติตามคำสั่งของทางจังหวัดอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ทางศูนย์ได้เน้นย้ำเรื่องการป้องกันโควิด-19 อย่างจริงจังตามมาตรการของจังหวัด รวมทั้ง application grab food driver ทุกคนจะต้องทำแบบทดสอบโควิด-19 และถ่ายรูปหน้าตรงสวมแมสทุกครั้งก่อนปฏิบัติงานในทุกๆวัน 


แกร็บเชียงใหม่ แจงให้ความร่วมมือตรวจโควิดแต่ไม่ได้ตรวจ

logoline