svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"สุวัจน์"มอบของช่วย รพ.-มูลนิธิ และชาวบ้านที่ถูกกักตัว

12 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุวัจน์ฯ นำศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันและพรรคชาติพัฒนา เดินหน้าโครงการ"อาสาสมัครสู้ภัยโควิด-19" พร้อมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ รพ. กับถุงน้ำใจ ช่วยชาวโคราช 2 หมู่บ้านเขตเมือง ที่ถูกกักตัว

12 พฤษภาคม 2564 ที่ที่ทำการศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน เลขที่ 222/2 ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการ "อาสาสมัครสู้ภัยโควิด-19" ซึ่งเป็นโครงการที่ศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน และพรรคชาติพัฒนา ได้ร่วมกันจัดขึ้น  มอบวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับหน่วยงานและสถานพยาบาลต่างๆในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา อาทิ มอบชุด PPE ให้แก่ รพ.มหาราชนครราชสีมา  รพ.เทพรัตน์  รพ.ค่ายสุรนารี  รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และมอบชุด PPE กับ เฟสชิลด์ ให้แก่ รพ.สูงเนิน รวมถึง มอบเงินช่วยเหลือให้กับนายกิตติพล กิรัมย์ เจ้าของวงดนตรีมโหรีทานตะวัน บ้านดงใหญ่ อ.พิมาย ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19 อย่างหนัก จนต้องนำเครื่องมือหากินออกมาขาย เพื่อนำเงินไปช่วยครอบครัวและลูกวง 

"สุวัจน์"มอบของช่วย รพ.-มูลนิธิ และชาวบ้านที่ถูกกักตัว




นอกจากนี้ นายสุวัจน์ฯ ยังได้เดินทางไปมอบ ดิจิทัล เทอร์โมมิเตอร์ ให้กับศูนย์บริการสาธารณสุข , ส่วนส่งเสริมสาธารณสุข  และกองสวัสดิการสังคม เทศบาลนครนครราชสีมา  กับมอบชุด PPE และเฟสชิลด์ ให้แก่มูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ๊ง สว่างเมตตาธรรมสถาน และมูลนิธิพุทธธรรม ฮุก 31 นครราชสีมา ก่อนจะเดินทางไปมอบถุงน้ำใจและหน้ากากอนามัยให้กับผู้ที่ถูกกักตัว และได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 จำนวน 29 ครอบครัว ในหมู่บ้านหนองหญ้างาม  ต.หนองกระทุ่ม อ.เมืองนครราชสีมา และ 11 ครอบครัวในหมู่บ้านโนนไม้แดง ต.สุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา

"สุวัจน์"มอบของช่วย รพ.-มูลนิธิ และชาวบ้านที่ถูกกักตัว


 

ซึ่งนายสุวัจน์ฯ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า รพ.ต่างๆในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์อีกหลายอย่าง ในวันนี้ ศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน และพรรคชาติพัฒนาจึงได้จัดโครงการ "อาสาสมัครสู้ภัยโควิด-19" ขึ้น พร้อมกับนำอุปกรณ์ทางการแพทย์ มอบให้กับ รพ.ต่างๆในพื้นที่ ทั้งชุด PPE ประมาณ 220 ชุด , เครื่องวัดอุณหภูมิแบบดิจิทัล ประมาณ 20 เครื่อง , หน้ากากผ้า ประมาณ 2 หมื่นชุด ,น้ำยาฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัส  ตลอดจน อาหารและถุงน้ำใจ เตรียมไปมอบให้กับผู้ที่ถูกกักตัว ประมาณ 200 กว่าคน ใน ต.หนองกระทุ่ม และ ต.สุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และนำความห่วงใย ส่งกำลังใจมามอบให้คนโคราชด้วยกัน

"สุวัจน์"มอบของช่วย รพ.-มูลนิธิ และชาวบ้านที่ถูกกักตัว

"สุวัจน์"มอบของช่วย รพ.-มูลนิธิ และชาวบ้านที่ถูกกักตัว

logoline