svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ระดมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ บขส.พบคลัสเตอร์ร้านกาแฟติดโควิด

12 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดปฏิบัติการ EOC อำเภอเมืองบุรีรัมย์ ร่วมกับ รพ. เทศบาลเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมเจ้าหน้าที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทำความสะอาด ขบส. และร้านค้าโดยรอบ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด หลังพบคลัสเตอร์ร้านกาแฟติดเชื้อ 3 รายเสี่ยงสูงกว่า 40

12 พฤษภาคม 2564 นายปิยะ  ปิจนำ  นายอำเภอเมืองบุรีรัมย์  ได้นำทีมชุดปฏิบัติการ EOC อำเภอเมืองบุรีรัมย์  เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบุรีรัมย์   เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ สาธารณสุขอำเภอ   และเจ้าหน้าที่สถานีขนส่งจังหวัด   ลงพื้นที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดสถานีขนส่งผู้โดยสาร (บขส.) จังหวัดบุรีรัมย์ และร้านค้าบริเวณโดยรอบ  เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19   หลังพบคลัสเตอร์ร้านกาแฟแห่งหนึ่งใน บขส. มีผู้ติดเชื้อโควิด 3 ราย  ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ รพ.บุรีรัมย์  และจากการตรวจคัดกรองพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกว่า 40 คน   

ระดมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ บขส.พบคลัสเตอร์ร้านกาแฟติดโควิด


ซึ่งจากข้อมูลไทม์ไลน์เจ้าของร้านกาแฟรายดังกล่าวที่ติดเชื้อโควิด  พบว่าวันที่ 24 28 เม.ย.64  เปิดร้านขายกาแฟ  เดินทางไปวัดหนองปรือ  ขับรถพาพระไปงานต่างๆ  , วันที่ 29 เม.ย.  ขับรถพาพระไปงานศพที่ ต.สามแวง  อ.ห้วยราช  เริ่มมีอาการไข้ ปวดเมื่อยตามร่างกายได้กินยาลดไข้ , วันที่ 30 เม.ย. อยู่วัดหนองปรือ  , วันที่ 5  พ.ค.  ขับรถพาพระไปงานศพที่ ต.สามแวง  อ.ห้วยราช  , วันที่ 6-7 พ.ค.  อยู่บ้าน (จำรายละเอียดไม่ได้)  วันที่ 8 พ.ค. มีอาการหอบเหนื่อย  จึงไปหาหมอ รพ.บุรีรัมย์  พบติดเชื้อโควิด  จึงต้องนอนรักษาตัวที่ รพ. 

ระดมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ บขส.พบคลัสเตอร์ร้านกาแฟติดโควิด


 

นายอำเภอเมืองบุรีรัมย์   กล่าวว่า   หลังจากทราบข้อมูลว่ามีเจ้าของร้านกาแฟแห่งหนึ่งซึ่งเปิดขายอยู่ภายในบริเวณ บขส.ติดเชื้อโควิด-19  เข้ารักษาตัวที่ รพ. และมีคนในครอบครัวติดเชื้อด้วยรวม 3 ราย  ทั้งพบกลุ่มเสี่ยงสัมผัสสูงอีกหลายราย   จึงได้นำทีมชุดปฏิบัติการ EOC ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งลงพื้นที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทำความสะอาด ทั้งภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร และร้านค้าโดยรอบ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ   เพื่อสร้างความปลอดภัยและความมั่นใจให้กับประชาชน และผู้ที่มาใช้บริการ บขส.   ทั้งนี้ยังได้ขอความร่วมมือประชาชนได้ปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐอย่างเคร่งครัด   เพื่อร่วมป้องกันการระบาดของเชื้อโควิดดังกล่าวด้วย

ระดมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ บขส.พบคลัสเตอร์ร้านกาแฟติดโควิด

ระดมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ บขส.พบคลัสเตอร์ร้านกาแฟติดโควิด

logoline