svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบสาวลาววัย19ทิ้งลูกในพุ่มไม้

12 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่าน - รวบแล้วสาวลาววัย 19 ปีใจแตก คลอดลูกในห้องน้ำบ้านเช่า ก่อนนำทารกใส่ถุงพลาสติกไปทิ้งในพุ่มไม้และตกเลือดเข้ารักษาที่รพ.บ่อเกลือ สาเหตุกลัวสามีที่ส.ป.ป.ลาว รู้ว่าตั้งท้องกับชายอื่น

พ.ต.อ.สมชาย กาวิเนตร ผกก.สภ.บ่อเกลือ พ.ต.ท.สรศักดิ์ บุญราก รอง ผกก.ป.สภ.บ่อเกลือ พ.ต.ท.ประหยัด กาน้อย รองผกก.สส.สภ.บ่อเกลือ พ.ต.ท.สมาน ปรารมภ์ สวป. พ.ต.ต.สุทรร นันติ๊บ สว.สส.พ.ต.ท.อุทัย วงค์คำแสน รอง ผกก.สส.ภ.จ.น่าน 

พ.ต.ต.สมชาย วิรมย์รัตน์ สว.ตม.จ.น่าน ร.ต.ท.ปริเวศน์ สุวรรณเจริญ รอง สว.ตมจว.น่าน ส.ต.ต.วรกานต์ บุรณศิริ ผบ.หมู่.ตม.จ.น่าน ได้ร่วมกันจับกุมน.ส.เมย์ (นามสมมมุติ) อายุ 19 ปี ชาวบ้านหนองใหญ่ เมืองบ่อแตน แขวงไชยบุรี ส.ป.ป.ลาว ในข้อหาทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกินเก้าปีไว้ ณ ที่ใด เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน เป็นเหตุให้ผู้ถูกทอดทิ้งถึงแก่ความตายและเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด" พร้อมนำตัวทำแผนประกอบรับคำสารภาพ ณ จุดเกิดเหตุ


รวบสาวลาววัย19ทิ้งลูกในพุ่มไม้



ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.30 น.ร.ต.อ.ทินกร ไชยเรือน พนักงานสอบสวน สภ.บ่อเกลือ จ.น่าน ได้รับแจ้งมีชาวบ้านพบศพทารกเกิดใหม่ นำมาทิ้งบริเวณพงไม้ข้างริมถนน ใกล้หมู่บ้าน บ้านผาสุก หมู่ 3 - บ้านสบมาง หมู่ 4 ต.ภูฟ้า อ.บ่อเกลือ จ.น่าน จึงได้ให้ชุดสืบสวนออกติดตามแม่ใจโหดรายนี้ และแจ้งให้ผู้นำชุมชนในพื้นที่ อ.บ่อเกลือ ตรวจสอบดูว่ามีใครที่มีลักษณะอ่อนเพลียจากการคลอดบุตร หรืออาจจะมีอาการตกเลือด ซึ่งอาจจะเป็นแม่เด็กและจะได้นำตัวมาทำการสอบสวน เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป



รวบสาวลาววัย19ทิ้งลูกในพุ่มไม้


ต่อมาได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลบ่อเกลือ ว่ามีบุคคลเป็นสาววัยรุ่นจากแขวงไชยบุรี ส.ป.ป.ลาว เข้ามารับการรักษาตัวที่ โรงพยาบาล ท่าทางอิดโรย อ่อนเพลีย คล้ายคนที่พึ่งคลอดลูกมาใหม่ ทางชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อเกลือ จึงเดินทางไปตรวจสอบตามแจ้งพบน.ส.เมย์ (นามสมมมุติ) อายุ 19 ปี ราษฏรบ้านหนองใหญ่ เมืองบ่อแตน แขวงไชยบุรี ส.ป..ลาว เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย จ.น่าน โดยหนังสือผ่านแดนเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2563 ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร จนถึงวันที่ 20 เมษายน 2563 ได้มาเช่าบ้านอยู่ที่บ้านเลขที่ 167 บ้านผาสุก หมู่ 3 ต.ภูฟ้า อ.บ่อเกลือ จ.น่าน หลังจากการได้รับอนุญาตสิ้นสุดได้อยู่ในราชอาณาจักรไทยมาโดยตลอด เกิดตั้งครรภ์ กลัวสามีที่อยู่ ส.ป.ป.ลาว รู้ว่าตนเองตั้งครรภ์กับชายอื่น จึงได้นำลูกที่เกิดในห้องน้ำใส่ถุงพลาสติก แล้วนำไปทิ้งที่พุ่มไม้ บริเวณสวนของชาวบ้าน ห่างจากบ้านพักของตนเองเช่าอยู่ ประมาณ 30 เมตร หลังจากนั้นมีอาการอิดโรย จากการเสียเลือด อ่อนเพลีย หน้ามืด จึงได้เดินไปเข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ่อเกลือ

รวบสาวลาววัย19ทิ้งลูกในพุ่มไม้






รวบสาวลาววัย19ทิ้งลูกในพุ่มไม้

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.สมชาย กาวิเนตร ผกก.สภ.บ่อเกลือ เห็นว่าเมื่อมีเหตุที่จะออกหมายจับบุคคลนั้นตามมาตรา 66 (2) แต่มีความจำเป็นเร่งด่วนที่ไม่อาจขอให้ศาลออกหมายจับบุคคลนั้นได้มีหลักฐานตามสมควรว่า (ผู้ต้องหา) น่าจะได้กระทำความผิดและมีเหตุอันเชื่อว่าจะหลบหนี จึงได้ทำการจับกุมตัวน.ส.เมย์ (นามสมมมุติ) และแจ้งข้อหาให้ทราบว่า "ทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกินเก้าปีไว้ ณ ที่ใด เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน เป็นเหตุให้ผู้ถูกทอดทิ้งถึงแก่ความตาย และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด โดยน.ส.เมย์ (นามสมมมุติ)  ให้การรับสารภาพจึงนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รวบสาวลาววัย19ทิ้งลูกในพุ่มไม้



logoline