svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ทำบุญครบรอบ1ปี การเสียชีวิตน้องชมพู่

12 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อแม่น้องชมพู่ นำสิ่งของเครื่องใช้ ข้าวสาร อาหารแห้ง ไปถวายสังฆทานที่วัดถ้ำผาแอก ทำบุญครบรอบ1ปี อุทิศส่วนกุศลให้น้องชมพู่ ก่อนนำสิ่งของไปมอบให้กับทางอำเภอเพื่อส่งต่อไปยังผู้ป่วยโควิด19 และคนที่ต้องกักตัวในพื้นที่อำเภอดงหลวง โดยใช้เงินส่วนตัวที่ได้กำไรจากการขายผ้าเกือบ5หมื่นบาท

12 พฤษภาคม 2564 นายอนามัย  นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา  พ่อและแม่ของเด็กหญิงอรวรรณ  หรือน้องชมพู่  ได้มีการเตรียมของทำบุญ ประกอบด้วย สิ่งของที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตที่ใช้ในการกักตัวเช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 50 กล่อง,  ปลากระป๋อง 500 กระป๋อง, กุนเชียงเล็ก 28 แพ็ค และกุนเชียงใหญ่ 15 แพ็ค, แมสก์ 20 ห่อ และขนมขบเขี้ยว (สาหร่าย) 11 ห่อ ไข่จำนวน 100 แผง, น้ำดื่ม 50 แพ็ค และข้าวสาร 100 กิโลกรัม รวมมูลค่าเกือบ 50,000 บาท โดยพ่อแม่ของน้องชมพู่จะนำสิ่งของไปถวายให้พระสวดบังสกุล และจะนำสิ่งของทั้งหมดไปมอบให้ที่ว่าการอำเภอดงหลวง จ.มุกดาหาร เพื่อให้ทางอำเภอดงหลวง นำไปแจกจ่ายให้ผู้ป่วยโควิด 19 และคนที่ต้องกักตัวในพื้นที่อำเภอดงหลวง ในวันที่ 12 พ.ค. 64 เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้น้องชมพู่ ครบ 1 ปี ที่เสียชีวิต     

ทำบุญครบรอบ1ปี การเสียชีวิตน้องชมพู่


ทำบุญครบรอบ1ปี การเสียชีวิตน้องชมพู่


นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา บอกว่า วันนี้ก็มาทำบุญครบรอบ1ปี ซึ่งมีครอบครัวพร้อมชาวบ้าน บางส่วนมาร่วมด้วย ส่วนการทำบุญใหญ่คงต้องรออีก2ปีเพราะเป็นประเพณีของที่นี่คือครบ3ปีจะทำบุญอัฐิอีกครั้ง ในส่วนของที่นำไปบริจาคช่วยเหลือคนที่กักตัวที่อำเภอดงหลวง ก็อยากจะช่วยทุกคนที่ได้รับผลกระทบเพราะเป็นไทย ที่ผ่านมาแม่ก็ได้รับการช่วยเหลือเช่นกันจึงอยากจะตอบแทนบ้าง  เงินที่นำมาซื้อของก็เป็นเงินที่ได้จากการขายผ้า  ส่วนเรื่องของคดีก็ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ทำงานต่อไป  เพราะไม่อยากจะกดดันเจ้าหน้าที่ แต่ยังคงมั่นใจเช่นเดิมว่าต้องจับคนที่ทำร้ายน้องได้แน่นอน 

ทำบุญครบรอบ1ปี การเสียชีวิตน้องชมพู่

logoline