svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้ว่าฯขอนแก่น ย้ำเทศบาลเร่งประชาสัมพันธ์ประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีน

11 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทศบาลนครขอนแก่นเปิดประชุมสภาเทศบาลครั้งแรก ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นย้ำ ให้เทศบาลนครดูแลประชาชนโดยเฉพาะการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเร่งลงทะเบียนเพื่อฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 และอำนวยความสะดวกให้ประชาชน น้ำต้องไหล ไฟต้องสว่างทางต้องสะดวก

11 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 ที่ห้องประชุมนครเป็งจาล ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเป็นประธานเปิดการประชุมสภาเทศบาลนครขอนแก่นครั้งแรก โดยมี สมาชิกสภาเทศบาล ปลัดเทศบาล รองปลัดเทศบาล ผู้อำนวยการสำนัก/กอง ผู้บริหารสถานศึกษา หัวหน้าส่วนงาน พนักงานเทศบาล พนักงานครู และพี่น้องชุมชนในเขตเทศบาล ร่วมประชุมสภาเทศบาลนครขอนแก่น สำหรับการประชุมสภาเทศบาลนครขอนแก่นมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ การเลือกประธานสภาเทศบาลนครขอนแก่นชั่วคราว โดยผู้ที่มีอายุอาวุโสสูงสุดได้รับการคัดเลือก คือ นายโสภัณ ชาญป่าไพร สมาชิกสภาเทศบาลเขต 3 อายุ 64 ปี 6 เดือน 4 วัน มีการปฏิญาณตนก่อนเข้ารับหน้าที่ของสมาชิกสภาเทศบาลนครขอนแก่นนอกจากนี้ยังมีการเลือกประธานสภาเทศบาลนครขอนแก่น โดยที่ประชุมมีมติให้ นางสาวนันทวัลย์ ไกรศรีวรรธนะ ดำรงตำแหน่งเป็นประธานสภาเทศบาลนครขอนแก่น การเลือกรองประธานสภาเทศบาลนครขอนแก่น โดยที่ประชุมมีมติให้ นายกฤษณวรุณ ไชยนิจ เป็นรองประธานสภาเทศบาลนครขอนแก่น การเลือกเลขานุการสภาเทศบาลนครขอนแก่น โดยที่ประชุมมีมติให้ นายวิทยา ภูโยสาร ปลัดเทศบาล เป็นเลขานุการสภาเทศบาลนครขอนแก่น การกำหนดสมัยประชุมสภาเทศบาล สมัยสามัญ ประจำปี พ.ศ. 2564 สมัยที่ 1 ระหว่างวันที่ 1 - 30 มิถุนายน 2564 สมัยที่ 2 ระหว่างวันที่ 1 - 30 สิงหาคม 2564 สมัยที่ 3 ระหว่างวันที่ 1 - 30 พฤศจิกายน 2564 สมัยที่ 4 ระหว่างวันที่ 1 - 30 ธันวาคม 2564 และสมัยประชุมสภาเทศบาล สมัยสามัญ สมัยแรก ประจำปี พ.ศ. 2565 ระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2 มีนาคม 2565

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า สิ่งที่ต้องการให้ทางเทศบาลทำเป็นวาระเร่งด่วนคือการรณรงค์ขอความร่วมมือให้ประชาชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เข้ามาลงทะเบียนเพื่อฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อเป็นการป้องกันโรค ให้ได้มากที่สุด ส่วนเรื่องต่อมาเป็นเรื่องของภาระหน้าที่ของทางเทศบาลที่จะรับใช้ประชาชน อำนวยความสะดวกให้ประชาชน น้ำไหล ไฟสว่างทางสะดวก ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ

ทั้งนี้ สภาเทศบาลนครขอนแก่นได้ให้ความเห็นชอบรับรองตามระเบียบวาระการประชุม ภายใต้กรอบแนวคิดในการทำงานจะต้องเป็นไปด้วยความถูกต้องตามระเบียบ แก้ไขปัญหาท้องถิ่นอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนในท้องถิ่น

logoline