svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกฯเปิด"รพ.บุษราคัม"ศุกร์นี้ พร้อมรองรับผู้ป่วยเฟสแรกกว่า 1 พันเตียง

11 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ เปิดโรงพยาบาลบุษราคัมเมืองทองธานีศุกร์นี้ รองรับผู้ป่วยสีเหลืองเฟสแรก 1,000 เตียง ช่วยลดความแออัดเตียงผู้ป่วยฉุกเฉิน ในรพ.กรุงเทพฯ เผยโดยผู้ป่วยแต่ละเตียงจะมีพื้นที่ 3 ตารางเมตร มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ดูแลผู้ป่วยอย่างครบถ้วน

วันนี้ (11 พ.ค.) นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวผ่านรายการ NBT รวมใจสู้ภัยโควิด-19@ทำเนียบรัฐบาล กล่าวว่า ในวันที่ 14 พ.ค. นี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเปิดโรงพยาบาลบุษราคัมคัมหรือโรงพยาบาลสนามที่เมืองทองธานี เพื่อรองรับผู้ป่วยสีเหลือง ที่มีลักษณะอาการเป็นโควิดระยะปานกลาง อาทิ มีอาการไข้ ไอ เหนื่อยหอบ โดยในเฟสแรกจะเปิดรองรับผู้ป่วยจำนวน 1,092 เตียง จากที่รองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 5,000 เตียง เพื่อเป็นการรองรับผู้ป่วยในพื้นที่ กทม. ที่ขณะนี้มีแนวโน้มการระบาดสูง รวมทั้งรองรับผู้ป่วยจากโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่ กทม. เพื่อเพิ่มเตียงไว้ดูแลผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง 
โดยปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า สำหรับโรงพยาบาลบุษราคัมจะมีความพร้อมและมีการกั้นห้องแบ่งเป็นสัดส่วนเป็นพื้นที่ส่วนตัว โดยผู้ป่วยแต่ละเตียงจะมีพื้นที่ 3 ตารางเมตร มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ดูแลผู้ป่วยอย่างครบถ้วน มีแอร์ ห้องอาบน้ำโซนแยกชายหญิง และมีที่พักผ่อนหย่อนใจ ทำให้ผู้ที่เข้ามารักษารู้สึกว่าระยะเวลา 10-14 วันไม่นาน ขณะที่เจ้าหน้าที่และแพทย์ที่เข้ามาดูแลได้นำมาจากพื้นที่ภาคกลางมาดูแลผู้ป่วย 
อย่างไรก็ตามผู้ป่วยที่มีอาการหนักสามารถเคลื่อนย้ายไปรักษาในโรงพยาบาลได้ทันท่วงที รวมทั้งยังย้ายไปโรงพยาบาลสาธารณสุขในจังหวัดใกล้เคียง อาทิ อยุธยา อ่างทอง สระบุรี สุพรรณบุรี เป็นต้น อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่จะเข้ามารักษาในโรงพยาบาลบุษราคัม สามารถติดต่อได้ 3 ช่องทาง อาทิ โทร 1668, 1669, 1330 หรือส่งตัวมาที่ศูนย์แรกรับส่งผู้ป่วยโควิด-19 อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ และเดินทางมาที่โรงพยาบาลบุศราคัมได้เลย ในกรณีที่ตรวจพบว่าติดเชื้อแล้วแต่ยังไม่มีหน่วยงานที่เข้ามาดูแล

logoline