svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ว่าฯนนท์ ยืนยัน 11 แรงงานต่างด้าวร้านหมูสะเต๊ะตลาดท่าน้ำนนท์ ถูกส่งกักตัว รพ.สนามครบทุกคนแล้ว

10 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯนนท์ยืนยัน 11 แรงงานต่างด้าวร้านหมูสะเต๊ะตลาดท่าน้ำนนท์ ถูกส่งกักตัวครบทุกคนแล้ว ทั้งหมดถูกส่งไปที่โรงพยาบาลสนามของจังหวัด วอน ประชาชนให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ที่ลงพื้นที่ไปตรวจคัดกรอง

นนทบุรี : วานนี้( 9 พ.ค.) หลังจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี เข้าทำการตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก ภายในตลาดท่าน้ำนนทบุรี แล้วพบว่ามีแรงงานต่างด้าวซึ่งเป็นลูกจ้างของทางร้านหมูสะเต๊ะเจ๊พัน จำนวน 11 ราย ติดเชื้อไวรัสโควิด ต่อมา สสจ.นนทบุรี ต้องออกประกาศให้ผู้ที่ไปใช้บริการที่ร้านหมูสะเต๊ะเจ๊พัน ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 64 ถึง 7 พฤษภาคม 64 ไปรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ เพื่อทำการประเมินความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโดยเร่งด่วนแล้วนั้น

ต่อมาปรากฏว่ามื่อแรงงานต่างด้าวทั้ง 11 ราย ทราบผลการตรวจเชื้อแล้วพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด จึงได้แยกย้ายกันหลบหนีออกจากตลาดไป เพราะกลัวถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ทำให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามตัวแรงงานต่างด้าวทั้ง 11 รายอย่างเร่งด่วนนั้น

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ทาง สสจ.และ สสอ.นนทบุรี สามารถติดตามตัวแรงงานต่างด้าวลูกจ้างร้านหมูสะเต๊ทั้ง 11 ราย ได้แล้ว โดยทั้งหมดจะถูกส่งไปกักตัวรักษาที่โรงพยาบาลสนามของทางจังหวัดต่อไป และจังหวัดนนทบุรียังคงมีมาตรการตรวจคัดกรองเชิงรุกในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงต่อไป เพื่อต้องการแยกและนำกลุ่มผู้ติดเชื้อ หรือกลุ่มผู้มีความเสี่ยงสูง ออกจากกลุ่มคนทั่วไป เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างจึงต้องขอความร่วมมือจากประชาชนทุกคนในจังหวัดนนทบุรีว่า หากมีเจ้าหน้าที่ สสจ. ลงพื้นที่ไปตรวจคัดกรองหาผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่ ควรให้ความร่วมมือทั้งข้อมูลและเข้ารับการตรวจ เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะทำการควบคุมการแพร่ระบาดไม่ให้กระจายตัวออกไป

logoline