svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บรรยากาศ พิธีฌาปนกิจศพพระสงฆ์มรณภาพหลังป่วย "โควิด"

09 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศพิธีฌาปนกิจศพพระสงฆ์ อายุ 41 ปี (3 พรรษา) พระวัดกุนนทีรุทธาราม(วัดห้วยขวาง) หลังติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารักษาตัวเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ และได้เสียชีวิตในช่วงดึกของวันดังกล่าว เบื้องต้นพบมีโรคประจำตัว เบาหวาน ความดัน และโรคหัวใจ

วันนี้ ( 9 พ.ค.) ที่ วัดกุนนทีรุทธาราม หรือ วัดห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้นำร่างของพระสงฆ์ (ณัฐพล เณรยอด ) อายุ 41 ปี พระสงฆ์ วัดกุนนทีรุทธาราม(วัดห้วยขวาง) เขตห้วยขวาง มาทำพิธีประชุมเพลิง หลังติดเชื้อโควิด-19 และเข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเมื่อช่วงบ่ายวานนี้

บรรยากาศ พิธีฌาปนกิจศพพระสงฆ์มรณภาพหลังป่วย "โควิด"

บรรยากาศ พิธีฌาปนกิจศพพระสงฆ์มรณภาพหลังป่วย "โควิด"

บรรยากาศ พิธีฌาปนกิจศพพระสงฆ์มรณภาพหลังป่วย "โควิด"


เบื้อต้นจากการสอบถามเจ้าอาวาสวัด ระบุว่า พระสงฆ์องค์ดังกล่าว ไม่ได้ออกไปบิณบาตรมานานเกือบ 2 ปี เป็นพระสงฆ์ที่อยู่ภายในวัดซึ่งจะรับกิจนิมนต์ สวดอภิธรรมและรับสิ่งจองจากญาติโยมที่นำมาถวาย เมื่อช่วง 3-4 ที่ผ่านมารู้สึกไม่สบายเลยไปตรวจที่โรงพยาบาลสิรินทร จนกระทั่งช่วงเช้าของวันที่ 8 เม.ย. ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลว่ามีผลเป็นบวก จากนั้นในช่วงบ่ายรถของโรงพยาบาลก็ได้มารับตัวไปรักษา จนกระทั่งเสียชีวิตในช่วง 21.00 น.ของวันดังกล่าว เบื้องต้นพระสงฆ์ที่เสียชีวิตมีโรคประจำตัว คือโรคเบาหวาน ความดัน และโรคหัวใจ ซึ่งโรคเหล่านี้มีความเสี่ยงสูงเมื่อติดเชื้อโควิด-19 แล้วจะทำให้เสียชีวิต
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับในวันพรุ่งนี้ พระสงฆ์-สามเณร และบุคลากรของวัดฯ ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงกว่า 60 คน จะเดินทางเข้าตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการ SWAB ที่บริเวณหน้าตลาดกลางดินแดง บริเวณซอยประชาสงเคราะห์ 11 ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ให้บริการตรวจคัดกรองผู้ที่มีความเสี่ยงสูงให้กับคนในพื้นที่ โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป

logoline