svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม. นำรถพระราชทานตรวจเชิงรุก "โควิด"

09 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรุงเทพมหานคร นำรถพระราชทานตรวจโควิด-19 ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกให้กับประชาชนเขตดุสิต 500 คน ด้านผู้อำนวยการเขตดุสิตเผย ยอดผู้ติดเชื้อเขตดุสิตล่าสุด 98 ราย เตรียมทำเรื่องฉีดวัคซีดหลังทำการ SWOT ครบ

วันนี้ ( 9 พ.ค.) เมื่อเวลา 08.00 น. ถึงเวลา 12.00.น. ที่บริเวณชั้นล่าง แอมบาสเดอร์ สะพานขาว กรุงเทพมหานคร หรือ กทม. โดยนาย ดิชา  คงศรี ผู้อำนายการเขตดุสิต ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการให้บริการเชิงรุก โดยรถพระราชทานเพื่อตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ด้วยวิธีการ SWAB แก่ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง จำนวน 500 คน จากชุมชนวัดญวน  ชุมชนคลองลำปัก และชุมชนมหานาค หลังทางกรุงเทพมหานคร ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรม ราชินี มอบรถตรวจโควิด-19 พระราชทานจำนวน 2 คัน มาทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนเขตดุสิต หลังพบคลัสเตอร์ที่ชุมชนสี่แยกมหานาค 

กทม. นำรถพระราชทานตรวจเชิงรุก "โควิด"


โดยผู้อำนวยการเขตดุสิต กล่าวว่า วันนี้ สำนักงานเขตดุสิต ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงสาธารณสุขเขตที่ 6 มาทำการ SWOT พบว่าพื้นที่ตรวนี้เป็นพื้นที่เสี่ยง เนื่องจากมีชุมชนที่ค่อนข้างหนาแน่น และพบว่ามีการติดเชื้อโควิด-19 ที่ค่อนข้างรุนแรง และพบว่ามีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 98 ราย จึงได้นำเรียนให้ท่านผู้ว่ากรุงเทพมหานครและท่านปลัดได้รับทราบ ท่านจึงได้มีการดำเนินการให้ทำการ SWOT เพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งได้ดำเนินการแล้ว 350 ราย และตั้งใจจะดำเนินการ SWOT ในวันเสาร์ อาทิตย์ และจันทร์ แต่เนื่องจากเมื่อวานนี้มีปัญหาติดขัด จึงต้องดำเนินการ SWOT ในวันนี้โดยตั้งไว้ 500 ราย และวันพรุ่งนี้(จันทร์) จำนวน 1,000 ราย ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณรถพระราชทานตรวจเชื้อโควิดจำนวน 2 คัน 

กทม. นำรถพระราชทานตรวจเชิงรุก "โควิด"


กทม. นำรถพระราชทานตรวจเชิงรุก "โควิด"


โดยได้มีเน้นตรวจให้กับกลุ่มเสี่ยงเป็นหลัก สมมติว่าในค่อบครัวหนึ่งมี 5 คน แล้วคนหนึ่งมีการติดเชื้อ คนที่ติดดชื้อจะถูกส่งตัวไปรักษา ส่วนอีก 4 คนทางเขตจะส่งหนังสือแจ้งให้กักตัว 14 วัน ทางเขตก็จะเช็คกับทางกระทรวงสาธารณสุขเขต 6 เพื่อนำมาตรวจหาเชื้อโควิดเป็นกลุ่มหลักๆ ซึ่งจะต้องประสานกับประธานชุมชน เพื่อนำคนที่มีความเสี่ยงสูงมาทำการตรวจก่อน

logoline