svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ลอตเตอรี่ส่งพัสดุหายยกกล่อง สูญ 8 หมื่นบาท

08 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องสาวส่งพัสดุบรรจุลอตเตอรี่ จำนวน 1 พันใบ มูลค่า 80,000 บาท มาถึงบ้าน ป้าเปิดกล่องดู มีแต่โพยตรวจ ลอตเตอรี่หายยกกล่อง รุดแจ้งความตำรวจ ช่วยตามสอบพนักงานส่งของ เพราะตอนมาส่งเร่งรีบขึ้นรถยนต์ขับหนี

8 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดศรีสะเกษ เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 100 บ้านเห็ดผึ่ง - หนองก่าม หมู่ที่ 11 ตำบลหนองหมี อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ พบกับ ป้า ชื่อ นางอรทัย นามวงศ์ อายุ 54 ปี พร้อมสามี และลูกหลาน โดยให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว ว่า เมื่อค่ำของวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 เวลา ราว 17.00 น. ได้มีพนักงานรับส่งพัสดุบริษัทหนึ่ง จากอำเภอราษีไศล ที่เคยรับส่งพัสดุมาที่บ้านนี้เป็นประจำกว่า 3 ปีแล้ว นำกล่องพัสดุที่น้องสาว อยู่ กรุงเทพมหานคร ได้บรรจุใบลอตเตอรี่ จำนวน 1,000 ใบ เป็นเงินมูลค่า 80,000.-บาท ส่งมาให้ โดยขณะนั้นได้มีเพื่อนบ้าน และบรรดาลูกขา ที่มารอซื้อลอตเตอรี่ประจำ มารอซื้ออยู่พอดี จึงได้เปิดกล่องพัสดุทันที ซึ่งภาพที่ปรากฏต่อสายตาทุกคน คือในกล่องดังกล่าว มีเพียงโพยตรวจลอตเตอรี่ของงวดที่แล้ว ไม่มีลอตเตอรี่เลยแม้ใบเดียว ตกใจมากจึงรีบร้องทัก และเดินไปหาพนักงานที่รับส่งพัสดุ แล้วแจ้งว่า ในกล่องไม่มีพัสดุที่เป็นใบลอตเตอรี่ ที่ถูกส่งมาเลย แต่ปรากฏว่าชายผู้ที่เป็นพนักงานรับส่งพัสดุดังกล่าว บอกว่า ตนไม่ทราบ เป็นเพียงผู้มาส่งพัสดุ แล้วรีบเร่งขึ้นรถแล้วรีบขับรถออกไปทันที จากนั้นคุณป้า ก็ได้โทรศัพท์ไปหาน้องสาว ที่กรุงเทพ ก็ได้รับคำยืนยันว่า ส่งใบลอตเตอรี่ มาจริงเช่นทุกครั้ง เพื่อความเชื่อใจจึงได้ไปขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในสำนักงานรับส่งพัสดุที่กรุงเทพมหานคร ก็ปรากฏภาพการบรรจุลอตเตอรี่ และส่งออกมาด้วย แต่พอมาถึงคุณป้า กลับมีแต่กล่องเปล่า จึงได้นำหลักฐานกล่องเปล่าไปแจ้งความกับ พันตำรวจโท สมเกียรติ ศุภศร สารวัตรเวรสอบสวน เมทื่อเวลา 21.09 น.ของวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 ที่สถานีตำรวจภูธรราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อช่วยในการติดตามพนักงานบริษัทรับส่งพัสดุดังกล่าวมาสอบสวนในการรับส่งพัสดุวันนั้นให้ด้วย

ลอตเตอรี่ส่งพัสดุหายยกกล่อง สูญ 8 หมื่นบาท

โดย ป้า อรทัย นามวงศ์ เล่าให้ฟังว่า ในค่ำของวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 ได้รับโทรศัพท์จากพนักงานรับส่งพัสดุ ที่เคยมาส่งประจำ จากการที่น้องสาวส่งใบลอตเตอรี่ มาให้จากกรุงเทพมหานคร ภายหลังจากที่ตนได้โอนเงินซื้อไป เป็นประจำทุกเดือนๆ ละ 2 ครั้ง รับส่งเช่นนี้มาเป็นประจำ 3 ปีแล้ว และเมื่อถึงเวลาก็ได้มีพนักงานรับส่งพัสดุนำกล่องพัสดุมาส่ง ท่ามกลาง สมาชิกที่มารอรับลอตเตอรี่ ทั้งเพื่อนำไปจำหน่ายช่วยกัน และมารอซื้อเลขงามๆ ก่อนใคร เลือกได้ก่อน และทันทีที่พนักงานรับส่งพัสดุมาส่ง ก็ทำการเปิดกล่องทันที ก็ปรากฏภาพว่า ไม่มีใบลอตเตอรี่ เลยแม้แต่ใบเดียวในกล่องพัสดุ จึงร้องทักตามหลังพนักงานที่มาส่งที่กำลังรีบเดินกลับไปขึ้นรถ โดยทุกครั้งก็จะมาจอดรถยนต์ที่หน้าบ้าน แต่วันนี้แปลกทำไมจอดไกลจัง จอดรถยนต์บังพุ่มไม้อีกต่างหาก แต่พอร้องถามไป พนักงานก็บอกว่า ตนไม่ทราบ เป็นแค่คนมาส่ง แล้วก็รีบขึ้นรถเร่งเครื่องออกไปเลย ซึ่งตนจำหน้าพนักงานคนมาส่งได้ เพราะเคยมาส่งประจำ แต่ครั้งนี้ดูแปลกไป รีบส่งรีบเดินหนี และจอดรถไว้ไกลมาก ไม่มาจอดหน้าบ้านเช่นทุกครั้ง ลูกชายจึงพาเข้าไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในทันที ก็หวังว่าจะได้ลอตเตอรี่ มาคืน และทันได้ขายในงวดนี้ เพราะยอดเงินที่ซื้อไป จำนวน 80,000.-บาท จำนวนลอตเตอรี่ 1,000 ใบ ซึ่งหน้ากล่องได้เขียนน้ำหนักกำกับไว้ว่า หนัก 820 กรัม แต่พอนำกล่องที่มีแต่ใบโพยตรวจลอตเตอรี่ ไปชั่งใหม่ น้ำหนักไม่ถึง 820 กรัม นี้ด้วย ก็แสดงว่ากล่องมีอะไรหายไปเป็นแน่ จึงอยากให้ตำรวจช่วยด่วน

ลอตเตอรี่ส่งพัสดุหายยกกล่อง สูญ 8 หมื่นบาท

ลอตเตอรี่ส่งพัสดุหายยกกล่อง สูญ 8 หมื่นบาท

ขณะเดียวกัน พันตำรวจเอก ฉัตรพัฒน์ แก้วจันดี ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรราษีไศล รับทราบเรื่องแล้ว กำลังติดต่อประสานงานกับบริษัทรับส่งพัสดุดังกล่าว เพื่อนำตัวพนักงานที่มาส่งกล่องพัสดุที่บ้านนี้ มาทำการสอบสวน เพื่อติดตามคนฉกลอตเตอรี่ มาดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป

ลอตเตอรี่ส่งพัสดุหายยกกล่อง สูญ 8 หมื่นบาท

logoline