svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เมียนมาคุมเข้มตรวจอาวุธรถบรรทุกไทย

08 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมียนมาเข้มตรวจค้นอาวุธรถบรรทุกไทยทุกคันในพื้นที่จังหวัดเมียวดี ส่งผลให้การจราจรติดระนาวยาว 4 5 กิโลเมตร หลังคนขับรถชาวไทยก่อเหตุยิงคนไทยด้วยกันเองในจังหวัดเมียวดี




เมียนมาคุมเข้มตรวจอาวุธรถบรรทุกไทย


เมื่อวันที่ 8 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถบรรทุกสินค้า จากกทม. และต่างจังหวัด รวมทั้งรถยนต์ในพื้นที่ต้องจอดรอยาว 4-5 กิโลเมตร บนเส้นทางสายตำบลแม่สอด ไปยังบริเวณด่านแดนไทย-เมียนมา 2 บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อรอทำพิธีการด่านศุลกากร เพื่อนำสินค้าไปส่งจังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา แต่ต้องเกิดปัญหาความล่าช้า เนื่องจากทางเมียวดี ของเมียนมาต้องตรวจค้นรถยนต์บรรทุกสินค้าทุกที่เข้าไปเขตพรมแดนเมียนมาอย่างเข้มงวด


เมียนมาคุมเข้มตรวจอาวุธรถบรรทุกไทย



เนื่องจากเมื่อวันที่ 7 พ.ค.64 คน คนขับรถยนต์บรรรทุกไทย ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงคนไทยที่ขับรถยนต์บรรทุกสินค้าด้วยกันเอง จนทางเมียนมาต้องจับกุมคนขับรถยนต์ที่ก่อเหตุไปดำเนินคดีตามกฏหมายเมียนมา ส่วนคนไทยที่ได้รับบาดเจ็บ ทางเมียนมาได้ประสานมายังเจ้าหน้าที่ไทยให้ไปรับตัวคนไทยที่ได้รับบาดเจ็บไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในพื้นที่อำเภอแม่สอด

เมียนมาคุมเข้มตรวจอาวุธรถบรรทุกไทย



ดังนั้น จึงทำให้สภาพการจราจรติดขัด รถยนต์บรรทุกสินค้าต้องเสียเวลา และการส่งสินค้าไปฝั่งเมียนมาช้าลงไปมาก ขณะที่ต้องรักษาเวลาการเข้า-ออก ด่านในสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019

logoline