svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับได้อีก 2 คนขับรถนำทางรถขนกัญชาจะแย่งผู้ต้องหา

08 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจปากช่องรวบ 2 คนร้าย คนขับรถนำทางรถขนกัญชาแย่งจัวผู้ต้องขณะเจ้าหน้าที่ไล่ล่าจับกุม ขณะที่รถทั้ง 2 คัน เช่าซื้อมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ หลังหลบหนีไปขึ้นรถตู้ไป จ.บุรีรัมย์ และหลบหนีไปต่อที่ จ.กาฬสินธุ์ หนีทุกวัน และเปลี่ยนที่หลับนอนทุกคืน จนมาถูกจับกุมได้

 เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 8 พฤษภาคม ณ สถานีตำรวจทางหลวง นครราชสีมา ส.ทล.1 กก.6 (ปากช่อง)อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พ.ต.อ.มานพ ภุชชงค์ ผกก.สภ.ปากช่อง, พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สถานีตำรวจทางหลวง นครราชสีมา (สว.ส.ทล.1 กก.6) พร้อมกำลังตำรวจร่วมกันแถลงข่าว ภายหลังนำหมายจับจาก ศาล จ.สีคิ้ว ที่ 43 / 2564 ลงวันที่ 3 พฤษภาคม พร้อมกำลังตำรวจไล่ล่าจับตัวนายอิสรา หรือเก่ง ระวิศรี อายุ 36 ปี เลขที่ 223 หมู่ 4 ต.ยอดแกง อ.นามน จ.กาฬสินธิ์ เมื่อวานนี้( 7 พฤษภาคม) หนีไปอยู่ในบ่อน้ำด้านหลังป่ากล้วย กลางทุ่งนา หมู่ที่ 4 ต.ยอดแกง อ.นามน จ.กาฬสินธิ์ ค้นในตัวพบยาบ้า 5 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพ และจับกุมตัว นางสาวมะปราง หรือ ปราง ภาษิต อายุ 25 ปี เลขที่ 65 หมู่ที่ 13 ต.ละเวี้ย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งแยกกันหลบหนี จับได้ในป่าละเมาะ ห่างกันกว่า 3 กม.



จับได้อีก 2 คนขับรถนำทางรถขนกัญชาจะแย่งผู้ต้องหา



       สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ต.ท. พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สารวัตรตำรวจทางหลวงนครราชสีมา(ปากช่อง) พร้อมด้วย ด.ต.เวช บุญเทียน ด.ต.จักรพันธ์ โพธิ์ชัยภูมิ ส.ต.อ.สุภัคชนันท์ เมื่อประโคน ส.ต.อ.มีศักดิ์ มีภักดี ส.ต.ท.พนมกรณ์ สิงห์ย้อย พร้อมรถวิทยุตำรวจทางหลวงนครราชสีมา 5 คัน ร่วมกันสกัดจับรถคนร้ายต้องสงสัย ฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กบ. 5698 ขอนแก่น หลังจากได้รับแจ้งจากสายว่าเป็นรถต้องสงสัยขนยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่พบรถคันดังกล่าวอยู่บนถนนมิตรภาพ กม.75 ขาเข้ากรุงเทพมหานคร ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ก่อนที่จะเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ แต่รถคันดังเร่งเครื่องหลบหนีจึงวิทยุแจ้งให้รถวิทยุร่วมสกัดจับ หนีไปกว่า 12 กม.จะเลี้ยวกลับรถแต่ด้วยความเร็วรถเสียหลักพุ่งชนเสาการ์ดเลนคอนกรีตจุดกลับรถ และบาริเออร์เหล็ก เสาไฟกระพริบ พังเสียหาย รถได้รับความเสียหาย บริเวณจุดกลับรถ กม.63 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง เข้าจับกุมตัวผู้ขับขี่บนที่นั่งคนขับ ชื่อ นายเด่น มาตเหลือง อายุ 40 ปี ชาวบุรีรัมย์ ตรวจสอบในรถและท้ายรถ พบของกลางกัญชา อยู่ในถุงดำที่มีสก็อตเทปพลาสติกพันไว้โดยรอบอย่างหนาแน่น จำนวน 8 ห่อ ๆละ 50 แท่งๆละ 1 กก. รวม 400 กก.มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

ขณะกำลังไล่ล่าเพื่อจับกุม พบรถมาสด้า 2 สีขาว ทะเบียนรถ 8 กถ.9843 กรุงเทพมหานคร ขับรถแซงซ้าย แซงขวา พร้อมปาดหน้า รถวิทยุตำรวจทางหลวง เพื่อไม่ให้ไล่ล่าจับกุม แม้ขณะที่กำลังตำรวจจะเข้าจับกุม นายเด่น มาตเหลือง อายุ 40 ปี คนขับรถเก๋งที่ขนกัญชา พยายามจะวิ่งมาขึ้นรถหนีอีกคัน โดยนายอิสรา หรือเก่ง ระวิศรี อายุ 36 ปี ขับรถเก๋งมาสด้า 2 สีขาว ทะเบียนรถ 8 กถ.9843 กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางสาวมะปราง หรือ ปราง ภาษิต อายุ 25 ปี มาจอดด้านหลังเพื่อแย่งตัวให้ นายเด่น มาตเหลือง อายุ 40 ปี คนขับรถเก๋งที่ขนกัญชาหลบหนีไปด้วย แต่กำลังตำรวจทางหลวงขัดขวางจะเข้าจับกุม นายอิสรา หรือเก่ง ระวิศรี อายุ 36 ปี รีบถอยรถขับหลบหนีไปกว่า 20 กม.หนีไปในวัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม หรือวัดพระขาว ต.กลางดง หลบหนีไป

จับได้อีก 2 คนขับรถนำทางรถขนกัญชาจะแย่งผู้ต้องหา

จับได้อีก 2 คนขับรถนำทางรถขนกัญชาจะแย่งผู้ต้องหา

 พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป.กล่าวว่า พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.สั่งการให้จัดชุดสืบสวนทำการขยายผล ติดตามไล่ล่า จับกุมให้ได้ เนื่องจากเป็นพฤติกรรมที่เหิมเกริม อุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฏหมาย พฤติการณ์ถือได้ว่าเป็นผู้ร้ายสำคัญ อาจมีและพกพาอาวุธปืนอันตรายต่อสู้กับตำรวจได้ทุกเมื่อ จะทำให้เกิดความเสียหายหรือเป็นอันตรายแก่เจ้าที่และประชาชนได้

จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งนายเด่น และ นายอิสรา หรือเก่ง รู้จักกันในเรือนจำสีคิ้ว จากคดียาเสพติดเมื่อปี พศ.2563 จึงรู้ช่องทางการซื้อ ขาย กัญชาและยาเสพติด หลังพ้นโทษก็รับจ้างขนกัญชา มา 4 ครั้งในราคาครั้งละ 5 หมื่นบาท จาก อ.เซกา จ.บึงกาฬ โดยนายเด่น เป็นคนขับรถขน มีนายอิสรา หรือเก่ง และ นางสาวมะปราง ที่เป็นกิ๊ก ขับรถคอยตรวจตราและคุ้มกัน รถทั้ง 2 คัน เช่าซื้อมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ หลังหลบหนีไปขึ้นรถตู้ไป จ.บุรีรัมย์ และหลบหนีไปต่อที่ จ.กาฬสินธุ์ หนีทุกวัน และเปลี่ยนที่หลับนอนทุกคืน จนมาถูกจับกุมได้ จึงควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง ดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยฝ่าฝืนกฏหมาย

logoline