svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"พล.ต.อ.สุชาติ"พร้อมชุดปฏิบัติการเข้าจับกุม 2 ผู้ต้องหาหมายจับศาลจังหวัดสีคิ้ว ค้ากัญชา

08 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วานนี้"พล.ต.อ.สุชาติ"พร้อมชุดปฏิบัติกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม เข้าจับกุม 2 ผู้ต้องหาหมายจับศาลจังหวัดสีคิ้ว ฐานร่วมกันมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร.ผอ.ศปอร.ตร., พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก., พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติ กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม, สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับ 6 บก.ทล. ศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้างและผู้ร้ายสำคัญ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอร.ตร.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนขยายผลคดียาเสพติด ศอ.ปส.ภ.4 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นามน

"พล.ต.อ.สุชาติ"พร้อมชุดปฏิบัติการเข้าจับกุม 2 ผู้ต้องหาหมายจับศาลจังหวัดสีคิ้ว ค้ากัญชา



ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายอิสรา หรือเก่ง (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลจังหวัดสีคิ้ว ที่ ๔๓/๒๕๖๔ ลงวันที่ 3 พฤษภาคม 2564 และน.ส.มะปราง หรือปราง (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลจังหวัดสีคิ้ว ที่ ๔๔/๒๕๖๔ ลงวันที่ 4 พฤษภาคม 2564 กระทำผิดฐาน "ร่วมกันมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย"

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เวลาประมาณ 12.30 น. บนถนนมิตรภาพ กม.63 อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้ไล่สกัดจับรถเก๋งยี่ห้อ Honda city สีบอร์น ทะเบียน กบ 5698 ซึ่งขนกัญชาอัดแท่งน้ำหนัก 400 กิโลกรัม ขับรถหนีการจับกุม จนกระทั่งรถเสียหลักพุ่งชนการ์ดเลนเสาปูนกั้นขอบทาง และเสาไฟส่องสว่างบริเวณจุดกลับรถถนนมิตรภาพ กม.63 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครรราชสีมา จึงทำให้สามารถจับกุม นายเด่น (ผู้ขับขี่) เเละตรวจยึดกัญชาของกลางดังกล่าวไว้ได้

โดยขณะเกิดเหตุ ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังไล่ล่ารถเก๋ง Honda city คันขนกัญชาอยู่นั้น ได้มีรถยนต์เก๋ง Mazda 2 สีขาว ขับรถปาดหน้ารถเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในลักษณะช่วยเหลือไม่ให้ติดตามรถรถเก๋ง Honda city กระทั่งรถคันดังกล่าวเสียหลักพุ่งชนการ์ดเลนเสาปูนกั้นขอบทาง และเสาไฟส่องสว่าง รถยนต์เก๋ง Mazda 2 สีขาว จึงขับมาประกบ พยายามชิงตัวช่วยเหลือนายเด่นฯ (ผู้ขับขี่รถขนกัญชา) แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสามารถควบคุมตัวไว้ได้เสียก่อน รถยนต์เก๋งยี่ห้อ Mazda 2 สีขาว จึงขับรถหลบหนีไป

จากการสอบสวนนายเด่นฯ ได้ให้การว่าคนขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อ Mazda 2 ทำหน้าที่คุ้มกันรถคันที่ตนขับขนกัญชา ซึ่งต่อมาภายหลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่ารถยนต์ Mazda 2 คันดังกล่าวถูกนำไปจอดทิ้งไว้ที่บริเวณ วัดพระขาว ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงสอบปากคำนายเด่นฯ (ผู้ต้องหาซึ่งถูกจับได้ก่อนหน้านี้) และรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ขออนุมัติหมายจับนายอิสราหรือเก่ง และ น.ส.มะปรางหรือปราง ตามหมายจับศาลจังหวัดสีคิ้ว ที่ ๔๓-๔๔/๒๕๖๔ ลงวันที่ 3 พฤษภาคม 2564

ต่อมาพล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม และเจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้างและผู้ร้ายสำคัญ ดำเนินการขยายผลติดตามจับกุมคนร้ายที่ยังหลบหนีอยู่ นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากพฤติกรรมของคนร้ายเป็นพฤติกรรมที่เหิมเกริม อุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ถือได้ว่าเป็นผู้ร้ายสำคัญ ซึ่งอาจมีหรือพกพาอาวุธปืนอันอาจต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ นอกจากนี้ยังอาจจะทำให้เกิดความเสียหายหรือเป็นอันตรายต่อประชาชนได้อีกด้วย

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนำโดย ว่าที่ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.๓ บก.ป., พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ รอง.ผกก.๓ บก.ป., พ.ต.ท.สิทธิพร มีอาษา สว.กก.๓ บก.ป. พร้อม พ.ต.ต.นธิป ธงไธสงค์ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านบึง จว.ชลบุรี ปฏิบัติราชการ ศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้างและผู้ร้ายสำคัญ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอร.ตร.) จึงลงพื้นที่ร่วมกับ พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา และ พ.ต.อ.มานพ ภุชชงค์ ผกก.สภ.ปากช่อง แกะรอยสืบสวนจนพบว่า รถยนต์เก๋งยี่ห้อ Mazda 2 เป็นรถที่แก๊งคนร้ายเช่ามาใช้คุ้มกันรถขนกัญชา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงสอบปากคำนายเด่นฯ (ผู้ต้องหาซึ่งถูกจับได้ก่อนหน้านี้) และรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ขออนุมัติหมายจับนายอิสราหรือเก่ง และ น.ส.มะปรางหรือปราง ตามหมายจับศาลจังหวัดสีคิ้ว ที่ ๔๓-๔๔/๒๕๖๔ ลงวันที่ 3 พฤษภาคม 2564

ล่าสุดเมื่อวานนี้(7พ.ค.) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทราบข้อมูลว่า นายเก่ง และ น.ส.ปราง ผู้ต้องหาทั้งสองได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ที่กระท่อมกลางนา บริเวณหมู่ที่ 4 ต.ยอดแกง อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงทำการปิดล้อมพื้นที่ปูพรมตรวจค้น โดยพบตัว นายเก่ง ที่กระท่อมกลางนา ซึ่งเมื่อผู้ต้องหาพบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีลงไปในบ่อน้ำด้านหลังป่ากล้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามตัวไปจนสามารถจับกุมตัวนายเก่ง ได้ในที่สุด หลังจากนั้นจึงทำการขยายผลติดตามจับกุมตัว น.ส.ปราง ซึ่งแยกกันหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพบ น.ส.ปราง ซ่อนตัวอยู่ในบริเวณป่าละเมาะห่างกันกว่า 3 กิโลเมตร จากการตรวจค้นตัว นายเก่ง พบยาบ้าจำนวน 5 เม็ด พร้อมกับอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัว นายเก่ง และ น.ส.ปราง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามเบื้องต้น นายเก่ง และ น.ส.มะปราง ให้การรับสารภาพว่า ทำหน้าที่เป็นผู้ขับรถนำและคุ้มกัน แจ้งหลักกิโลเมตรและเฝ้าระวังเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย น.ส.มะปรางฯ ช่วยสำรวจเส้นทาง นายเด่นฯ เป็นผู้ซุกซ่อนยาเสพติด โดยทำมาแล้ว 4 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 50,000 บาท และกัญชาดังกล่าวตนรับมาจาก อ.เซกา จ.บึงกาฬ ให้มาส่งในพื้นที่กรุงเทพฯ สาเหตุที่สกัดรถตำรวจทางหลวงเนื่องจากไม่อยากให้นายเด่นฯ ถูกจับกุม เพราะอาจขยายผลถึงพวกตนได้ จึงพยายามสกัดกั้นรถตำรวจและพยายามชิงตัวนายเด่นฯ ให้พ้นจากการจับกุม

ในส่วนของรายละเอียดผู้ร่วมขบวนการอื่นๆ อยู่ระหว่างสืบสวนและขยายผลต่อไป

logoline